Phát tán ảnh riêng tư của bạn gái sau chia tay, chàng trai đi tù

Không chấp nhận được việc mối quan hệ tan vỡ, Trình đã in ra những bức ảnh nhạy cảm và riêng tư của bạn gái và đem rải trong phòng nghiên cứu của trường đại học nơi cả hai đang theo học.

Tòa án Thành phố Tân Bắc, Đài Loan (Trung Quốc) vừa tuyên án 1 năm 9 tháng tù giam và 20 ngày giam giữ đối với một nam sinh viên họ Trình vì tội cưỡng bức và phát tán ảnh nhạy cảm của bạn gái cũ. 

Theo nội dung bản án, Trình và bạn gái Tiểu Hoa là bạn học cùng trường đại học và đã từng có quan hệ tình cảm. Tuy nhiên, vào một ngày Tiểu Hoa đến nhà chơi, Trình đã cưỡng bức Tiểu Hoa khi cô đang ngủ say, bất chấp việc cô đã từ chối chuyện thân mật trước đó. Sự việc khiến Tiểu Hoa hoảng sợ nhưng không thể phản ứng mạnh mẽ, chỉ có thể tiếp tục giả vờ ngủ. Sau sự việc này, Tiểu Hoa nhận rõ bộ mặt của Trình và quyết định chia tay. 

Phát tán ảnh riêng tư của bạn gái sau chia tay, chàng trai đi tù - 1

Ảnh minh họa.

Không chấp nhận được việc mối quan hệ tan vỡ, Trình đã in ra những bức ảnh nhạy cảm và riêng tư của Tiểu Hoa chụp trong thời gian hẹn hò và đặt chúng tại cửa phòng nghiên cứu của trường đại học nơi cả hai đang theo học, khiến danh dự của cô bị ảnh hưởng nặng nề.

Thế nhưng hành vi sai trái của Trình không dừng lại ở đó, anh chàng lợi dụng vị trí lớp trưởng để mở trộm thư của Tiểu Hoa và thay thế bằng những bức ảnh chụp khi họ còn hẹn hò.

Không thể chịu đựng được những hành vi này, Tiểu Hoa quyết định báo cảnh sát. Khi cảnh sát vào cuộc, họ còn phát hiện nhiều ảnh riêng tư của Tiểu Hoa trong máy tính và các bộ nhớ trên mạng của Trình, khiến cô vô cùng lo sợ và lo lắng rằng những hình ảnh này có thể bị phát tán trên nhiều nền tảng khác.

Tòa án Thành phố Tân Bắc đã xem xét và nhận định, mặc dù Trình thừa nhận tội lỗi nhưng hành vi của anh ta đã gây ra tổn thương nghiêm trọng về tinh thần và thể chất cho Tiểu Hoa. Vì Tiểu Hoa không muốn hòa giải và không đồng ý cho Trình hưởng án treo, tòa đã tuyên án Trình phải nhận án phạt như sau: 1 năm 6 tháng tù giam cho tội cưỡng bức; 3 tháng tù giam cho tội phát tán hình ảnh khiêu dâm; 20 ngày giam giữ cho tội mở trộm thư của người khác.

Sau đó Trình kháng cáo, cho rằng mình đã thành thật nhận tội, hối cải và sẵn sàng bồi thường thiệt hại cho Tiểu Hoa, đồng thời hứa sẽ không tái phạm. Tuy nhiên, đơn kháng cáo đã bị tòa án bác bỏ.