NSƯT Vũ Luân đầu tư 1 tỷ đồng đóng cải lương cùng Ngọc Huyền, Hồng Tơ

Giữa lúc sân khấu cải lương khó khăn, NSƯT Vũ Luân vẫn cố gắng đầu tư, làm chương trình phục vụ khán giả.

NSƯT Vũ Luân vừa công bố vở diễn Mão Đoan Tinh giáng thế (Chung Vô Diệm) của tác giả Cẩm Tâm vào ngày 8/7 tại Nhà hát Bến Thành, TP.HCM.

Trong giai đoạn cải lương khó khăn, nhất là cải lương tuồng cổ, NSƯT Vũ Luân vẫn cố gắng đầu tư 1 tỷ đồng cho vở diễn. Nam nghệ sĩ thủ vai nam chính Tề Vương.

"Hiện nay tổ chức một vở diễn khó hơn rất nhiều. Ngày xưa vở nào cũng cháy vé, thậm chí có những tác phẩm tái diễn rất nhiều. Bây giờ khán giả có thể xem hài, tin tức, cải lương… trên YouTube nên vấn đề tổ chức khó khăn. Tôi cố gắng tận dụng hết khả năng về kịch bản, âm nhạc, phục trang… cần nhất phải có sự nghiêm túc. Nếu hợp thì sẽ có khán giả", Vũ Luân bày tỏ.

Về cơ duyên hợp tác với Vũ Luân, NSƯT Ngọc Huyền nói cô cảm nhận được hoài bão của nam nghệ sĩ nên không ngại đường xa, về Việt Nam từ sớm để chăm chút cho show diễn. Đây cũng là dịp để nữ nghệ sĩ tri ân khán giả quê nhà.

"Đây không phải lần thứ nhất chúng tôi kết hợp. Vở diễn đầu tôi đóng đào chánh cùng Vũ Luân là Hoàn Châu Cách Cách (1999-2000). Tôi và Vũ Luân không chênh lệch nhiều về tuổi tác. Chúng tôi tập luyện được hai tuần, rèn thể lực để diễn tốt nhất trước khán giả", Ngọc Huyền nói.

NSƯT Vũ Luân đầu tư 1 tỷ đồng đóng cải lương cùng Ngọc Huyền, Hồng Tơ - 2

NSƯT Ngọc Huyền và NSƯT Vũ Luân từng đóng cặp nhiều lần

Vũ Luân mời danh hài Hồng Tơ tham gia chương trình. Vốn rời sân khấu cải lương nhiều năm nên ban đầu Hồng Tơ không nhận lời, nhưng sau đó đồng ý và không nghĩ nhiều đến thù lao vì hiểu được tâm tư của người tổ chức.

"Khi được mời tham gia vở Chung Vô Diệm, tôi phải suy nghĩ rất lâu vì lâu rồi chưa diễn cải lương. Tôi xuất thân từ cải lương nên luôn tâm niệm có vai để đời. Có nhiều đơn vị mời nhưng tôi kén chọn vì lớn tuổi, chỉ nhận khi phù hợp. Tôi cố gắng làm tròn vai diễn để những người diễn chung có thêm máu lửa khi đứng trên sân khấu", Hồng Tơ chia sẻ.

NSƯT Vũ Luân đầu tư 1 tỷ đồng đóng cải lương cùng Ngọc Huyền, Hồng Tơ - 3

Nghệ sĩ Hồng Tơ

NSƯT Vũ Luân hy vọng sau suất này sẽ tái diễn vở nhiều lần để lấy lại vốn, rồi có động lực cho ra mắt các vở tâm lý xã hội và lịch sử Việt Nam.