Phát ngôn gây tranh cãi tâng bốc BLACKPINK, "dìm" BTS 2 năm trước hot trở lại và cú phản đòn ngoạn mục của 7 chàng trai

Những thành tích chói lọi của BTS đã khiến phát ngôn gây tranh cãi năm nào của báo Hàn trở thành chuyện cười.

Vào năm 2018, một bài báo trên tờ Sports Chosun đã trở thành chủ đề nóng ở Hàn vì đưa ra những ý kiến gây tranh cãi liên quan đến 2 nhóm nhạc Kpop hot nhất hiện tại BTSBLACKPINK. Mới đây, sau cuộc đua "khét lẹt" ngày trở lại của 2 bên, thông tin này bỗng hot trở lại và gây tranh cãi nảy lửa.

Phát ngôn gây tranh cãi tâng bốc BLACKPINK, dìm BTS 2 năm trước hot trở lại và cú phản đòn ngoạn mục của 7 chàng trai - Ảnh 2.

Mở đầu bài báo, phóng viên Jeong Jun Hwa cho rằng, xuất hiện trên Billboard World Album Chart (BXH Album Billboard) là điều không hề dễ dàng, mới chỉ có BTS, BLACKPINK, Taeyeon, SHINeeBTOB là những nghệ sĩ từng đạt được thành tích này. Ngoài ra, BXH Billboard 200 và Billboard Hot 100 thường được coi là danh giá hơn bởi 2 bảng này tính cả các số liệu như số lượng album cứng bán ra, lượt streaming trên các nền tảng số, lượt bật trên sóng radio và nhiều yếu tố khác. 

Kỉ lục đạt hạng 1 trên BXH Billboard 200 của BTS với "Love Yourself: Tear", hạng 10 với "Fake Love" trên Hot 100 hay BLACKPINK thành công đứng hạng 40 với "Square UP" trên Billboard 200 và “DDU DU DDU DU” ở hạng 55 Hot 100 đều là những thành tích lớn, làm rạng danh Kpop.

Tuy vậy, yếu tố gây tranh cãi nằm ở nhận định của nhà báo Jeong Jun Hwa về chiến lược của 2 nhóm để đạt được những kỉ lục chưa từng có. BTS thường xuyên dùng mạng xã hội để chia sẻ về cuộc sống riêng, qua đó giúp các fan cảm thấy gần gũi và gắn bó hơn. Sự hiện diện thường xuyên của 7 chàng trai trên các nền tảng mạng xã hội đã tạo động lực cho fan, thúc đẩy cộng đồng người hâm mộ ủng hộ nhóm mạnh mẽ. Trong khi đó, BLACKPINK và YG chỉ tập trung vào chất lượng sản phẩm.

Phát ngôn gây tranh cãi tâng bốc BLACKPINK, dìm BTS 2 năm trước hot trở lại và cú phản đòn ngoạn mục của 7 chàng trai - Ảnh 3.

Nhiều sản phẩm của BTS và BLACKPINK đều có thứ hạng cao trên BXH Billboard.

"Album của BTS chứa đựng rất nhiều thông điệp xã hội, thể hiện suy nghĩ của những người trẻ đồng trang lứa và được tạo ra trong quá trình các thành viên trưởng thành cùng nhau. Điều này khiến cho các fan càng thể hiện tình yêu và sự ủng hộ mạnh mẽ. Việc sử dụng mạng xã hội là công cụ truyền thông chính cũng là 1 yếu tố quan trọng. Thay vì đẩy mạnh truyền thông và quảng bá, phong cách của YG là tập trung vào sản phẩm. Thông qua việc tuyển chọn cẩn thận, họ tạo ra những sản phầm có chất lượng cao", người này cho hay.

Phát ngôn gây tranh cãi tâng bốc BLACKPINK, dìm BTS 2 năm trước hot trở lại và cú phản đòn ngoạn mục của 7 chàng trai - Ảnh 4.

Bài báo cho rằng thành công của BTS phần lớn đều nhờ việc tận dụng thành công các nền tảng mạng xã hội.

Phát ngôn gây tranh cãi tâng bốc BLACKPINK, dìm BTS 2 năm trước hot trở lại và cú phản đòn ngoạn mục của 7 chàng trai - Ảnh 5.

Trong khi đó, BLACKPINK lại chỉ hướng đến chất lượng của các sản phẩm âm nhạc.

Bài báo còn đưa ra những ý kiến khá chủ quan, cố ý so sánh phương pháp quảng bá, giao tiếp với fan của BLACKPINK và BTS. Chưa kể, người viết còn ngầm ủng hộ việc YG liên tục kéo dài thời gian giữa những lần comeback: "Dù các fan coi đây là điều đáng tiếc nhưng việc luôn trình làng những sản phầm hoàn chỉnh và gần như hoàn hảo là điều vô cùng tốt cho nghệ sĩ. Có thể nói, thay vì tập trung vào việc tạo ra doanh thu, triết lí hỗ trợ nghệ sĩ sản xuất ra âm nhạc chất lượng trong 1 môi trường tốt mới là chiến lược thích hợp và đúng đắn".

Netizen hầu hết đều cho rằng thông tin này đã đưa ra những ý kiến khá phiến diện, ngầm nhận định rằng những gì BTS đạt được phần lớn đều nhờ mạng xã hội, trong khi những thành tích của BLACKPINK lại nhờ âm nhạc chất lượng cao. Có fan còn chỉ rõ ra nhà báo Jeong Jun Hwa thường xuyên viết những bài báo lăng xê cho các nghệ sĩ YG trên tờ OSEN - tờ báo thường được biết đến là vô cùng thiên vị "ông lớn" này.

Phát ngôn gây tranh cãi tâng bốc BLACKPINK, dìm BTS 2 năm trước hot trở lại và cú phản đòn ngoạn mục của 7 chàng trai - Ảnh 6.

Netizen nghi ngờ bài báo trên cố tình nâng BLACKPINK, "dìm" BTS bởi người viết đã đưa ra những so sánh và nhận định không hợp lí.

Trái với những nhận định 1 chiều của bài báo trên, BTS sau đó đã tạo nên thêm những kỉ lục mới "vô tiền khoáng hậu" trong năm 2018. Ngoài việc hai lần xưng vương trên Billboard 200 và được cả Tổng thống Hàn Quốc khen ngợi, 7 chàng trai đã trở thành nghệ sĩ Hàn đầu tiên biểu diễn tại đêm trao giải danh giá "Billboard Music Awards".

Chưa hết, giải thưởng "Top Social Artist" cũng hai năm liên tiếp thuộc về tay các chàng trai vàng của Big Hit. Đặc biệt hơn cả, BTS còn được vinh dự phát biểu tại trụ sở của Liên hợp quốc, liên tục xuất hiện trên các show truyền hình lớn ở Mỹ, càn quét thị trường nhạc quốc tế, cho phim phóng sự hành trình cảm động ra rạp và nhận được phản hồi "bùng nổ" của công chúng. Biết bao nhiêu kỉ lục và thành tích mới đã được BTS tạo nên, biến năm 2018 trở thành năm huyền thoại, đánh dấu mốc vàng son trong sự nghiệp của 7 chàng trai và từ đó phát triển mạnh mẽ. Chính vì vậy, những gì BTS làm được như một cú "knock out" (đánh bại hoàn toàn) đối với nhận định của nhà báo Jeong Jun Hwa.

Phát ngôn gây tranh cãi tâng bốc BLACKPINK, dìm BTS 2 năm trước hot trở lại và cú phản đòn ngoạn mục của 7 chàng trai - Ảnh 7.

BTS khiến cả thế giới "nổ tung" khi xuất hiện tại "Billboard Music Awards" vào năm 2018

Phát ngôn gây tranh cãi tâng bốc BLACKPINK, dìm BTS 2 năm trước hot trở lại và cú phản đòn ngoạn mục của 7 chàng trai - Ảnh 8.

Chưa hết, nhóm nhạc nhà Big Hit còn phát biểu tại trụ sở Liên Hợp Quốc. Với những thành tích đã đạt được, BTS dần trở thành nguồn cảm hứng mới của giới trẻ, lan tỏa và truyền bá nguồn năng lượng tích cực đến mọi người.

Phát ngôn gây tranh cãi tâng bốc BLACKPINK, dìm BTS 2 năm trước hot trở lại và cú phản đòn ngoạn mục của 7 chàng trai - Ảnh 9.

Các chàng trai BTS càng ngày càng thành công, chín chắn và trưởng thành hơn theo thời gian. Hiện tại, BTS vẫn là nhóm nam hàng đầu của cả Kpop và thế giới, liên tục tạo ra những cơn sốt, kỉ lục mới.

Phát ngôn gây tranh cãi tâng bốc BLACKPINK, dìm BTS 2 năm trước hot trở lại và cú phản đòn ngoạn mục của 7 chàng trai - Ảnh 10.

Còn BLACKPINK vẫn đang trên đà tiến tới các kỷ lục vô tiền khoáng hậu, làm nên đế chế riêng trên khắp thế giới và có được lượng người hâm mộ ủng hộ hùng hậu. Tuy nhiên, "dìm" nhóm này để tâng bốc nhóm khác, phủ nhận công lao của bất cứ bên nào là điều không nên làm vì dù BLACKPINK hay BTS, họ đều đã khiến nền âm nhạc châu Á nở mày nở mặt với bạn bè quốc tế, thành công của 2 nhóm đều đáng được ghi nhận. Bởi một khi chạm được đến ngưỡng đỉnh cao với loạt thành tích ấn tượng như BTS hay BLACKPINK, không ai có thể nói rằng họ chỉ lên từ sự may mắn hay sức mạnh truyền thông. Thực lực của 2 "con rồng châu Á" này là quá rõ ràng!

Nguồn: Koreaboo