Nổ lớn tại trạm nhiên liệu ở Nagorno-Karabakh, 200 người thương vong

Một vụ nổ lớn đã xảy ra tại một cơ sở lưu trữ nhiên liệu ở Nagorno-Karabakh (khu vực ly khai nằm giữa Armenia và Azerbaijan), khiến hơn 200 người thương vong.

Theo RT , cơ sở nói trên nằm gần tuyến đường cao tốc nối thủ phủ Stepanakert với thị trấn Askeran ở phía đông bắc Nagorno-Karabakh.

Video từ hiện trường cho thấy đám cháy lan rộng và bốc khói đen dày đặc. Đường cao tốc gần kho nhiên liệu dường như có mật độ giao thông đông đúc. Theo báo cáo, vào thời điểm xảy ra vụ nổ có rất nhiều phương tiện đang xếp hàng đổ xăng.

Truyền thông địa phương đưa tin hơn 200 người đã thiệt mạng hoặc bị thương. Giới chức Nagorno-Karabakh xác nhận đã có thương vong nhưng không cung cấp thêm thông tin chi tiết.

Chính quyền Armenia chưa bình luận về vụ việc, trong khi giới chức ở Azerbaijan và lực lượng gìn giữ hòa bình Nga đóng quân tại khu vực tranh chấp cũng chưa đưa ra bất kỳ tuyên bố nào.

Vụ việc xảy ra khi một số lượng lớn người gốc Armenia đang cố gắng rời Nagorno-Karabakh để đến Armenia, sau khi lực lượng Azerbaijan áp đặt quyền kiểm soát với khu vực ly khai.

Nổ lớn tại trạm nhiên liệu ở Nagorno-Karabakh, 200 người thương vong - Ảnh 1.

Người gốc Armenia rời khỏi Nagorno-Karabakh. Ảnh: Reuters

Nổ lớn tại trạm nhiên liệu ở Nagorno-Karabakh, 200 người thương vong - Ảnh 2.

Ảnh: Reuters

Azerbaijan đã tiến hành “các biện pháp chống khủng bố” nhằm vào khu vực tranh chấp hôm 19/9, cáo buộc Armenia tăng cường hiện diện quân sự ở khu vực này. Yerevan phủ nhận các cáo buộc.

Một ngày sau khi bắt đầu chiến dịch, chính quyền Nagorno-Karabakh tuyên bố ngừng bắn với Azerbaijan, theo đề xuất của lực lượng gìn giữ hòa bình Nga.

Giới chức Nagorno-Karabakh nói với Reuters rằng có tới 120.000 người Armenia ở khu vực này có thể phải rời bỏ nhà cửa vì lo sợ bị thanh lọc sắc tộc. Các quan chức Azerbaijan đã tuyên bố sẽ đảm bảo quyền lợi của người Armenia trong quá trình tái hòa nhập khu vực Nagorno-Karabakh.

Theo hãng tin Interfax, cho đến nay đã có 6.650 người rời Nagorno-Karabakh đến Armenia.

Theo RT