Sao nam chê tuyển Việt Nam thua trên sân Mỹ Đình lên tiếng sau phản ứng của dân mạng

Hoàng Bách "xin lỗi vì đã làm phiền fan yêu bóng đá", đồng thời "xin rút kinh nghiệm".

Tối 16/11, đội tuyển Việt Nam có trận đối đầu với Ả Rập Xê Út trên SVĐ Mỹ Đình (Hà Nội) trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Kết quả chung cuộc 0-1 nghiêng về đội bạn khiến thầy trò HLV Park và người hâm mộ tiếc nuối.

Khi trận đấu kết thúc, trên trang cá nhân, ca sĩ Hoàng Bách có những dòng chia sẻ gây chú ý về tuyển thủ nước nhà. Theo nam ca sĩ, đội tuyển Việt Nam đá quá nhút nhát, không đủ mạo hiểm gây sức ép lên đội bạn: "Thua thì rõ 100% là thua rồi nhưng đá quá nhút nhát nên quá phí cho một trận đấu sân nhà. Ả Rập Xê Út rõ ràng là có nhiều điểm yếu, nhất là về tâm lý nhưng Việt Nam không đủ mạo hiểm gây sức ép để lộ ra điểm yếu ấy".

Lời nhận xét của Hoàng Bách khiến một bộ phận người hâm mộ bóng đá phẫn nộ cho rằng đó là suy nghĩ tiêu cực, chê bai tuyển Việt Nam. Dưới bài viết, khán giả phản bác quan điểm, thậm chí chỉ trích nam ca sĩ. Sau đó, Hoàng Bách đã phải xóa bài vì không muốn tranh cãi. Tuy nhiên, một bộ phận dân mạng vẫn liên tục công kích, chỉ trích khiến Hoàng Bách phải lên tiếng đính chính.

Sao nam chê tuyển Việt Nam thua trên sân Mỹ Đình lên tiếng sau phản ứng của dân mạng - 3

Hoàng Bách là fan cuồng nhiệt của đội tuyển Việt Nam

Cụ thể tối 17/11, Hoành Bách đã nói rõ sự việc trên trang cá nhân: "Nếu các bạn có biết về mình thì chắc chắn biết mình yêu bóng đá, thích chơi đá bóng và xem bóng rất cảm xúc. Chính vì cảm xúc nên đôi khi mình cũng có những chia sẻ như một fan bóng đá thông thường, vui thì mình gáy ò ó o la làng lên, buồn thì đôi lúc cũng có cảm thán nhẹ nhàng chút chút. Nhưng có một nguyên tắc là mình không bao giờ chỉ trích cá nhân các cầu thủ, nhất là các cầu thủ Việt Nam vì không chỉ hâm mộ, quý mến các anh em bởi tài năng và sự cống hiến, mình còn là bạn bè với họ ở ngoài đời".

Anh khẳng định không có ý chê trách đội tuyển quốc gia (ĐTQG) và có người cố tình công kích để thu hút sự chú ý. Ngoài ra, có một người chuyên phân tích thể thao có tên là Hoàng Bách - trùng tên với nam ca sĩ, đã có bài viết về khuyết điểm chiến lược của đội tuyển Việt Nam, đặc biệt là cầu thủ Hồng Duy khiến nhiều người nhầm lẫn. 

Tuy nhiên lời giải thích của Hoàng Bách không nhận được sự đồng tình, cho rằng anh "chối việc đăng trạng thái" chê bai tuyển Việt Nam. Một lần nữa, nam ca sĩ đã xóa trạng thái này và giải thích. Anh thừa nhận trạng thái đó được viết trong lúc cảm xúc, tiếc trận đấu có thể hay hơn, song nam ca sĩ xóa bài vì ngại tranh cãi chứ chưa từng có ý chê bai đội tuyển quốc gia: "Bách viết về đội tuyển ngày hôm qua trong lúc cảm xúc, phần vì tiếc một trận đấu có thể hay hơn của ĐTQG. Các bạn theo dõi thì hiểu Bách luôn ủng hộ từng bước chân của đội. Vì ngại tranh cãi nên Bách gỡ xuống”.

"Mình tiếp tục xóa bài tối nay vì các bạn lại vào và nói là mình chối về việc đăng tus và tiếp tục đẩy câu chuyện đi xa hơn. Mình chưa bao giờ chối điều ấy. Việc mình muốn nói tới, đó là có nhiều bạn tiếp tục làm phiền vì nhầm lẫn là mình viết bài viết chê Hồng Duy nên tiếp tục làm phiền mình vào ngày hôm nay.

Bản chất bóng đá với mình là để vui và có thêm bạn bè. Mình thực sự không muốn vì những hiểu lầm mà gây ồn ào không đáng có, nhất là khi đội tuyển quốc gia đang cần ủng hộ, và bản thân mình thì không đủ thời gian để tham gia bất cứ cuộc tranh cãi nào", Hoàng Bách nói.

Sao nam chê tuyển Việt Nam thua trên sân Mỹ Đình lên tiếng sau phản ứng của dân mạng - 4

Vợ chồng Hoàng Bách thường xuyên đến cổ vũ trực tiếp ĐT Việt Nam 

Sau cùng, nam ca sĩ xin rút kinh nghiệm vì đã không nói rõ ràng dẫn đến có người hiểu sai và gây tranh cãi: "Rất xin lỗi vì đã làm phiền các bạn yêu bóng đá và ủng hộ đội tuyển. Mình đính kèm bài viết đã gây hiểu lầm ở dưới đây, mình xin phép không bình luận về chuyên môn bài viết. Xin được phép gác lại sự việc ở đây, chuyện rất nhỏ để chúng ta có thể gây phiền đến các cầu thủ, chúc các bạn ngủ ngon và tiếp tục ủng hộ đội tuyển", Hoàng Bách khép lại. Sau bài viết này, Hoàng Bách đã khóa bình luận để tránh gây tranh cãi.