"Siêu phẩm" mỳ gói vạn người mê, bao thế hệ học sinh ra trường nhiều năm vẫn không quên

Hầu như ngôi trường nào cũng đều có một hoặc một vài món ăn nổi trội, chỉ cần nhắc tên cũng đủ khiến đám học trò "thèm thuồng không ngớt".

Mì gói vốn là một món ăn quen thuộc thường xuất hiện ở những hàng quán ăn vặt cổng trường. Đây cũng là món ăn lót dạ được nhiều học sinh lựa chọn dành cho bữa sáng hay giờ tan lớp. Mỗi khi đói bụng, chỉ cần tạt qua cổng trường thưởng thức một bát mì là cũng đủ ấm bụng. Hơn nữa, mức giá dành cho món ăn này cũng khá phù hợp với túi tiền của nhiều người.

Thay vì chỉ nấu theo cách thông thường, một số nơi đã biến tấu thêm để tạo nên hương vị riêng. Cũng chính bởi vậy, những món mì này đã tạo nên dấu ấn khó quên với biết bao thế hệ học sinh. 

Mới đây, một bài đăng trên diễn đàn học đường đã chia sẻ những hình ảnh quen thuộc của những học sinh tiểu học của ngôi trường Võ Văn Tần (TP HCM) đang thưởng thức món mỳ tôm quen thuộc khiến không ít bạn trẻ cảm nhận ký ức ùa về như hương vị bát mì thoang thoảng. 


Nhắc đến ăn là dân tình lại bình luận rôm rả.

Bài viết này nhanh chóng thu hút được rất nhiều người quan tâm, thu về hơn 13.000 lượt like và gần 2.000 lượt comment của cộng đồng mạng chỉ sau một ngày đăng tải. Quả là một con số ấn tượng so với các bài đăng khác trên một diễn đàn học đường.

Khác với cách chế biến nhanh gọn hiện nay là mỳ ly bỏ nước sôi thì những bức ảnh này khiến nhiều kỷ niệm ùa về trong lòng những người thuộc thế hệ 9x từng học trường Lê Văn Sỹ với những tô mỳ nấu với "nước huyết" ngon tuyệt cú mèo mà nay khó tìm được địa điểm bán chúng. Cũng không rõ liệu trường Võ Văn Tần hay trường Lê Văn Sỹ hiện có còn bán loại mỳ này không. 


Học sinh đua nhau xếp hàng ăn mỳ. (Ảnh: Trường Người Ta)

Theo chủ bài đăng, ngoài những tô mỳ nấu với nước huyết thì còn có một cách nấu khác là mỳ khô trộn với nước tương và ớt xay "ngon bá cháy", khiến những ai từng nếm thử khó lòng mà quên được hương vị đặc biệt ấy.


Bảo sao mà học trò lại vui vẻ ăn đến thế! (Ảnh: Trường Người Ta)

Dưới bài viết này là rất nhiều bình luận của các bạn trẻ về món ăn tuổi thơ đầy ắp kỷ niệm. Dường như chẳng ai trải qua quãng đời học sinh ở ngôi trường ấy mà có thể quên được những tô mỳ gói này. Chính vì những bức hình gợi nhớ về một thời làm bạn với những bát mỳ gói 5.000 nghìn đồng đến 10.000 nghìn đồng đã khiến bài viết này lan tỏa được hương vị của những bát mỳ đến rất nhiều người dùng mạng xã hội.