Ở tuổi gần đất xa trời, cụ ông vẫn ngày ngày hóa trang thành Tôn Ngộ Không bán kẹo nuôi cháu nhỏ khiến bao người xúc động

Hình ảnh cụ ông lọt thỏm trong trang phục hóa trang bên gánh hàng rong, mua vui cho mọi người khiến nhiều người xúc động, nhất là khi biết cụ vẫn ngày ngày hóa trang thành Tôn Ngộ Không bán kẹo nuôi cháu.

Những ngày qua, cộng đồng mạng lan truyền bức ảnh cụ ông trong trang phục hóa trang thành Tề Thiên Đại Thánh, mải miết bán hàng rong trên đường phố tấp nập người qua lại. Lẽ ra ở cái tuổi gần đất xa trời, cụ phải được ở nhà vui vẻ cùng con cháu. Nhưng vì miếng cơm manh áo, cụ vẫn ngồi ở ngã tư chờ vị khách nào đó đi ngang qua mua dùm vài cây kẹo, gói bánh. 

Hình ảnh cụ ông lọt thỏm trong trang phục hóa trang khiến dân mạng xúc động mạnh. (Ảnh: Cường Phan)

Vì mong muốn có thể san sẻ bớt sự khó khăn của cụ, nhiều người đã chia sẻ những bức ảnh ấy và không quên để lại vài dòng thông tin: "Mấy anh chị có đi cúng đình gặp bác trai hoá trang lam tề thiên bán kẹo mỗi người ủng hộ bác cây kẹo để có tiền nuôi cháu. Mình ko kêu gọi giúp đỡ tiền mình chỉ mong mấy bạn đi cúng đình mua giúp kẹo cho ông. Ngoài việc mua vui cho người khác nhưng đằng sau họ có nhiều thứ lo toan. 1 cây 10k mua ủng hộ ông bán kẹo để ông có động lực hơn".

Chỉ vài giờ đồng hồ đăng tải, bức ảnh này đã nhận được hàng nghìn lượt like, share của cộng đồng mạng. Rất nhiều bạn trẻ đã để lại những bình luận đầy cảm xúc: "Thương cụ quá, có lẽ cụ đã mệt lắm rồi. Giờ này là cụ phải được ở nhà an dưỡng cùng con cháu rồi!"; "Cháu không thể kìm được nước mắt khi nhìn hình ảnh cụ. Cuộc sống mà! Có những người ăn không hết, người lần chẳng ra. Có những người hạnh phúc không biết hưởng và có những người hạnh phúc đơn giản là một bữa cơm ấm bụng."...

Liên hệ với chủ nhân của những tấm hình ấy, anh Phan Cường (TP Rạch Giá, Kiên Giang) cho biết: "Mình có tình cờ gặp cụ ở đình Nguyễn Trung Trực (Rạch Giá) hôm đi lễ vừa rồi. Mình chỉ lén chụp vài tấm sau đó ông phát hiện rồi cười. Ông hiền với dễ thương lắm, quay ra hỏi mình chụp ảnh hả, mình thấy vậy lại gần ông xin thêm vài kiểu thì ông mặc đồ vào múa mình xem. Mình có mua ủng hộ ông ít kẹo, ông mừng lắm!".

Cụ ông vào vai Tôn Ngộ Không. (Ảnh: Cường Phan)

Anh Cường cũng chia sẻ rằng, công việc hiện tại của cụ là hóa trang và bán kẹo rong để mưu sinh kiếm tiền nuôi đứa cháu nhỏ. "Đây là lần đầu tiên gặp cụ nên mình muốn xin chụp vài tấm hình làm kỷ niệm và cũng muốn kêu gọi mọi người nếu đi ngang qua đó sẽ mua ủng hộ ông.", anh Cường tâm sự.

Những hình ảnh người già mưu sinh nơi phố thị luôn mang lạ nỗi xúc động mạnh cho cộng đồng. Nhìn vào những hình ảnh ấy, nhưng người trẻ luôn tự hỏi mình cần phải làm gì để thay đổi cho tương lai.

Cụ Đạc (Thanh Oai, Hà Nội) ngày ngày đạp xe 25 km vào nội thành. (Ảnh: AFamily)

Một cụ bà bán hàng rong để mưu sinh. (Ảnh: Báo Giáo dục TP HCM)

Cụ Đầm, 94 tuổi, quê ở Trà Vinh, lên TP HCM bán vé số. (Ảnh: Báo Phụ Nữ)

Cụ bà bán rau ở phường Mỹ Hảo, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương. (Ảnh: Thegioitre.vn)

Theo Tiin.vn


* Nội dung liên quan: