Rộ nghi vấn vợ chồng Lưu Đê Ly không tự cách ly và đi diễn dù mới đi Đà Nẵng về, người trong cuộc nói gì?

Lưu Đê Ly cho biết hiện cô vẫn đang ở nhà riêng tại Hà Nội và không bận tâm đến những tin đồn.

Mới đây, MXH bất ngờ rầm rộ tin đồn vợ chồng Lưu Đê Ly trốn cách ly dù mới trở về từ vùng dịch Đà Nẵng. Theo đó, người đăng bài viết này tố Lưu Đê Ly và ông xã Huy DX tới Đà Nẵng du lịch vào thời điểm nơi đây có những ca bệnh mới. Khi trở về Hà Nội, cả hai không tự cách ly mà vẫn bán hàng, đi diễn trong bar như bình thường. Thông tin này nhanh chóng được lan truyền và trở thành đề tài "nóng" thu hút rất đông sự quan tâm của khán giả.

Trước nghi vấn này, chúng tôi đã liên hệ trực tiếp với Lưu Đê Ly để tìm hiểu rõ ngọn ngành câu chuyện. Theo đó, nữ diễn viên cho biết: "Tôi nghĩ chuyện di chuyển đi lại và sức khoẻ liên quan đến cuộc sống cá nhân tôi. Tôi nghĩ mình không cần phải đính chính gì cả. Di chuyển hàng không, xuất nhập cảnh có tên có tuổi hết, nhà nước sẽ quản lý và giải quyết. Tôi vẫn còn ở Hà Nội đây chứ không chạy đi đâu mà phải trốn. Nếu có phải cách ly cũng không ai trốn được ai hết. Và nếu tôi phải cách ly thì giờ này tôi cũng sẽ không ở nhà".

Rộ nghi vấn vợ chồng Lưu Đê Ly không tự cách ly và đi diễn dù mới đi Đà Nẵng về, người trong cuộc nói gì? - Ảnh 2.

Lưu Đê Ly đăng tải hình check-in tại Đà Nẵng cách đây 3 ngày.

Rộ nghi vấn vợ chồng Lưu Đê Ly không tự cách ly và đi diễn dù mới đi Đà Nẵng về, người trong cuộc nói gì? - Ảnh 3.

Sau khi trở về từ Đà Nẵng, ông xã nữ diễn viên là Huy DX vẫn đi diễn tại bar.

Rộ nghi vấn vợ chồng Lưu Đê Ly không tự cách ly và đi diễn dù mới đi Đà Nẵng về, người trong cuộc nói gì? - Ảnh 4.

Tuy nhiên, khi được nhắc về chuyện cách ly, Lưu Đê Ly khẳng định đây là chuyện cá nhân nên sẽ không đính chính và bản thân không nằm trong diện cách ly.

Rộ nghi vấn vợ chồng Lưu Đê Ly không tự cách ly và đi diễn dù mới đi Đà Nẵng về, người trong cuộc nói gì? - Ảnh 5.

Hiện Lưu Đê Ly vẫn đang ở nhà riêng tại Hà Nội.

Rộ nghi vấn vợ chồng Lưu Đê Ly không tự cách ly và đi diễn dù mới đi Đà Nẵng về, người trong cuộc nói gì? - Ảnh 6.

Rất có thể gia đình Lưu Đê Ly và Huy DX đã về Hà Nội trước ngày có thông báo cách ly tại nhà đối với những ai trở về từ Đà Nẵng.

Trước đó, Hà Nội đã ban hành văn bản, yêu cầu người đi du lịch từ Đà Nẵng về phải chủ động khai báo y tế, tự cách ly:

- Đối với những người có đến khu vực có nguy cơ cao (Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện Chỉnh hình và phục hồi chức năng Đà Nẵng, Trung tâm Y tế quận Ngũ Hành Sơn, Trung tâm Tiệc cưới và Hội nghị For You Palace; các quận: Ngũ Hành Sơn, Liên Chiểu, Hải Châu và các nơi cư trú bệnh nhân) thì tự giác cách ly tại nơi cư trú, thực hiện khai báo y tế, chủ động kiểm tra thân nhiệt, thông tin đến cơ sở y tế trên địa bàn để được lấy mẫu xét nghiệm và tự cách ly tại nhà trong thời gian chờ kết quả xét nghiệm.

- Đối với những người có đến Đà Nẵng nhưng không đến các khu vực có nguy cơ cao theo lộ trình đã được Bộ Y tế công bố thì thực hiện khai báo y tế, theo dõi sức khỏe, kiểm tra thân nhiệt, đảm bảo vệ sinh cá nhân.