Phong Nha không chỉ có hang Sơn Đoòng mà còn có "hố t.ử thần" cao nhất Việt Nam

Hố sụt Kong Collapse mới được khám phá và đưa vào khai thác du lịch mạo hiểm sau hơn hàng triệu năm nằm ngủ yên trong rừng sâu thẳm bí ẩn Phong Nha - Kẻ Bàng.

Hạ Long xuất hiện Toà tháp 99 tầng cao nhất Việt Nam đẹp không kém gì Dubai

Mới đây, trang mạng xã hội Facebook 'Vietnam Projects Construction' được đăng tải hôm 25/5 với tựa đề: 'tin mới phát hiện gây chấn động'. Nguyên văn bài chia sẻ như sau:

"Phát hiện hố sụt cao nhất Việt Nam và là một những hố sụt cao nhất thế giới tại Phong Nha - Kẻ Bàng, lớn hơn hố sụt nổi tiếng trong hang Sơn Đoòng. Hố sụt được đặt tên là Kong Collapse là hố sụt khổng lồ mới được khám phá và đưa vào khai thác du lịch mạo hiểm sau hơn hàng triệu năm nằm ngủ yên trong rừng sâu thẳm bí ẩn Phong Nha - Kẻ Bàng.Với chiều cao 450m, Kong Collapse là hố sụt cao nhất Việt Nam hiện nay và là một trong những hố sụt cao nhất thế giới. Ẩn ngay dưới hố sụt Kong Collapse là một khu rừng nhiệt đới trong lòng hang và hàng chục ngóc ngách lớn nhỏ luồn lách theo dòng suối ngầm để dẫn đến các hang động khác…"

Hà Nội sắp có "Công viên Thiên văn học" lớn nhất Đông Nam Á chuẩn bị mở cửa đón khách

Hố sụt Kong Collapse với hình dạng đặc biệt đã được các nhà khảo sát hang động BCRA phát hiện vào những năm 1997 sau khi bơi xuyên qua hang Đại Ả từ cửa trước ra cửa sau khoảng hơn 20 phút và quay lại nên chưa tìm được lối ra, vì vậy còn được gọi là hố sụt ngõ cụt. Cho đến nay, hố sụt khổng lồ này vẫn không hề mất đi vẻ đẹp kì vỹ và bí ẩn. 

Lùng ra Giếng Tiên đi là "thoát" kiếp FA, tìm được tình yêu đích thực ở Cù Lao Chàm

Sở dĩ hố sụt được đặt tên Kong vì giống hình dáng chiếc đầu của con King Kong nổi tiếng với kích thước lớn từ trên cao nhìn xuống. Hố sụt không chỉ hấp dẫn bởi hình thù đặc biệt, với núi đá bao quanh mà nơi đây còn có dòng sông ngầm xanh mát nằm ngay dưới chân núi tạo nên một điểm cắm trại vô cùng lý tưởng cho những du khách muốn khàm phá tìm hiểu thiên nhiên.

Ông Lê Lưu Dũng, Giám đốc công ty Jungle Boss (Quảng Bình), đơn vị đang khai thác độc quyền tour mạo hiểm đến Kong Collapse cho biết, thời điểm đó đoàn thám hiểm chưa khám phá hết hệ thống lối ra vào của hang động. Chính vì thế, chưa xác định được độ sâu hay độ cao của hố sụt. Vì vậy chưa thể đưa ra nhận xét rằng hố sụt Kong Collapse có lớn hơn hố sụt trong hang Sơn Đoòng như Vietnam Projects Construction đã đưa tin.

Ảnh:  wiki, Quảng Bình Projects Construction, Vietnam Projects Construction, quangbinhtourism, Jungle Boss

Hà Nội khai trương cơ sở Haidilao đầu tiên, dân tình rủ nhau đi "ăn lẩu xem trai đẹp múa mì"