Phim về Triệu Tử Long là con gái bị chỉ trích và tẩy chay

Bộ phim "Võ thần Triệu Tử Long" vừa xuất hiện lập tức phải nhận những luồng dư luận không hay khi xây dựng tình tiết sai lệch và thiếu tôn trọng lịch sử.

Ngày 17/12, Sina đưa tin bộ phim Võ thần Triệu Tử Long do Từ Đông Đông, Trương Tử Văn đóng chính lên sóng. Bộ phim bị chỉ trích vì cải biên quá mức, bóp méo lịch sử.

Theo Sina, ngay từ khi bấm máy, dự án đã bị phản ứng vì biến Triệu Tử Long - một trong "Ngũ Hổ Thượng Tướng" của nước Thục thời Tam Quốc lại thành nữ. Để xoa dịu dư luận, nhà sản xuất đã thay đổi kịch bản, xây dựng cho Từ Đông Đông vai diễn mới nhưng vẫn đi lệch so với lịch sử.

Võ thần Triệu Tử Long bị chỉ trích vì hạ bệ Triệu Tử Long để ca ngợi nhân vật hư cấu Thích Phong do Từ Đông Đông đóng. Ảnh: Sina.

Chẳng hạn như khi giao chiến với anh trai Trương Tú, Triệu Tử Long bị đánh bại. Để giúp người thương hoàn thành nghiệp lớn, Thích Phong quyết định xông pha trận mạc, chiến đấu với Tào Anh. Cuối cùng, nàng hy sinh anh dũng.

Sau khi Thích Phong chết, Triệu Tử Long triệu hồi tất cả thần khí và đánh bại Tào Anh lẫn Trương Tú. Việc Triệu Tử Long triệu hồi tất cả thần khí khiến fan "khóc ra nước mắt" bởi 1 bộ phim lịch sử nhưng lại có yếu tố của chuyện... thần tiên. Đây là điểm trừ cực lớn vì là bộ phim về lịch sử, song có nhiều tình tiết ma thuật để thể hiện kỹ năng chiến đấu của các võ tướng.

Theo 163, Triệu Tử Long từng khiến quân địch khiếp sợ khi ôm theo A Đẩu, một thương một ngựa liều mình xông pha trong đám quân Tào Tháo, vượt qua vòng vây để hội ngộ với Lưu Bị. Hay như khi ông một mình phò tá Lưu Bị sang Giang Đông cưới vợ... Hình tượng Triệu Tử Long uy vũ là thế nhưng qua bộ phim này khiến nhân vật lịch sử trở nên yếu đuối, dựa dẫm vào phụ nữ. Điều này khiến người xem phẫn nộ.

Sina gay gắt bình luận: "Phim Võ thần Triệu Tử Long này giễu cợt lịch sử để ca ngợi về một tình yêu có thể hy sinh tính mạng và sức mạnh chiến đấu của nhân vật hư cấu Thích Phong do Từ Đông Đông đóng".

(Nguồn: https://www.congluan.vn/phim-ve-trieu-tu-long-la-con-gai-bi-chi-trich-va-tay-chay-post227406.html)