Sinh viên phản ánh tình trạng giun bám đầy lõi lọc nước của ký túc xá, trường nói "chưa phát hiện vấn đề gì rõ ràng"

Liên quan đến vụ việc nhiều sinh viên phản ánh tình trạng giun xuất hiện nhiều quanh lõi lọc nước tại KTX trường ĐH Kinh tế Quốc dân, PGS.TS Hoàng Văn Cường - Phó hiệu trưởng nhà trường cho hay đã tiến hành kiểm tra nhưng "chưa phát hiện vấn đề gì rõ ràng".

Chia sẻ với PV, PGS.TS Hoàng Văn Cường - Phó hiệu trưởng ĐH Kinh tế Quốc dân (Hà Nội) cho biết, sau khi nhà trường tiến hành kiểm tra lõi lọc nước từng phòng trong ký túc xá (KTX), bể lọc trên mái, dưới ngầm ngay sau khi nhận được những phản ảnh của sinh viên về tình trạng giun bò quanh lõi lọc nước.

Theo ông Cường, sau quá trình kiểm tra, nhà trường “chưa phát hiện vấn đề gì rõ ràng”. Cùng với đó, ông Cường cũng cho hay, nhà trường chưa khẳng định được hình ảnh lõi lọc nước có giun đăng tải trên các diễn đàn liệu có phải của trường ĐH Kinh tế Quốc dân không.

Ảnh được cho là chụp vào lúc 9h45 sáng ngày 26/9/2019 tại nhà A2. (Ảnh: T.H.N)

Trước đó, trên diễn đàn thông tin của Đại học Kinh tế Quốc dân, nữ sinh T.H.N. sống tại nhà A2, ký túc xá của trường, có phản ánh về tình trạng nước của KTX có mùi hôi, ngả vàng và đáng nói hơn là nguồn nước này còn xuất hiện giun khiến nhiều bạn sinh viên lo sợ. “Sáng nay thấy nước chảy bé nên mình đi thay lọc nước, khi tháo lọc ra thì tá hỏa khi thấy giun sán ngo ngoe dày đặc trong nguồn nước, đất cát dày đặc đóng thành từng mảng.

Dạo gần đây nước rất bẩn, có mùi hôi, nước đục ngả vàng dù lọc nước thường xuyên. Tình trạng nước đục vàng diễn ra thường xuyên nhưng hiện tượng xuất hiện giun sán thế này hôm nay tôi mới thấy.”, T.H.N chia sẻ.

Cận cảnh giun bò loe ngoe khiến nhiều người rùng mình.

Bài viết của T.H.N ngay sau khi được đăng tải đã trở thành đề tài bàn cãi của nhiều người, đặc biệt đối với những sinh viên đang sống tại ký túc xá NEU. Nhiều bạn còn xác nhận đây không phải tình trạng mới mà điều này đã xuất hiện từ nhiều năm trước đây.

Đây cũng không phải là lần đầu tiên ĐH Kinh tế Quốc dân gặp hải những tin tức liên quan tới nước sinh hoạt của sinh viên. Trước đó, ngày 9/6 vừa qua, các trang mạng xã hội của sinh viên trường ĐH Kinh tế Quốc dân đã có hình ảnh nước sinh hoạt tại KTX trường nhiều vẩn đục, màu vàng sẫm, nâu đậm. Thậm chí trong miếng vải sinh viên dùng để lọc nước có đầy bùn đất và sinh vật lạ.

Nhiều sinh viên phản ánh nước ở KTX ĐH Kinh tế Quốc dân vẩn đục, có màu vàng sẫm.

Thau nước màu vàng đục ngay khi vừa xả ra.

Tình trạng giun xuất hiện được phản ảnh cách đây 2 năm tại KTX ĐH Kinh tế Quốc dân. (Ảnh: Cafebiz.vn)

Đứng trước sự việc này, PGS.TS Hoàng Văn Cường - Phó Hiệu trưởng trường ĐH Kinh tế Quốc dân thừa nhận nước trong khu vực ký túc xá trường có hiện tượng chuyển màu vẩn đục. Nhà trường cũng cố gắng khắc phục tình trạng này để đảm bảo nguồn nước sinh hoạt cho sinh viên.

Hình ảnh KTX nhà trường thật khác xa với giảng đường "Tòa nhà thế kỷ" của trường. (Ảnh: Kenh14.vn)

Theo Saostar.vn


* Nội dung liên quan: