Phương Vy Idol: "Chồng là người vực tôi dậy khi tôi đang ở 'đáy' cuộc đời"

Quán quân Vietnam Idol 2007 đã trải qua quãng thời gian sóng gió trước khi có tổ ấm hạnh phúc bên ông xã.

Mới đây, xuất hiện trong chương trình Người kể chuyện đời, Phương Vy Idol hiếm hoi chia sẻ lại thời điểm đăng quang Quán quân Vietnam Idol (Thần tượng âm nhạc) mùa đầu tiên. Khi đó, nữ ca sĩ vừa tròn 20 tuổi.

Phương Vy Idol:

Phương Vy là quán quân đầu tiên của Vietnam Idol.

Phương Vy Idol:

Nữ ca sĩ chia sẻ cảm xúc về thời hoàng kim.

Phương Vy thừa nhận: “Lúc nghe xướng tên, tôi vui lắm. Thực ra khi tham gia cuộc thi, tôi chưa bao giờ đặt ra mục tiêu phải thắng cả. Tôi khẳng định, trong cuộc thi, có nhiều giọng ca hay hơn tôi. Họ học trường lớp và có khả năng biểu diễn chuyên nghiệp. Nhưng ngôi sao may mắn đã mỉm cười với tôi, cho tôi cơ hội để bước chân vào con đường nghệ thuật”.

Sau đêm đăng quang, giọng ca Lúc mới yêu nhận lời phỏng vấn của một tờ báo lớn. Phương Vy cho biết lúc đó mình vẫn còn non nớt nên trả lời thật tình, không suy nghĩ nhiều. Tờ báo đã đăng bài với tít: “Phương Vy đối với Vietnam Idol: Đó là một chiếc áo quá rộng”.

Nữ ca sĩ cho biết đây là cú sốc đầu đời của mình bởi sau đó mọi người đã nhìn cô bằng ánh mắt khác hẳn. Tuy nhiên cô tự an ủi mình và quyết tâm cố gắng để “mặc vừa chiếc áo” ấy hơn.

Quả thật, cô gái 8X đã trở thành tên tuổi được nhiều khán giả yêu thích với nhiều bài hit như Lúc mới yêu, Em biết, Có đôi lần... và album Khi ta hai mươi. Cô cũng giành chiến thắng ở cuộc thi Tuyệt đỉnh tranh tài 2014.

Phương Vy Idol:

Nữ ca sĩ nghẹn ngào kể về thời gian khủng hoảng bị miệt thị ngoại hình.

Chia sẻ với nghệ sĩ Trung Dân, Phương Vy cho biết cuộc sống của cô đang khá trọn vẹn. Sau nhiều sóng gió, nữ ca sĩ tìm được hạnh phúc bên ông xã ngoại quốc. “Với tôi, đó là người đã đồng hành với mình từ những ngày trên đỉnh vinh quang cho tới thời điểm ở dưới đáy cuộc đời. Anh ấy đã vực tôi dậy”, Quán quân Vietnam Idol 2007 bày tỏ.

Bên cạnh đó, giọng ca 8X cũng bồi hồi kể lại giai đoạn “sóng gió” nhất đối với cô. Đó là lúc cô vừa sinh em bé nên ngoại hình có phần tròn trịa. Vì kinh tế khó khăn, cô đi hát lại sau 1,5 tháng để kiếm tiền lo cho gia đình. Những hình ảnh về Phương Vy lúc ấy được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội.

Tôi nhận vô số lời bình luận không hay, rằng tôi béo mũm mĩm, phát tướng. Đây là sự thật và tôi chấp nhận. Tuy nhiên sau bài báo đó, các show diễn của tôi đều bị hủy. Có những ngày tôi nhận được hai mươi cuộc gọi của ban tổ chức như thế. Tôi hoang mang, sợ hãi thực sự, không biết cánh cửa nghệ thuật có đóng lại vĩnh viễn vì tôi không hoạt động và bị quên lãng hay không? Lúc đó, tâm trạng tôi như chạm đáy vực”, ca sĩ nghẹn ngào.

Phương Vy được chồng động viên, lấy lại tinh thần sau thời gian khủng hoảng. Hai vợ chồng giọng ca 8X tự tạo ra sân khấu cho mình bằng cách thu âm, quay clip hát ở nhà và đăng lên mạng. Cô cười kể: “Ban đầu có 1.000 người xem, rồi tăng dần. Có những clip thu hút cả hàng triệu lượt xem. Đó cũng là cánh cổng đưa tôi quay lại với sự nghiệp”.

Nữ ca sĩ khẳng định, cô sẽ tiếp tục hát cho đến khi 60 - 70 tuổi.

Phương Vy và ông xã đăng tải nhiều clip về đời thường, thu hút nhiều người xem. 

Phương Vy cũng tâm sự rằng Sean Trace - chồng cô là người bình thường, không có xuất thân giàu có. Nhưng bù lại, anh là người rất có ý chí, không bao giờ từ bỏ mục tiêu. Nữ ca sĩ luôn xem ông xã là động lực để mình cố gắng.

Hai vợ chồng cô dành nhiều thời gian để chăm sóc con cái, thường xuyên chia sẻ những khoảnh khắc hạnh phúc lên mạng xã hội. 

Nói về ông xã, Phương Vy hạnh phúc chia sẻ rằng: “Người ta hay nói Tây thế này thế kia, nhưng thực sự cũng tùy người. Hôn nhân của tôi hoàn toàn do duyên số. Tôi là người sống nội tâm, khó thổ lộ nên nhiều lần cả hai gây gổ. Nhưng bù lại anh ấy rất 'nhiều chuyện'. Anh moi hết những gì chất chứa trong lòng tôi, đến khi nào hết khúc mắc mới thôi. Anh là mảnh ghép hoàn hảo nhất đối với tôi”.

Hiện tại, Phương Vy chính là một trong 30 nghệ sĩ tham gia show thực tế Chị đẹp đạp gió rẽ sóng. Nữ ca sĩ khẳng định bản thân sẽ chơi hết mình để không để lại nuối tiếc.