Quiz: 8 bức ảnh đen trắng đầy ám ảnh bộc lộ góc tối tâm hồn bạn

Nhà phân tâm học Léopold Szondi sẽ cho bạn biết góc khuất trong tâm hồn thông qua 8 bức ảnh đen trắng gây ám ảnh.

Nhà phân tâm học Léopold Szondi người Hungary đã thực hiện một bài kiểm tra tâm lý học. Ông đưa ra 8 bức ảnh chân dung để người tham gia trắc nghiệm sẽ lựa chọn gương mặt mà họ cảm thấy sợ hãi nhất. Từ đó, Léopold Szondi sẽ đưa ra dự đoán về góc khuất trong tâm hồn, những tính cách mà người chơi luôn muốn giấu đi.

Quiz: 8 bức ảnh đen trắng đầy ám ảnh bộc lộ góc tối tâm hồn bạn - 1

Hình 1

Bạo lực

Bạn lớn lên trong môi trường không thực sự thoải mái. Bạn luôn bị định hướng bởi sự độc đoán của cha, mẹ hoặc giáo viên. Vì vậy, bạn luôn có tư tưởng được điều khiển người khác. Bạn cố gắng tạo ra ấn tượng tốt và nhận được sự tin tưởng. Tuy nhiên ẩn sâu bên trong lại là sự lạnh lùng, bạn hiếm khi thương xót khi ai đó gặp rủi ro.

Hình 2

Động kinh

Bạn là người giỏi che giấu cảm xúc. Tuy nhiên nếu như rơi vào hoàn cảnh tiêu cực kéo dài, bạn sẽ bùng nổ dữ dội. Bạn sẽ phản ứng rất mạnh trước mọi sự việc gặp phải. Khi đó bạn sẽ trở thành một con người hoàn toàn khác, những người thân cũng không thể nhận ra bạn.

Hình 3

Căng trương lực

Căng trương lực là một hội chứng tâm thần kinh với sự kết hợp của các dấu hiệu tâm thần, vận động, thực vật, và hành vi. Bạn luôn cố tỏ ra mình là một người khác, sống theo kỳ vọng của người khác. Trong nhiều trường hợp, khi cảm xúc của bạn đánh bại lý trí, bạn sẽ sống theo đúng bản ngã. Bạn đạp đổ mọi quy tắc cũng như hình ảnh đã gây dựng bấy lâu nay.

Hình 4

Tâm thần phân liệt

Bạn luôn tỏ ra là người hòa đồng trong một tập thể. Thế nhưng con người thật của bạn lại không như vậy. Ẩn sâu bên trong bạn là sự thờ ơ, thậm chí vô cảm. Bạn không có được những cảm xúc thật để đồng cảm với những hỷ, nộ, ái, ố của những người xung quanh bạn.

Hình 5

Cuồng loạn

Bạn bị ám ảnh bởi bức hình này chứng tỏ đã trải qua một môi trường giáo dục đầy áp lực. Bạn không được phép phô diễn cảm xúc, bạn luôn phải tuân thủ những quy tắc nghiêm ngặt. Quãng thời gian đó khiến bạn như một chiếc lò xo bị nén lại. Bạn không phải người khiêm tốn, điềm đạm như vẻ bề ngoài. Ẩn sâu bên trong, bạn luôn muốn được bùng nổ, được nổi loạn và trở thành tâm điểm.

Hình 6

Trầm cảm

Bạn luôn cố gắng với vai diễn hạnh phúc. Bạn rất mệt mỏi trong việc tạo ra vỏ bọc để khiến những người thân phải trầm trồ ngưỡng mộ. Thế nhưng đằng sau bức màn nhung nhân tạo đó, bạn thực sự cô đơn, mệt mỏi và thậm chí căm ghét bản thân mình. Có thể bạn không bị trầm cảm bệnh lý nhưng hiếm khi bạn thấy thanh thản, nhất là những khi chỉ có 1 mình.

Hình 7

Bốc đồng

Bạn muốn tạo ra sự trưởng thành, điềm tĩnh trong mắt người khác. Bạn thể hiện mình là người chỉn chu, ngăn nắp, dị ứng với những xáo trộn vô tổ chức. Thế nhưng, cách hành xử đó chỉ để giúp bạn che đậy những ý định nổi loạn. Bạn sẽ biến thành một người khác, một người rất khó kiểm soát trên bàn nhậu hoặc ở sòng bạc.

Hình 8

Rối loạn nhận dạng xã hội

Có thể bạn đã bị bắt nạt, lạm dụng hay nói cách khác là bị tổn thương tâm lý khi còn nhỏ. Vì thế bạn là người có định kiến gay gắt về giới tính. Bạn tỏ vẻ hòa đồng, hoặc thậm chí trở thành đối tác với bất kỳ ai nhưng trong thâm tâm bạn sẽ tỏ ra không thoải mái nếu người đối diện có biểu hiện khác thường về giới tính hoặc tình dục.

Bạn hãy chọn 1 trong 8 bức ảnh dưới đây mà cảm thấy sợ hãi hoặc ám ảnh nhất nhé.

*Thông tin trên chỉ mang tính tham khảo