Quán quân Đường lên đỉnh Olympia 2019: Bỏ đội tuyển học sinh giỏi để "leo núi", động lực lớn nhất từ người chị đã mất

Dành tặng vòng nguyệt quế cho người chị đã mất

Chia sẻ sau khi giành vòng nguyệt quế Đường lên đỉnh Olympia 2019, Trần Thế Trung (THPT Chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An) cho hay, người chị đã mất của mình là nguồn động lực lớn nhất trong cuộc thi năm nay.

Với các thế hệ học trò, chương trình Đường lên đỉnh Olympia dường như đã trở thành biểu tượng của học vấn, tri thức. Được tham gia, trở thành nhà leo núi Olympia thực sự là giấc mơ của nhiều người, trong đó có Trần Thế Trung và người chị đã khuất của mình.

Ở cuộc thi quý, Thế Trung may mắn lọt vào chung kết khi đối thủ sai lầm.

Gửi lời cảm ơn tới gia đình, người thân và toàn thể bạn bè, thầy cô, Trung nói muốn gửi chiến thắng này nhất tới người chị gái đã mất. Trung và chị đã cùng nhau theo dõi Đường lên đỉnh Olympia trong nhiều năm qua. Chị cũng là người luôn động viên cậu bạn cố gắng theo đuổi ước mơ, nhất là khi nhìn thấy anh Phan Đăng Nhật Minh vô địch năm 2017.

Chia sẻ trước phần thi Về đích, Thế Trung cho biết: "Em rất vinh dự là người sẽ kết thúc chương trình Olympia năm thứ 19 và đây là một hành trình dài đối với bản thân em và các bạn thí sinh khác. Cho dù kết quả như thế nào đi chăng nữa thì em cũng không có gì hối tiếc. Có giây phút trong cuộc thi, em nghĩ cơ hội của mình đã hết rồi. May là sau đó em vẫn bình tĩnh lại và mang chiến thắng về cho trường và tỉnh Nghệ An".

Trần Thế Trung trả lời phỏng vấn sau trận chung kết.

4 thí sinh tham dự chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia năm 2019. (Ảnh: Vietnamnet.vn)

Không khí sôi động tại trường quay S14 trong trận chung kết. (Ảnh: Vietnamnet.vn)

Trần Thế Trung xuất sắc giành 100 điểm phần thi Khởi động. (Ảnh: Vietnamnet.vn)

Từ chối đội tuyển học sinh giỏi để tập trung "leo núi"

Vốn là thủ khoa đầu vào lớp chuyên Lý trường chuyên Phan Bội Châu, Thế Trung được các thầy cô tin chọn tham gia vào đội tuyển để dự thi học sinh giỏi Quốc gia. Tuy nhiên, với giấc mơ Olympia còn đang dang dở, nam sinh đã từ chối tất cả để chuẩn bị cho Đường lên đỉnh Olympia.

Thành tích học tập khủng của Thế Trung. (Ảnh: Saostar.vn)

Ở trường, Thế Trung còn được biết đến là người giành giải nhất cuộc thi học sinh giỏi tỉnh Nghệ An môn Vật lý năm học 2018 - 2019. Học thiên về khối Tự nhiên nhưng Trung cũng rất giỏi và đam mê môn Tiếng Anh. Ngoài ra, cậu có khả năng chơi guitar và hát.

Hiện Thế Trung đang tham gia CLB Âm nhạc, CLB Bóng rổ, Mô phỏng Liên hợp quốc, Báo chí và Tuyên truyền, đồng thời giữ vai trò Trưởng ban kỹ thuật của tờ nội san trường THPT Chuyên Phan Bội Châu.

Lần đầu tiên tỉnh Nghệ An có một nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia. (Ảnh: Vietnamnet.vn)

Sau chiến thắng của cậu học trò, cô Nguyễn Thị Giang - Phó hiệu trưởng nhà trường vui mừng chia sẻ: "Chúng tôi rất là vui mừng vì sau hơn 10 năm gián đoạn thì năm nay nhà trường có thí sinh mang về cầu truyền hình. Chính cầu truyền hình Chung kết Olympia cùng một số dấu ấn mà nhà trường đã tạo dựng trong thời gian gần đây, nhà trường đã phần nào được công nhận trong việc tạo ra các sân chơi trí tuệ cho học sinh. Minh chứng rõ nét cho sự phát triển toàn diện của học trò trường Phan".

Khi được hỏi về dự định học tập trong thời gian sắp tới, nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia cho biết đang phân vân giữa... công nghệ thông tin về máy tính và truyền thông, truyền hình. Tuy nhiên, với nam sinh này, để nói lựa chọn ngành gì bây giờ là quá sớm và cậu bạn xin được giữ bí mật cho riêng mình.

Theo Helino.vn


* Nội dung liên quan: