Rapper Negav: "Tôi chấp nhận kể cả khi người ta so sánh với HIEUTHUHAI"

Hơn nửa thập kỷ gắn bó với rap, Negav đã để lại những dấu ấn khá đặc biệt và được nhiều khán giả biết tới.

Rapper Negav được đông đảo khán giả biết tới hơn sau khi tham gia chương trình Hành trình rực rỡ. Sự tếu táo pha trò vui nhộn, hài hước trong gameshow cùng với các nghệ sĩ nổi tiếng như Trường Giang, Lê Dương Bảo Lâm... đã khiến rapper sinh năm 2001 để lại những dấu ấn đặc biệt. Biệt danh "út khờ" hay "mầm non giải trí mới" của Negav cũng xuất hiện sau khi góp mặt trong gameshow này.

Trước đó, rapper gen Z đã "bỏ túi" những ca khúc hot khi kết hợp với một số nghệ sĩ tên tuổi như Văn Mai Hương, Myra Trần, Hoàng Duyên... Mới đây, chúng tôi đã có cuộc phỏng vấn ngắn với Negav. Nam rapper sinh năm 2001 đã có những chia sẻ, trải lòng về cuộc sống và con đường hoạt động nghệ thuật.

Rapper Negav: HIEUTHUHAI là người đầu tiên đi gameshow nên khó tránh việc cùng nhảy lên bàn cân - Ảnh 2.

Negav sinh năm 2001, được biết tới nhiều hơn sau khi tham gia chương trình Hành trình rực rỡ

HIEUTHUHAI và Negav có nhiều điểm chung như cùng tham gia gameshow thực tế và cũng theo đuổi con đường là rapper, sự trùng hợp khiến nhiều người đặt lên bàn cân so sánh hai sao nao này với nhau. Negav lên tiếng chia sẻ: "Tôi thấy điều này cũng bình thường vì trong GERDNANG, HIEUTHUHAI là người đầu tiên đi gameshow nên các thành viên còn lại khó tránh việc cùng nhảy lên bàn cân. Tôi chấp nhận sự so sánh này.

Nhưng mỗi cá nhân có tính cách khác nhau, tôi nghĩ một chương trình truyền hình thực tế là phải thấy được nghệ sĩ sống thật, và tôi cũng đã làm được điều đó. Mà đã về tính cách thì có người thương rồi cả người không thương chứ thập toàn thập mỹ tôi nghĩ không có đâu".

Rapper Negav: HIEUTHUHAI là người đầu tiên đi gameshow nên khó tránh việc cùng nhảy lên bàn cân - Ảnh 3.

Negav cho biết HIEUTHUHAI là người đầu tiên đi gameshow nên sẽ khó tránh khỏi việc so sánh, tuy nhiên mỗi người sẽ có một tính cách khác nhau

Bên cạnh sự nghiệp hoạt động nghệ thuật, Negav còn được biết tới là sao nam chịu chi, sở hữu món đồ hiệu đắt đỏ khiến Trấn Thành, Lý Nhã Kỳ... phải trầm trồ. Dù mới chỉ 23 tuổi nhưng nam rapper này đã gây choáng vì những chiếc đồng hồ tiền tỷ, quần áo sang - xịn - mịn từ thương hiệu hàng đầu trên thế giới.

Nói về những món đồ này, Negav cho biết không quan trọng giá tiền mà để tâm tới câu chuyện của chúng. "Giá của các cái món đồ hiệu thì cái nào cũng cao nhưng với tôi "đắt" nhất là câu chuyện đi kèm món đồ đó. Tôi quan trọng hoàn cảnh, người đi cùng, chuyện gì đã xảy ra để có được món đồ đó hơn là dùng tiền mua. Hiện tại thì món đồ có ý nghĩa nhất với tôi là chiếc đồng hồ RM6501. Bởi vì nó rất là hiếm và tôi mất nhiều tâm sức mới ‘rình’ được nó", anh cho hay.

Nam rapper gen Z còn gây choáng mỗi lần xuất hiện vì sử dụng món đồ hiệu, phụ kiện đắt đỏ, có những thứ giá trị lên tới hàng tỷ đồng

Tuy nhiên, một số netizen đưa ra quan điểm cho rằng những cụm từ hào nhoáng như "phú ông đồ hiệu", đeo đồng hồ tiền tỷ…. dường như đã lấn át đi tài năng, quá trình cống hiến nghệ thuật của Negav. Trước nhận xét này, nam rapper gen Z cho hay: "Tôi có sở thích về thời trang và những hình ảnh tôi đăng tải hay những món đồ sử dụng nó chỉ đơn giản là phục vụ sở thích đó.

Tôi nghĩ đây cũng vô tình trở thành cách mà mọi người để ý đến tôi, gọi tên tôi thuận miệng hơn, kiểu mấy cô chú lớn tuổi khó đọc cái tên tôi thì có thể nói "thằng bé phú ông đồ hiệu" để mô tả về tôi. Nó cũng không có gì xấu, nhưng cái gì mà quá thì cũng không tốt nên tôi đang giảm bớt lại dần.

Còn về chuyện danh xưng lấn át, tôi nghĩ là em không quá lo lắng, tài năng và sự cống hiến của tôi cần thời gian để phát triển hơn, được mài dũa nhiều hơn, nếu nó thật sự toả sáng được thì không "cụm từ hào nhoáng" nào có thể át đi được".

Rapper Negav: HIEUTHUHAI là người đầu tiên đi gameshow nên khó tránh việc cùng nhảy lên bàn cân - Ảnh 5.

Negav cho biết không quá lo lắng về việc sẽ bị mọi người nhớ tới bề nổi, sử dụng đồ hiệu đắt đỏ thế nào mà sẽ cố gắng tiếp tục hơn nữa trong thời gian tới để khẳng định năng lực

Tới nay, Negav đã có khoảng thời gian hơn nửa thập kỷ gắn bó với rap. Anh cũng để lại những dấu ấn nhất định, tuy nhiên 1 số ý kiến cho rằng Negav chỉ được biết tới hơn khi kết hợp với 1 số nghệ sĩ khác như Văn Mai Hương, Myra Trần… và đang thiếu ca khúc hit dành cho riêng mình.

Trước nhận xét này, Negav lên tiếng đưa ra quan điểm: "Thật ra trong cộng đồng rap tôi cũng là người được biết đến từ khá sớm, thì chắc tôi cũng ‘ngủ’ hơn phân nửa thời gian. Khán giả biết đến tôi đông đảo hơn từ những sản phẩm nhỏ lẻ kết hợp cùng những nghệ sĩ mainstream khác, đặc biệt là sau Hành trình rực rỡ, thời gian để tôi làm nhạc mainstream chưa quá dài.

Tôi có rất nhiều demo, anh em trong nhóm cũng đánh giá cao những bản nhạc này nhưng tôi chưa có đủ động lực để hoàn thành các sản phẩm này. Việc có mặt trong một show âm nhạc, cũng là để tôi nuôi dưỡng bản thân nhiều hơn, làm nhạc nhanh và ra nhạc liên tục trong thời gian tới. Tôi không quá trẻ cũng chưa đến mức già nên chắc chắn còn thời gian để làm bản hit, tôi muốn bản thân ở tư thế sẵn sàng để khi làm nghề không bị ngủ quên hay vấp ngã ở đâu đó nữa".

Rapper Negav: HIEUTHUHAI là người đầu tiên đi gameshow nên khó tránh việc cùng nhảy lên bàn cân - Ảnh 6.

Negav đã có khoảng thời gian hơn nửa thập kỷ gắn bó với rap

Rapper Negav: HIEUTHUHAI là người đầu tiên đi gameshow nên khó tránh việc cùng nhảy lên bàn cân - Ảnh 7.

Anh cho biết cần thêm nhiều thời gian hơn để sáng tạo những bản hit cho riêng mình

Negav tên thật là Đặng Thành An, sinh năm 2001. Anh được biết đến khi trở thành thành viên nhỏ tuổi nhất của tổ đội rap GERDNANG cùng với HIEUTHUHAI, HURRYKNG, REX và MANBO.

Tên tuổi của Negav còn được khán giả nhớ đến nhiều hơn khi ra mắt hàng loạt các sản phẩm hợp tác với nhiều nghệ sĩ nổi tiếng khác. Một số sản phẩm kết hợp nổi bật của Negav trong thời gian gần đây phải kể đến Ngủ Một Mình (HIEUTHUHAI), Dừng Yêu (Myra Trần), Hương (Văn Mai Hương) hay Em Sẽ Báo Công An (Hoàng Duyên).

Rapper Negav: HIEUTHUHAI là người đầu tiên đi gameshow nên khó tránh việc cùng nhảy lên bàn cân - Ảnh 8.

Negav hiện là cái tên gây chú ý khi ngày càng thể hiện sự thay đổi tích cực từ cách kết nối chia sẻ với các nghệ sĩ trong show thực tế đến năng lực trong các sản phẩm âm nhạc

Anh từng tiết lộ mắc căn bệnh rối loạn dây thần kinh thực vật từ nhỏ. Mỗi lần lo âu, sợ hãi sẽ khiến tay chân bủn rủn, chóng mặt. "Hồi đó gia đình hay trêu về đại tận thế 2012, làm tôi sợ, lo lắng với cái chết, rồi bị ám ảnh. Khi lớn lên, tôi cố gắng khắc phục bằng cách đi tập luyện thể thao, giữ mọi thứ cân bằng thì không thấy bị nữa. Cho đến khi tôi bị chấn thương ở tay, không đi tập được nữa thì ‘nó’ lại xuất hiện. Đỉnh điểm là đợt dịch bệnh, lúc này tôi mới đi khám và biết được tên gọi của căn bệnh này, trước đó chỉ nghĩ là triệu chứng như người bình thường, chẳng qua là cảm giác của tôi sẽ lâu hơn người khác.

Tôi quyết định sống chung với nó, và tự điều chỉnh cuộc sống cho cân bằng nhất có thể. Cái khó chịu của bệnh này là việc lúc nào tôi cũng trong trạng thái lâng lâng, khi bị căng thẳng thì thêm bủn rủn tay chân rồi chóng mặt, nhưng tôi chịu nó rồi thì mình cũng không nghĩ nó sẽ làm ảnh hưởng gì đến mình nhiều nữa", anh cho hay.

Rapper Negav: HIEUTHUHAI là người đầu tiên đi gameshow nên khó tránh việc cùng nhảy lên bàn cân - Ảnh 9.

Nam rapper sinh năm 2001 từng tiết lộ bị mắc căn bệnh rối loạn dây thần kinh thực vật từ nhỏ khiến tay chân bủn rủn, chóng mặt mỗi lần lo âu

https://kenhtingame.com/rapper-negav-toi-chap-nhan-ke-ca-khi-nguoi-ta-so-sanh-voi-hieuthuhai-20240707163304496.chn