Ô tô tải đang đi thì lao xuống kênh, cảnh tượng trong khoang lái trước đó vài giây khiến người xem sợ hãi

Vụ tai nạn được đánh giá là khá hi hữu khi tài xế lái xe trong tình trạng tỉnh táo nhưng không thể làm gì trước một diễn biến quá bất ngờ.

Mới đây, một vụ tai nạn xảy ra ở Thái Lan đã khiến nước này đau đầu tìm ra nguyên nhân của nó. Nếu không có camera trong khoang lái, người xem sẽ khó mà hiểu được lý do tại sao chiếc xe lại bất ngờ mất lái như vậy. Câu chuyện cũng cho thấy những rủi ro không thể lường trước khi tham gia giao thông. 

Thông tin được đăng tải trên tờ The Thaiger cho biết, sự việc xảy ra vào khoảng 4 rưỡi chiều ngày thứ Năm, 26/9 tại tỉnh Chon Buri của Thái Lan. Khi đó, anh Auttaphong, 42 tuổi đang lái một chiếc xe tải 6 bánh chạy trên một con đường ở đây thì bất ngờ gặp tai nạn. 

Ô tô tải đang đi thì lao xuống kênh, cảnh tượng trong khoang lái trước đó vài giây khiến người xem sợ hãi- Ảnh 1.

Chiếc xe đang đi thì chệch sang làn bên phải, đâm vào hộ lan.

Từ hình ảnh do camera hành trình của chiếc xe ghi lại, có thể thấy chiếc xe đang chạy ở làn giữa thì bất ngờ có biểu hiện loạng choạng, chệch sang làn đường trong cùng bên phải, đâm vào phần hộ lan bên đường. Sau đó, chiếc xe lao sang các làn đường ở bên trái rồi rơi xuống con kênh ở ven đường.

Nhận được tin tức về vụ tai nạn, lực lượng chức năng từ Sở cảnh sát Mueang Chon Buri đã nhanh chóng có mặt đến hiện trường. Tài xế bị thương nặng ở đầu, cụ thể là bị nứt hộp sọ. Sakmongkhon, trợ lý giám đốc công ty xe tải nơi anh Auttaphong làm việc cũng có mặt ở hiện trường để đánh giá thiệt hại.

Ô tô tải đang đi thì lao xuống kênh, cảnh tượng trong khoang lái trước đó vài giây khiến người xem sợ hãi- Ảnh 2.

Chiếc xe lao sang bên trái đường rồi rơi xuống con kênh.

Anh ta thông báo với cảnh sát rằng Auttaphong đang trên đường giao hàng từ Cảng Laem Chabang đến Sân bay Quốc tế Suvarnabhumi. Sakmongkhon đã xem lại đoạn phim do camera khoang lái ghi lại và sau đó chia sẻ nó với công chúng. Đoạn video cho thấy Auttaphong đang châm điếu thuốc khi lái xe thì bất ngờ, một vật cứng chưa xác định được đã từ bên ngoài đâm xuyên qua cửa sổ và đập vào đầu anh.

Ô tô tải đang đi thì lao xuống kênh, cảnh tượng trong khoang lái trước đó vài giây khiến người xem sợ hãi- Ảnh 3.

Cú va đập mạnh khiến tài xế bất tỉnh, không thể điều khiển xe.

Cú va đập mạnh khiến Auttaphong bất tỉnh và không thể điều khiển phương tiện. Đó cũng chính là lý do khiến chiếc xe mất lái và gặp nạn. Rất may trong quá trình đó, dù có nhiều xe cộ đang lưu thông nhưng chiếc xe tải lại không va chạm với bất kỳ phương tiện nào trên đường, nếu không thì hậu quả sẽ vô cùng thảm khốc. 

Ô tô tải đang đi thì lao xuống kênh, cảnh tượng trong khoang lái trước đó vài giây khiến người xem sợ hãi- Ảnh 4.

Hiện trường vụ tai nạn hôm 26/9 tại Thái Lan.

Anh Sakmongkhon nghi ngờ vật thể đập vào đầu tài xế có thể là một hòn đá hoặc một chiếc đinh vít bằng thép nhưng không chắc chắn về nguồn gốc của nó. 

Sakmongkhon bày tỏ hy vọng cảnh sát sẽ sớm xác định được vật thể này cũng như nguồn gốc của nó, để xem liệu đây là sự việc không may hay là kết quả của một hành động phá hoại nào khác không. Cảnh sát cho biết họ sẽ xin thêm cảnh quay camera an ninh từ người dân địa phương sống dọc đường để xem xét thêm.

Được biết, vào tháng 7 năm nay, một người đàn ông khuyết tật Thái Lan đã bị bắt vì tội ném đá vào một chiếc ô tô trên đường Banthat Thong ở Bangkok. Đối tượng thừa nhận hành vi bạo lực và cho biết mình làm vì căng thẳng. Rất may, tảng đá không xuyên qua cửa sổ nên tài xế không bị thương.