Nữ diễn viên mang bầu trên phim nhiều nhất màn ảnh Việt

“Lương Bổng” Trung Anh cảm thấy buồn vì nhận xét về Người Phán Xử

Diễn viên Lương Thanh luôn có duyên với tuyến nhân vật mang bầu trong các phim truyền hình.

Không hiểu có duyên thế nào mà lần nào vào vai diễn mới, Lương Thanh cũng phải "mang bầu". Dù các tuyến nhân vật mà cô chọn khá đa dạng nhưng "oan gia" thế nào cứ phải mang thai dù vô tình hay cố ý. Đến mức bản thân cô cũng phải than thở trên trang cá nhân của minh: “Không biết nói sao... nhưng 3 lần mang bầu trên phim rồi đó”.

Những cô gái trong thành phố - Mai

Mai là một gái quê hiền lành, siêng năng, chất phác. Vì hoàn cảnh khó khăn, cô nàng phải lên thành phố để mưu sinh và vì tiền mà suýt nữa bị lừa trở thành "gái ngành". Với vẻ ngoài xinh xắn, Mai nhanh chóng được ông Khanh (NSND Trần Nhượng) để ý. Người đàn ông này thậm chí còn gài bẫy để Mai “lên giường” với hắn hòng ép cô làm vợ mình. Tuy nhiên, sau khi biết Mai không còn trong trắng, ông ta đã quyết định không muốn liên quan gì đến cô nữa.

Bi kịch chưa hết khi Mai phát hiện mình có bầu. Đau đầu hơn là chính cô cũng không hề biết tác giả của cái thai là ai. Từ trước đến nay, Mai chỉ trao thân cho 2 người đàn ông. Lần đầu tiên Mai tự nguyện là với Tùng (Bình An), người yêu cũ nghèo khổ của cô. Lần thứ 2 là bất đắc dĩ, Mai bị ông Khanh lừa uống thuốc mê rồi cưỡng hiếp. Cả 2 lần cô đều không hề sử dụng bất cứ biện pháp phòng tránh thai nào. Mai sau đó phải bán con cho người khác nuôi dưỡng vì gia cảnh nghèo khó, nợ nần.

Hoa hồng trên ngực trái - Trà 

Đối lập với hình ảnh Mai hiền lành, ngoan ngoãn, Trà đã trở thành một "tiểu tam" mưu mô, xảo quyệt, chuẩn phong cách "cáo đội lốt thỏ". Lương Thanh vào vai "ngọt" đến nỗi bị ném đá dữ dội mỗi khi xuất hiện. Trà là một sinh viên Luật thông minh, nhưng mải ăn chơi, quan hệ phóng túng. Để được cứu thoát ra khỏi vụ án ma túy, Trà đồng ý kết hợp với ông Thông (NSND Công Lý) để tiếp cận Thái (Ngọc Quỳnh) và sẵn sàng trở thành kẻ thứ 3, đi phá hoại hạnh phúc của người đàn ông này và vợ là Khuê (Hồng Diễm).

Để dễ dàng bước vào nhà Thái, Trà đã cố tình mang thai và nói dối đứa con đó là của anh. Từ một cô thư ký "quèn", Trà đã trở thành chính thất và trở thành bà chủ nhiều tiến của Thái. Tiếc rằng, Thái chấp nhận cô cũng vì tin đứa bé trong bụng là con trai. Tuy nhiên, cái thai trong bụng lại là con gái và không phải con của Thái nên sau đó Trà rơi vào cảnh thê thảm.

11 tháng 5 ngày - Thục Anh 

Lấy lại thiện cảm của khán giả, Lương Thanh tiếp tục góp mặt trong dự án phim truyền hình mới đây mang tên "11 tháng 5 ngày" với vai diễn Thục Anh  - một cô gái trẻ tốt bụng, hồn nhiên. Thục Anh là người tình bí mật của Dũng (Tiến Lộc) - chủ quán cà phê mà cô nàng làm phục vụ.

Sau hơn một năm hẹn hò, Dũng phũ phàng "đá" Thục Anh để chuyển mục tiêu sang Nhi (Khả Ngân đóng). Lúc này, Thục Anh phát hiện mình đã mang thai. Tất nhiên, Dũng đã chối bỏ trách nhiệm, hắn còn đưa tiền cho người yêu đi “xử lý" cái thai. Thục Anh đã đến bệnh viện định bỏ thai nhưng rồi quyết định giữ lại. Nhận ra bộ mặt thật của bạn trai, Thục Anh chấp nhận làm mẹ đơn thân.

Nữ diễn viên cũng từng chia sẻ, ngay khi đọc kịch bản “11 tháng 5 ngày”, cô đã khá bất ngờ, bởi nhân vật Thục Anh cũng mang thai như hai vai diễn cô từng đảm nhận. Nhưng thôi "đâm lao thì phải theo lao", dù sao cô cũng mang trên mình những biệt danh như "nữ hoàng mang bầu", "thánh 2 vạch"... Quá tam ba bận, mong rằng sau lần này, Lương Thanh sẽ không phải mang thai lần nào nữa.

Trong phiên họp thứ 3 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội về dự án Luật Điện ảnh sửa đổi mới đây, Chủ nhiệm UBQPAN của Quốc hộ, Thiếu tướng Lê Tấn Tới đưa ra ý kiến cần quy định rõ và chi tiết hơn về những nội dung và hành vi bị cấm trong hoạt động điện ảnh. Thiếu tướng Lê Tấn Tới lấy ví dụ: "Điển hình, sau khi VTV chiếu phim Người phán xử thì tình hình các băng ổ nhóm tội phạm "xã hội đen" xảy ra rất nhiều. Đất nước chúng ta quản lý xã hội bằng pháp luật, nhưng trong phim thì pháp luật không giải quyết được, mà đưa cho ông trùm làm người phán xử, kể cả phán xử lực lượng công an. Phán xử tất cả. Mà phim đó chiếu trên giờ vàng thì ai chịu trách nhiệm về vấn đề này?"

Xem chi tiết tại đây

MỤC LỤC [Hiện]