Sau tấm HCV SEA Games 30, Shark Liên báo tin vui về cơ hội đi Nam Phi giao hữu dành cho ĐT Việt Nam

Không chỉ là thành quả ở cấp độ trẻ, tấm HCV SEA Games đầy vinh quang cũng chính là cánh cửa rộng mở nhiều cơ hội mới cho ĐT Việt Nam.

Trong thông báo mới đây, bà Đỗ Thị Kim Liên (Shark Liên) ghi rõ: "Lãnh sự Cộng hòa Nam Phi tại TP HCM Đỗ Thị Kim Liên sẽ tặng thầy trò HLV Park Hang-seo và Mai Đức Chung một chuyến du lịch dài 10 ngày tại Cộng hoà Nam Phi, cùng cơ hội gặp gỡ giao hữu với đội tuyển quốc gia Nam Phi và tham quan SVĐ Soccer City - địa điểm diễn ra trận Chung kết World Cup 2010".

Như vậy, nếu thuận lợi trong việc sắp xếp lịch thi đấu, trận đấu giao hữu với ĐT Nam Phi của thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ diễn ra với một ý nghĩa vô cùng to lớn. Đó sẽ không chỉ là một trận đấu thắt chặt tình hữu nghị mà cũng là màn cọ xát bổ ích với một đối thủ có đẳng cấp cao hơn chúng ta.

Nam Phi là một đội tuyển giàu truyền thống, đã từng 3 lần có mặt tại VCK World Cup và một lần giành chức vô địch châu Phi. Khoảng thời gian 2 năm vừa qua, mặc dù nhiều lần dẫn dắt các học trò ĐT Việt Nam chinh chiến với những đối thủ hàng đầu châu Á nhưng HLV Park Hang-seo cũng chưa thật sự có những cơ hội được đối đầu với các đội bóng tới từ các châu lục khác.

Trận đấu giao hữu với Nam Phi chắc chắn là dịp rất tốt để đoàn quân áo đỏ được giao lưu, học hỏi nhiều điều mới của một nền bóng đá là cái nôi sản sinh ra những ngôi sao Premier League như Benni McCarthy hay Aaron Mokoena.

Theo Soha.vn


* Nội dung liên quan: