Siêu mẫu Xuân Lan: "Một cô hoa hậu sang diễn thời trang vẫn tạo dáng múa may, tôi mong trả lại sàn diễn"

Chia sẻ của siêu mẫu Xuân Lan về chuyện hoa hậu đi biểu diễn thời trang gây xôn xao.

Vào ngày 26/6, buổi họp báo khởi động và công bố lịch trình Miss Tourism Vietnam Global - Hoa Hậu Du Lịch Việt Nam Toàn Cầu 2024 đã chính thức diễn ra ở thành phố Hồ Chí Minh. Tại sự kiện còn có sự xuất hiện của Lý Kim Thảo - Hoa hậu Du lịch Việt Nam Toàn Cầu 2021, siêu mẫu Xuân Lan, NSND Lê Khanh...

Tại buổi họp báo khởi động và công bố lịch trình Miss Tourism Vietnam Global - Hoa Hậu Du Lịch Việt Nam Toàn Cầu 2024, siêu mẫu Xuân Lan đã đưa ra nhiều quan điểm cá nhân xoay quanh cuộc thi.

Siêu mẫu Xuân Lan: Một cô hoa hậu sang diễn thời trang vẫn tạo dáng múa may, tôi mong trả lại sàn diễn - Ảnh 2.

Buổi họp báo khởi động và công bố lịch trình Miss Tourism Vietnam Global - Hoa Hậu Du Lịch Việt Nam Toàn Cầu 2024 diễn ra tại TP.HCM

Siêu mẫu Xuân Lan: Một cô hoa hậu sang diễn thời trang vẫn tạo dáng múa may, tôi mong trả lại sàn diễn - Ảnh 3.

Sự kiện còn có sự xuất hiện của Lý Kim Thảo - Hoa hậu Du lịch Việt Nam Toàn Cầu 2021, siêu mẫu Xuân Lan, NSND Lê Khanh...

Đáng chú ý, siêu mẫu Xuân Lan cũng thẳng thắn lên tiếng về tranh cãi việc bị cho là từng phản đối hoa hậu diễn thời trang. Cô cho hay: "Hoa hậu Việt Nam hay Hoa hậu Hoàn vũ tiêu chí rất khác. Và nhiều cuộc thi khác nữa… Trong khi đó, sàn diễn thời trang thời gian dài lại không có cuộc thi, chương trình thực tế hay giải thưởng nào cả. Vì thế, các bạn người mẫu khẳng định tên tuổi của mình chỉ có cách đi thi hoa hậu. Kết quả là dàn thí sinh thi hoa hậu có nhiều gương mặt quen thuộc xuất thân từ sàn diễn thời trang. Tôi không kỳ thị, vì tôi cũng tổ chức các show thời trang và những hoa hậu cũng sang diễn với tôi. Tôi khẳng định mình chưa bao giờ nói rằng phản đối hoa hậu diễn thời trang, mong mọi người đừng hiểu lầm.

Theo tôi, thời điểm hiện tại, những cuộc thi hoa hậu có xu hướng hòa nhập năng động hơn và sàn diễn thời trang theo lối trình diễn mềm mại. Nhiều hoa hậu khi đi thi hoa hậu cười rạng rỡ, nhưng sang biểu diễn thời trang thì mặt lạnh ấn tượng với trang phục của mình. Song, vẫn có nhiều người nhập nhằng hai bên, một cô hoa hậu sang diễn thời trang nhưng vẫn tạo dáng múa may thay vì diễn cùng trang phục. Do đó, chúng tôi chỉ mong là trả sàn diễn thời trang lại cho những phong cách biểu diễn thời trang chuyên nghiệp chứ tôi không phản đối hoa hậu sang diễn thời trang. Đó là hai câu chuyện hoàn toàn khác nhau".

Siêu mẫu Xuân Lan: Một cô hoa hậu sang diễn thời trang vẫn tạo dáng múa may, tôi mong trả lại sàn diễn - Ảnh 4.

Xuân Lan lên tiếng cho biết chưa từng phản đối việc hoa hậu đi biểu diễn thời trang

Trong cuộc thi này, NSND Lê Khanh và siêu mẫu Xuân Lan đảm nhận vai trò là ban giám khảo. Xuân Lan khẳng định sẽ làm giám khảo công tâm: "Với tôi từ xưa tới giờ tôi không phải là người đồng ý tham gia làm giám khảo hoa hậu vì tiền, tôi là một người rất công tâm. Tuy nhiên, tôi xin lặp lại lần nữa là tôi không phải là người quyết định cuối cùng mà cả toàn bộ ban tổ chức, giám khảo khác của cuộc thi. Trước đây tôi cũng từng làm giám khảo những cuộc thi đình đám rồi.

Tuy nhiên, có thời gian tôi không làm nữa. Vì lý do đơn giản thôi, bởi việc ban giám khảo là người quyết định thí sinh chiến thắng lại phải đổi vai trò thành ban giám khảo là người tư vấn cho ban tổ chức quyết định thí sinh chiến thắng. Đó là hai câu chuyện hoàn toàn khác nhau. Còn lần này tại Hoa hậu du lịch Việt Nam toàn cầu 2024, tôi vẫn sẽ là Xuân Lan bảo vệ các quan điểm của mình".

Hoa Hậu Du Lịch Việt Nam Toàn Cầu 2024 sẽ nhận hồ sơ từ ngày 1 đến 13/7/2024. Sơ khảo phía Bắc vào ngày 27/7 và sơ khảo phía Nam vào ngày 3/8 năm nay. Đêm bán kết diễn ra vào ngày 14/9 và chung kết vào ngày 21/9/2024. Đặc biệt, phần lớn các hoạt động chính thức và đêm bán kết, chung kết của Hoa Hậu Du Lịch Việt Nam Toàn Cầu 2024 đều được tổ chức tại thành phố Hải Phòng.

Hoa Hậu Du Lịch Việt Nam Toàn Cầu 2024 vẫn giữ các vòng thi như năm trước. Kết quả cuối cùng sẽ gồm một Hoa hậu và hai á hậu. Giải thưởng cụ thể gồm á hậu 1 nhận giải thưởng tổng giá trị 300 triệu đồng, á hậu 2 nhận giải thưởng trị giá 200 triệu đồng và đặc biệt tân hoa hậu sẽ không nhận giải thưởng tiền mặt, mà nhận hiện vật là ô tô Mercedes GLC 300 trị giá khoảng 3,5 tỉ đồng.

Ngoài ra, á hậu 1 và 2 sẽ đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi Miss Globe (Hoa hậu Hoàn cầu)Miss Tourism World (Hoa hậu Du lịch Quốc tế). Riêng người đẹp đoạt vương miện sẽ đại diện Việt Nam tham dự một cuộc thi nằm trong top 6 cuộc thi lớn nhất hành tinh (big6), sẽ được công bố trong đêm chung kết.