Phản hồi ý kiến "lương 10 triệu không nên lấy vợ", dân mạng đăng video Độ Mixi: "Ông anh lương 7 - 8 triệu vẫn gia đình êm ấm"

"Đàn ông làm lương mới có 10 triệu không nên lấy vợ các ông ạ!", ý kiến của một cư dân mạng nhận nhiều phản hồi cùng vô số tranh luận trái chiều. Và một cư dân mạng bất ngờ phản hồi bằng video Độ Mixi.

Mới đây, trên một diễn đàn MXH xuất hiện hình ảnh một câu bình luận được chụp màn hình lại gây "bão" với ý kiến: "Đàn ông làm lương mới có 10 triệu không nên lấy vợ các ông ạ! Chỉ khổ chị em thôi". Lập tức bức ảnh nhận được vô số những ý kiến tranh luận trái chiều nhau.



Thành viên V.V.T nêu ý kiến đồng tình với một phân tích chi tiết: "10tr thì làm đc những gì một tháng mà đòi cưới vợ. Tiền cưới tính đi tính lại cũng khoảng 100tr hơn. Có khi 200tr. Nhà cửa có chưa có đúng k, thuê nhà thôi, ít cũng phải 3-4tr tiền nhà. Rồi sinh con, rồi con đi học.

Lương 2 vợ chồng khoảng 20tr thì chỉ có cho con học ở quê thôi. Bố mẹ xa con tình cảm thiếu thốn chả khổ. Rồi còn tiền cho bố mẹ 2 bên. Tiền để dành lúc nhỡ đâu ốm đau bệnh tật. Rồi lúc vợ nghỉ đẻ tiền lương đâu ra, thương vợ thương con thì 1 năm đến 2 năm cho đi làm lại. Chứ thiếu thốn 6 tháng đã đi làm thì lại chả khổ vợ khổ con. Đừng đòi bình đẳng ở đây khi phụ nữ đã chịu thiệt thòi mang đứa con trên mình 9 tháng 10 ngày...".

Bạn T.N đồng tình: "10tr nuôi thân k đủ nữa là lấy vk". Bạn Đ.D.B phân tích thêm: "Ví dụ vợ 10tr, chồng 10tr. Cả 2 đều chưa có nhà, chưa có số dư lớn, ở khu vực tp lớn thì cưới nhau về đến lúc có con có cái thì khổ thật...". Bạn N. cũng góp ý: "Sống trên tp 10tr sao đủ, vì sau vợ chửa có đi làm đc đâu"...


Ở luồng ý kiến ngược lại, nhiều bạn trẻ lại cho rằng 10 triệu là đủ chi tiêu, thậm chí mức này còn hơn một số người. Bạn C.T.Q chia sẻ: "Tôi nhé, lương 10tr, 1 vợ 1 con, ở nhà thuê tphcm, chi tiêu vẫn tốt chán". Bạn Đ.T cho biết: "Nhà e bố mẹ lương cộng lại đc hơn 12tr/tháng vẫn lo cho cho con cái ăn học đến cấp 3 bình thường". Bạn N.T.L tiết lộ: "Bố mình lương 40 triệu mẹ cầm hết mẹ đưa bố mình có vài trăm ngàn 1 tháng vẫn sống ổn mà"...

Cũng có nhiều ý kiến cho rằng vấn đề nằm ở nhu cầu chi tiêu, nếu có quá nhiều nhu cầu thì 20 triệu, 50 triệu... chưa chắc đủ và ngược lại, nếu biết chi tiêu hợp lý thì 10 triệu cũng không phải là mức lương quá bèo. Có người lại cho rằng 10 triệu chỉ là mức lương trước mắt, sau này lương có thể sẽ tăng hoặc có thêm thu nhập ngoài. Nhiều người khác lại cho đó là ý kiến của những cô gái "đào mỏ", chê đàn ông làm lương 10 triệu để đặt mục tiêu cao hơn.

Sau tất cả, một bạn trẻ có tài khoản N.T.T.D đăng video của streamer nổi tiếng Độ Mixi kèm ý kiến: "Tôi làm designer lương tháng 6-7tr, trong khi đó tiền nhà 3tr 1 tháng vẫn sống tốt đấy thôi. Nói đâu xa, tôi biết một ông anh dân tộc Tày trên Cao Bằng lương tháng 7-8tr vẫn gia đình êm ấm, vợ đẹp con ngoan, sắm Merc mô hình, vay tiền mua nhà 7 tầng. Khéo co thì ấm thôi ông ơi".



Bạn trẻ cho rằng Độ Mixi có lương 7 - 8 triệu/tháng.



Đúng là anh có một gia đình êm ấm.

Ý kiến cùng dẫn chứng xác đáng của bạn trẻ đã khiến nhiều người được phen bật cười và cũng phải gật gù cảm thấy khá hợp lý. Dù sao chuyện kết hôn cũng xuất phát trước hết từ tình cảm, về lâu dài thì vấn đề thu nhập sẽ phải tính đến nhưng sẽ ít khi là tiêu chuẩn để lựa chọn bạn đời./.