Sinh viên kiếm 120 triệu đồng tiền thưởng nhờ nghiên cứu sản phẩm phòng dịch Corona

Số tiền 120 triệu đồng được Quỹ Phát triển ĐH Quốc gia TP HCM (VNU-F) trao tặng 3 nhóm nghiên cứu của ĐH Bách khoa, ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐH Quốc tế.

Cụ thể, VNU-F khen thưởng 70 triệu đồng cho nhóm nghiên cứu thuộc Bộ môn Kỹ thuật Hoá hữu cơ - Khoa Kỹ thuật Hoá học (Đại học Bách khoa, ĐHQG TP HCM). Nhóm này đã pha chế thành công các loại gel rửa tay và xịt sát khuẩn phòng chống virus Corona chủng mới gồm: Gel sát khuẩn nhanh, Xịt sát khuẩn nhanh có công dụng làm sạch và kháng khuẩn nhanh không dùng nước, sản phẩm Rửa tay sát khuẩn có công dụng rửa sạch và kháng khuẩn tay với nước. Các sản phẩm này được phân phát và sử dụng nội bộ, dành cho cán bộ và sinh viên của trường.

Sản phẩm sát khuẩn do nhóm sinh viên ĐH Bách khoa TP HCM chế tạo.

Mức khen thưởng 30 triệu đồng dành cho nhóm nghiên cứu của anh Vũ Tấn Phát - Trợ lý sinh viên khoa Hóa học, Chủ nhiệm CLB Sáng tạo khởi nghiệp trường ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐHQG TP HCM. Nhóm đã sản xuất và tặng hơn 10.000 chai dung dịch nước rửa tay sát khuẩn cho mọi người để đề phòng lây nhiễm virus Corona.

Dung dịch rửa tay sát khuẩn được nhóm anh Vũ Tấn Phát nghiên cứu. 

Nhóm nghiên cứu thuộc khoa Công nghệ Sinh học, trường ĐH Quốc tế (ĐHQG TP HCM) cũng xuất sắc nhận về mức thưởng 30 triệu đồng. Nhóm đã nghiên cứu và sản xuất thành công sản phẩm chai pump với thể tích 100 ml. Sản phẩm sát khuẩn tay của nhóm nghiên cứu được sử dụng cho các sinh viên và giảng viên của trường.

PGS.TS Nguyễn Đình Tứ - Giám đốc VNU-F cho hay, trong đợt dịch Covid-19, đã có rất nhiều cá nhân, nhóm nghiên cứu của ĐH Quốc gia TP HCM tham gia nghiên cứu, sản xuất các chế phẩm khác nhau để phòng dịch. Tuy nhiên, trước mắt quỹ khen thưởng cho 3 nhóm kể trên dựa trên đề xuất của Ban Khoa học Công nghệ.

Theo Saostar.vn


* Nội dung liên quan: