Những vụ ly hôn tỷ đô "đắt giá" nhất của các cặp đôi nổi tiếng thế giới

​Không chỉ ồn ào nhất Hollywood, những vụ ly hôn của các cặp đôi giàu có nổi tiếng thế giới còn thu hút sự chú ý của nhiều người vì cuộc chiến phân chia tài sản lên đến hàng tỷ USD.

MỤC LỤC [Hiện]

Để có thể hoàn tất các thủ tục ly hôn, các cặp đôi thường phải mất vài tháng hoặc nhiều năm kể từ khi quyết định "đường ai nấy đi". Trong đó, việc phân chia khối tài sản khổng lồ của các tỷ phú trên thế giới cũng là vấn đề được rất nhiều người quan tâm.

Hãy cùng điểm danh lại những cuộc ly hôn tốn kém nhất Hollywood của các cặp đôi nổi tiếng trên thế giới.

Jeff và MacKenzie Bezos


Giám đốc điều hành Amazon - Jeff Bezos là tỷ phú giàu nhất thế giới với tổng giá trị tài sản hiện ước tính là 137 tỷ USD. Vì vậy, cuộc ly hôn của ông và bà xã MacKenzie cũng đứng đầu trong những cuộc ly hôn “đắt giá” nhất thế giới. Thỏa thuận cho phép MacKenzie nhận 25% tổng tài sản, tương ứng 4% cổ phiếu của Amazon. Forbes ước tính trị giá của số cổ phiếu này tương đương 35 tỷ USD, đưa MacKenzie Scott thành người phụ nữ giàu thứ 3 thế giới lúc bấy giờ.

Rupert Murdoch và Anna Torv


Sau 31 năm chung sống, ông trùm truyền thông Rupert Murdoch và vợ Anna Torv đã ly hôn vào năm 1999. Dù đã có 3 người con chung, bà Torv vẫn quyết định chia tay khi phát hiện chồng mình qua lại với cô nhân viên gốc Trung Quốc. Bà Torv nhận khối tài sản 1,7 tỷ USD sau chia tay và là vụ ly hôn tốn kém nhất trong lịch sử nước Mỹ.

Adnan và Soraya Khashoggi


Tỷ phú Ả Rập Saudi - Adnan Khashoggi từng là một trong những người đàn ông giàu nhất thế giới. Năm 1961, ông kết hôn với vợ là Sandra Daly - người đã cải sang đạo Hồi và đổi tên thành Soraya. Tuy nhiên, sau 13 năm chung sống, cặp đôi đã quyết định ly dị vào năm 1974 và ông Adnan Khashoggi phải chia cho vợ 874 triệu USD.

Mel Gibson và Robyn Moore


Năm 2009, nam tài tử nổi tiếng Mel Gibson bị bà xã Robyn Moore đệ đơn ly hôn sau 26 năm bên nhau. Nhưng phải mất đến 2 năm sau đó, cặp đôi mới hoàn tất các thủ tục và chính thức đường ai nấy đi vào năm 2011. Sau khi chia tay, Robyn Moore nhận được phân nửa tài sản ròng của Mel Gibson là 425 triệu USD. Đây được xem là một trong những vụ ly hôn đắt đỏ nhất Hollywood.

Robert Johnson và Sheila Crump Johnson


Robert Johnson và Sheila Crump kết hôn năm 1969 và đồng sáng lập Black Entertainment Television (BET), trở thành tỷ phú người Mỹ gốc Phi đầu tiên vào năm 2000. Cuộc hôn nhân của họ kéo dài 33 năm sau khi cặp đôi tuyên bố ly hôn vào năm 2002. Sau đó Sheila ra đi với số tiền 400 triệu USD.

Angelina Jolie và Brad Pitt


Tình yêu của Angelina Jolie và Brad Pitt từng được xem là biểu tượng của làng giải trí thế giới và được rất nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, cặp đôi lại bất ngờ tuyên bố ly hôn vào năm 2016 với lý do có những mâu thuẫn không thể giải quyết. Hậu chia tay, cặp đôi đã phải quyết định làm thế nào để phân chia khối tài sản lên đến 500 triệu USD.

https://shorten.asia/DmbtqZZM

Arnold Schwarzenegger và Maria Shriver


Nam diễn viên “Kẻ hủy diệt” Arnold Schwarzenegger kết hôn với cháu gái tổng thống Mỹ John F.Kennedy - Maria Shriver năm 1986. Cặp vợ chồng giàu có từng là biểu tượng của cuộc sống hôn nhân viên mãn và khiến nhiều người ngưỡng mộ. Thế nhưng sau 25 năm chung sống, Maria đã đệ đơn ly hôn khi nghe tin chồng mình ngoại tình với quản gia của họ vào năm 2011. Arnold phải chia khối tài sản khổng lồ lên đến 250 triệu USD cho vợ cũ và quyền nuôi con hợp pháp.

Michael Jordan và Juanita Vanoy


Michael và Juanita kết hôn năm 1989 tại Las Vegas, khi huyền thoại bóng rổ này đang chơi cho đội tuyển Chicago Bulls. Tuy nhiên, họ đã quyết định kết thúc cuộc hôn nhân của mình vào năm 2006 sau 17 năm chung sống. Chia sẻ lý do đường ai nấy đi, cặp đôi cho biết là vì “những khác biệt không thể hòa giải”. Hậu ly hôn, Juanita nhận được 168 triệu USD, quyền nuôi các con và căn biệt thự rộng 745m2 ở Chicago.

Neil Diamond và Marcia Murphey


Danh ca người Mỹ Neil Diamond và Marcia Murphey ly hôn vào tháng 3 năm 1995 sau khi bên nhau 25 năm. Khối tài sản mà bà Murphey nhận được sau khi ly hôn lên đến 150 triệu USD - tương đương với 1 tỷ USD hiện nay.

Harrison Ford và Melissa Mathison


Nam diễn viên Harrison Ford và người vợ làm biên kịch - Melissa Mathison gặp nhau lần đầu trên phim trường “Apocalypse Now” vào năm 1979. Họ nảy sinh tình cảm ngay sau đó và kết hôn vào năm 1983. Sau 21 năm chung sống, cặp đôi đã chính thức ly hôn vào năm 2004. Do không có thỏa thuận tiền hôn nhân nên Mathison đã nhận được 85 triệu USD hậu chia tay.