Sao Việt có “tình cũ” là nhạc sĩ: Hồ Ngọc Hà vẫn ôn chuyện vui vẻ, Thủy Tiên bị bán cả bài hit

Nhạc sĩ sáng tác Giấc Mơ Tuyết Trắng lên tiếng về tin bán độc quyền cho Nathan Lee

Giữa Hà Hồ và Thủy Tiên người ta nhìn được có nhiều điểm rất tương đồng, từ phong cách thời trang, độ hot, giàu có…Tuy nhiên, khi nói về mối quan hệ với tình cũ thì hai nữ nghệ sĩ lại có cách cư xử hoàn toàn khác nhau. \

Hồ Ngọc Hà ôn lại chuyện tình với Đức Trí, dùng mỹ từ tiết lộ về người cũ

Nhạc sĩ Đức Trí được biết đến là người tạo hit cho nhiều ca sĩ như Hồ Ngọc Hà. Anh chính là người đã đào tạo, hướng dẫn cô từ một chân dài làng mẫu trở thành ca sĩ chuyên nghiệp.

Hẹn hò được 3 năm Hồ Ngọc Hà và Đức Trí gây tiếc nuối khi xác nhận chia tay. Thời điểm mới trở lại cuộc sống độc thân, nữ ca sĩ khẳng định việc tan vỡ không phải vì hết yêu, ngoại tình hay không hợp nhau mà cô không thích cách yêu của Đức Trí. Dù đã chia tay, nhưng họ vẫn giữ mối quan hệ văn minh, tốt đẹp, thoải mái kết hợp trong những dự án âm nhạc.

Dù ở bất kỳ nơi nào, Đức Trí và Hồ Ngọc Hà cũng dành cho nhau những lời khen gợi trân thành nhất. Trong chương trình "Sing My Song - Bài hát hay nhất" trong phần nhận xét tài năng của thí sinh dự thi, nhạc sĩ khoog ngại ngùng khi khen gợi  tình cũ – Hồ Ngọc Hà trước mặt rất nhiều người. 

Nhạc sĩ Đức Trí chia sẻ: "Em làm tôi nhớ đến một người mà tôi đã cộng tác cách đây không lâu. Khi tôi gặp thì cô ấy cũng giống như em, đầy cảm xúc, lửa bên trong và không biết tiết chế lại, và tôi nhìn thấy điều đó ở em. Tôi muốn nói đến nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà cách đây khoảng 10 năm trước. Tôi nhìn thấy một điều gì đó ở trong em, tôi tin rằng mình sẽ giúp em tiết chế, giữ cảm xúc của mình lại. Em đúng là một ca ‘đáng gờm’ của cuộc thi này".

Mới đây, khi cùng nhau xuất hiện  trong chương trình Ngày xưa Chill phết của VTV3, cả hai vui vẻ kể lại nhiều kỉ niệm cũ.

Nhạc sĩ Đức Trí tiết lộ, ca khúc Đêm nghe tiếng mưa được anh sáng tác vào một buổi chiều không có mưa, trong lúc Đức Trí bị kẹt xe đâu đó trên đường về, khói mịt mù bay khắp nơi. Anh viết ca khúc nhanh lắm, khoảng chừng 15-20 phút.  Ngay sau đó, Hồ Ngọc Hà tiết lộ "bí mật" của Đức Trí: "Một là anh ấy sẽ viết rất nhanh nếu anh ấy có cảm xúc ngay lập tức. Trong một buổi chiều anh có thể làm được từ một tới hai bài, cả thu cả làm nhạc. Nhưng cách thứ hai, bài hát có thể là mãi mãi không xong, mãi mãi không nhận được".

Khi MC hỏi, lúc Hồ Ngọc Hà hát nhạc Đức Trí là đang vui hay đang buồn, Hồ Ngọc Hà liền đáp: "Hà đang rất là ngây thơ, không buồn cũng không vui nhưng có anh Đức Trí ở bên cạnh thì sự tự tin của mình được bồi đắp lên rất nhiều". Đức Trí liền tiếp lời Hồ Ngọc Hà: "Tưởng lúc đó là đang yêu chứ nhỉ, lúc đó là ngây thơ à".

Khi được hỏi về những kí ức xưa cũ của hai người, Hồ Ngọc Hà cười đáp: "Phải hỏi ý kiến anh Đức Trí. Cẩn thận anh bị nhốt luôn ở trong phòng đấy và không được ra ăn cơm". Đức Trí tuyên bố hùng hồn: "Anh nói thật nha, đời này anh đã dám lấy vợ rồi, anh không sợ gì cả. Chuyện đáng sợ nhất mình vẫn dám làm, có cái gì mà sợ".

Và trước khi chào tạm biệt, Hồ Ngọc Hà dành những lời có cánh cho tình cũ: "Nếu không có được sự nâng đỡ, dìu dắt và âm nhạc của nhạc sĩ Đức Trí thì sẽ không có ca sĩ Hồ Ngọc Hà".

Được biết, dự án Love Songs nổi tiếng của Hà Hồ cũng do chính Đức Trí khởi xướng. Gặp nhau tại các sự kiện Hà Hồ dành cho người yêu cũ sự tôn trọng khi gọi Đức Trí bằng thầy - người đã hướng dẫn, đào tạo cô theo nghề hát đầu thập niên 2000. Anh cũng là người khởi xướng cho dự án Love Songs, sau này trở thành thương hiệu của nữ ca sĩ. Trước câu hỏi: "Vì sao anh trao Love Songs cho Hồ Ngọc Hà vào lúc có nhiều nghi vấn về năng lực cô ấy?", Đức Trí cho rằng cách làm này là trả Hà về đúng gu nhạc của cô. Theo đó, Đức Trí thực hiện cho Hà Hồ hai album Love Songs đầu tiên. Đến sản phẩm lần này, anh dành lời khen khi cô giữ được thương hiệu sau nhiều năm và tin cô sẽ làm được thêm nhiều album trong series này.

Thủy Tiên bị người yêu cũ là nhạc sĩ Quốc Bảo bán đi hit “Giấc mơ tuyết trắng”

Nhiều khán giả bất ngờ khi biết nhạc sĩ Quốc Bảo cũng chính là "tình cũ" của Thuỷ Tiên, góp phần không nhỏ vào thành công của nữ ca sĩ trên con đường nghệ thuật đến gần với công chúng.

Theo đó, thời còn theo học khoa thanh nhạc của trường Cao đẳng văn hóa nghệ thuật, TP.HCM, giọng ca sinh năm 1985 có cơ hội quen biết nhạc sĩ Quốc Bảo thông qua sự giới thiệu của một người bạn. Giai đoạn đó, Quốc Bảo đã là một nhân vật quyền lực của giới giải trí khi sở hữu nhiều ca khúc đình đám. Qua thời gian tiếp xúc, nam nhạc sĩ 6x đã lắng nghe tâm tư và cách thể hiện một bài hát của Thủy Tiên rồi góp ý thẳng thắn. Từ mối quan hệ bạn bè, anh dần dần trở thành người thầy hướng dẫn nhiều kiến thức về âm nhạc cho giọng ca gốc Kiên Giang và cả hai nảy sinh tình cảm.

Sự nghiệp ca hát của Thủy Tiên thật sự thành công khi cô thể hiện ca khúc "Giấc mơ tuyết trắng" - bài hát nằm trong phim "Tuyết nhiệt đới" công chiếu năm 2006 và do chính bạn trai sáng tác. 

Nói về chuyện tình cảm, Thủy Tiên kể rằng chỉ làm việc một thời gian ngắn cả hai đã có tình yêu. Cô từng bị choáng vì một người đàn ông như Quốc Bảo vì bạn trai lớn tuổi, nhiều trải nghiệm nên thấu hiểu cô. Nhưng chính vì cách yêu của tác giả "Ngọt và đắng" khiến Thủy Tiên ngột ngạt, có cảm giác bị tách biệt với bên ngoài và trải qua nhiều lần cãi vã nên cô quyết định chia tay và không có ý định quay lại.

Trong quá trình hoạt động độc lập, Thủy Tiên từng bày tỏ suy nghĩ: "Chắc anh Bảo sẽ rất ghét tôi". Khi biết được suy nghĩ của tình cũ, Quốc Bảo thẳng thắn tuyên bố: "Tôi xem lại những tản văn mình đã viết về Tiên, không tìm ra chi tiết nào chứng tỏ tôi ghét cả. Ghét, không nằm trong hệ cảm xúc của tôi. Người ngoài còn không, huống hồ người đã đi cùng mình một đoạn đường đời". Lúc đã chín chắn hơn trong suy nghĩ, Thủy Tiên không ngại ngần tiết lộ đã từng rất yêu Quốc Bảo và nhận lỗi lầm về mình.

Sau khi chia tay, mối quan hệ của Thủy Tiên và Quốc Bảo không còn thân thiết, thậm chí không ai thấy họ xuất hiện cùng nhau ở các sự kiện hay cùng nhau kết hợp cho ra các dự án âm nhạc chung. 

Hiện tại khi cả hai đều có hạnh phúc riêng, dường như không còn vướng bận gì đến nhau thì vụ việc Nathan Lee liên hệ với nhạc sĩ Quốc Bảo mua độc quyền bản hit gắn liền với tên tuổi với Thủy Tiên khiến dư luận không khỏi bàn tán. Tác giả của Giấc mơ tuyết trắng cũng đã xác nhận thông tin này và cho biết thời hạn độc quyền biểu diễn của Nathan Lee là ba năm, sau đó sẽ ra hạn. Đồng nghĩa với việc, trong  3 năm đó, không ca sĩ nào được biểu diễn ca khúc này trên sân khấu cũng như làm MV và phát hành trên các nền tảng nhạc số để thu lợi, kể cả Thủy Tiên.

 Có thể thấy, dù đã chia tay tình cũ thế nhưng cả Hồ Ngọc Hà và Thủy Tiên đều có cách duy trì mối quan hệ đó khác nhau. Nếu như Hà Hồ vẫn nói chuyện thoải mái, được Đức Trí hỗ trợ trên con đường âm nhạc thì Thủy Tiên có phần kém may mắn hơn khi bị nhạc sĩ Quốc Bảo bán đi hit 20 năm qua. 

Đang lúc Thuỷ Tiên vướng lùm xùm sao kê tiền từ thiện miền Trung thì mới đây, Nathan Lee bất ngờ "chơi lớn" khiến ai cũng ngỡ ngàng. Cụ thể nam ca sĩ thông báo đã mua độc quyền ca khúc Giấc Mơ Tuyết Trắng và hứa hẹn sẽ tung ra bản mới "rất gì và này nọ" cho khán giả thưởng thức. Nhiều khán giả thắc mắc lý do "quý ông kỳ lân" bỏ tiền mua lại ca khúc hit của giọng ca quê Kiên Giang. Nathan Lee nói ngắn gọn: "Tôi thích thì tôi mua thôi".

Xem thêm tại đây

MỤC LỤC [Hiện]