Ông chủ của YG Entertainment bị truy tố

Vận đen dường như vẫn không ngừng đeo bám YG Entertainment, Yang Hyun Suk, người sáng lập công ty vừa bị truy tố về tội buôn lậu đồng hồ cao cấp vào năm 2014.

Theo bên công tố, Yang Hyun Suk bị cáo buộc đã nhận hai chiếc đồng hồ đeo tay "có giá hàng trăm triệu won" làm quà tặng ở Singapore và mang về Hàn Quốc mà không khai báo với hải quan

Vụ việc được biết đến khi Cục Hải quan Busan phát hiện nhà sản xuất đồng hồ này đã nhập khẩu nhiều đồng hồ mà không khai báo. Ông chủ của YG cũng bị điều tra như thành phần liên đới. Theo bên công tố, cuộc điều tra đã bị chậm lại vì CEO của nhà sản xuất đang ở nước ngoài.

YG Entertainment đã phủ nhận các cáo buộc trên. Luật sư của công ty lập luận rằng những chiếc đồng hồ đeo tay được tặng cho Yang Hyun Suk nhằm mục đích quảng cáo và ông đã đeo chúng trong những lần xuất hiện trên truyền hình để trả quyền lợi.

Ông chủ của YG Entertainment bị truy tố- Ảnh 1.

Yang Hyun Suk tại Tòa án cấp cao Seoul vào ngày 8/11/2023 (Ành: Koreatime)

"Chúng tôi rất tiếc về quyết định vội vàng của các công tố viên khi đưa ra bản cáo trạng ngay trước khi thời hiệu 10 năm sắp hết", YG Entertainment cho biết trong một tuyên bố.

"Yang Hyun Suk đã tích cực hợp tác điều tra vào năm 2017 và tự nguyện giao nộp đồng hồ đeo tay cho các điều tra viên để không ảnh hưởng đến danh tiếng của mình", luật sư của công ty nhấn mạnh.

Tháng 11 năm ngoái, ông chủ của YG cũng đã bị kết tội ép buộc một người cung cấp thông tin rút lại lời khai chống lại một trong những nghệ sĩ cũ của mình tại tòa phúc thẩm. Tòa án cấp cao Seoul đã phán quyết rằng, Yang Hyun Suk lạm dụng quyền lực để buộc người cung cấp thông tin phải tới gặp mình. Ông bị kết án 6 tháng tù nhưng được hoãn thi hành án trong một năm.