Phản ứng của khán giả quốc tế sau khi Hương Giang đăng quang Hoa hậu chuyển giới

Rất nhiều người chúc mừng cho đại diện của Việt Nam nhưng cũng có khá nhiều ý kiến phản bác kết quả của ban tổ chức.

Trong đêm chung kết Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2018 diễn ra tại Thái Lan, Nguyễn Hương Giang của Việt Nam đã vinh dự nhận vương miện và bước lên ngôi vị cao nhất của cuộc thi. Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế được tổ chức từ năm 2004 và đây là lần đầu tiên Việt Nam có đại diện tham gia. Hương Giang đã gây bất ngờ khi nhận được danh hiệu cao quý nhất ngay lần đầu góp mặt.

Á hậu 1 của cuộc thi là Jacqueline đến từ Australia và Á hậu 2 là Yoshi Rinrada Thurapan của Thái Lan.

Chiến thắng của Hương Giang đã nhận được rất nhiều lời chúc mừng, không chỉ từ các fan, khán giả của Việt Nam mà còn từ những người bạn quốc tế. Khán giả theo dõi chương trình tại các nước Đông Nam Á như Philippines hay cả nước chủ nhà Thái Lan cũng công nhận rằng sự xinh đẹp và câu trả lời ứng xử thông minh của Hương Giang khiến cô hoàn toàn xứng đáng với vương miện.

"Chúc mừng Việt Nam, Hương Giang xứng đáng là hoa hậu của cuộc thi", một người bạn Thái Lan chia sẻ. "Tôi đến từ Philippines và tôi rất thích Hương Giang, chúc mừng bạn nhé", một người để lại lời nhắn.

Một số khán giả của Thái Lan cũng an ủi thí sinh Yoshi Rinarada của họ. "Đáng tiếc cho em vì đã không giành được vương miện nhưng không sao cả, sự nghiệp của em vẫn còn rất dài".

Đáp lại lời chúc mừng của những người bạn trong khu vực và cả thế giới, fan của Hương Giang cũng gửi lời cảm ơn ban tổ chức cũng như nước chủ nhà Thái Lan vì đã tổ chức một cuộc thi thân thiện, công bằng và thành công.

Tuy nhiên, không phải ai cũng vui mừng với kết quả này. Một bạn trẻ đến từ Thái Lan đã mỉa mai khi biết đại diện nước chủ nhà chỉ nhận được danh hiệu Á hậu 2: "Tôi không hiểu đây là một cuộc thi sắc đẹp hay ca hát nữa. Thật đáng xẩu hổ cho ban tổ chức cuộc thi này"; "Rõ ràng thí sinh Thái Lan đẹp hơn hẳn, kết quả này thật điên rồ"...

Bên cạnh đó, khán giả đến từ châu Mỹ Latin như Venezuela và Brazil là những người "phẫn nộ" với cuộc thi nhất. Họ cho rằng thí sinh của Venezuela và Brazil xứng đáng lọt vào top 3 hơn hẳn đại diện Jacqueline của Australia.

"Chỉ vì thông dịch viên đã dịch sai trong phần thi ứng xử mà thí sinh của Venezuela bị loại, thật đáng tiếc", "Tôi nghe nói thông dịch viên của Venezuela là người Nga, làm sao có thể dịch tốt được", "Ban tổ chức cần xem lại vấn đề thông dịch đi, quá bất công cho các thí sinh đến từ Nam Mỹ". Các fan đến từ Mỹ Latin đều cho rằng, chỉ vì sự khác biệt ngôn ngữ mà thí sinh của họ đã bị đánh giá thiếu công bằng.

Giây phút đăng quang của Hương Giang trong đêm chung kết:

(Theo IOne)