Sắp tới Trung thu, Hòa Minzy mải miết sáng tạo công thức làm bánh, nhìn thấy mê

Những món ngon làm từ cốm cứ thu sang là được “săn đón” nhiệt tình ở thủ đô, xem ảnh thôi cũng đủ thòm thèm

Chưa đến Trung thu nhưng không ít người đã rục rịch chuẩn bị lò nướng bánh, trong đó có Hòa Minzy - cô nàng đam mê bếp núc.

Gần đây, Hòa Minzy rất yêu thích công việc làm bánh và đã cho ra lò nhiều loại bánh khác nhau. Trung thu cận kề, cô nàng lại trổ tài làm bánh để tặng cho mọi người. Mẻ bánh được giọng ca Rời bỏ chia sẻ lên Instagram vô cùng bắt mắt, hấp dẫn. Cô nàng cũng hướng dẫn fan chi tiết cách làm bánh

Theo Hòa Minzy, công đoạn khiến cô "đau đầu" nhất lại là nướng bánh. Sau khi tạo hình bánh bằng khuôn, nữ ca sĩ phải trải qua ba lần nướng mới có được chiếc bánh đúng ý. Lần đầu tiên là nướng ở nhiệt độ 190 độ C trong 12 phút, sau đó lấy bánh ra, xịt nước lên và để nguội tầm 15 - 20 phút. Quết hỗn hợp trứng lên trên tạo độ bóng.

Nguyên liệu đã song chuẩn bị cho bánh vào nướng

Quá trình nướng rất cần “kỹ nghệ” để quyết định bánh có chín đều và không bị cháy. Và cũng đã được Hòa Minzy chia sẻ rất chi tiết

Bánh chuẩn bị nướng 

Phát hiện quán cafe "Đà Lạt ở Cầu Giấy" siêu HOT khiến giới trẻ Hà thành đứng ngồi không yên

Lần nướng thứ hai ở nhiệt độ 170 độ C, trong vòng 12 phút. Sau lần nướng này, bánh sẽ có màu vàng đều hơn, dậy mùi thơm nhẹ của trứng. Bạn lại xịt nước, đợi bánh nguội và quết hỗn hợp trứng lần nữa. Lần nướng cuối cùng thì giảm nhiệt độ còn 165 độ C, trong vòng 5 phút là xong. Hòa cho biết, cô áp dụng thời gian nướng trên đối với chiếc bánh có khối lượng 125 gram. Bạn thay đổi nhiệt độ đối với các loại bánh to, nhỏ.

Dù mới chỉ là nướng lần thứ 2 bánh cũng đã vàng lên

     

Thành quả do bạn trai Hòa Minzy khoe

Gần đến rằm Trung thu, còn gì tuyệt vời hơn là có thể tự tay làm những mẻ bánh thơm ngon cho cả gia đình thưởng thức. Ngày nay, cùng với sự phát triển hiện đại của công nghệ, việc mua một chiếc bánh trung thu trở nên đơn giản hơn bao giờ hết, đù màu sắc, mùi vị đẹp mắt. Tuy nhiên, để tự tay làm một mẻ bánh thơm ngon như Hòa Minzy thì cần sự tỉ mỉ và kỳ công vô cùng. Trung thu tới rồi, sao bạn không thử trổ tài?

Một số tiệm bánh trung thu được yêu thích dưới đây:

Bánh trung thu Bảo Phương (Hà Nội)

Bánh trung thu Đông Phương (Hải Phòng)

Bánh trung thu Đông Hưng Viên (TP.HCM)

Bắt đầu vào mùa khô, mùa đẹp nhất ở Gia Lai…