Sở hữu khối tài sản 15 nghìn tỷ đồng, Dương Mịch vẫn quyết không cho bạn bè vay tiền: Lý do là gì?

Khi tham gia chương trình truyền hình, Dương Mịch chia sẻ quan điểm của mình về vấn đề tiền bạc, lối sống giữa bạn bè và đồng nghiệp.

Mới đây, Dương Mịch đã tham gia 1 chương trình truyền hình và cùng trò chuyện với người bạn thân của mình – MC Trương Đại Đại, chia sẻ về cuộc sống của mình. Khi Trương Đại Đại hỏi: "Có ai từng vay tiền em hay chưa?", Dương Mịch cho biết thông thường cô sẽ không cho bạn bè vay tiền. Điều này khiến không ít người phải bất ngờ, bởi lẽ Dương Mịch sở hữu khối tài sản cực khủng lên tới 4,5 tỷ tệ (14,9 nghìn tỷ đồng).

Nữ diễn viên cho biết, giữa bạn bè với nhau có 1 vấn đề nhạy cảm đó chính là vay tiền - trả tiền. Để giải thích rõ về quan điểm của mình, Dương Mịch đưa ra ví dụ: "Nếu có người bạn hỏi vay em 20 nghìn tệ (66 triệu đồng) và em đồng ý thì trong quá trình trả tiền, có thể người này sẽ có suy nghĩ: ‘Dù sao cô cũng là 1 ngôi sao lớn như vậy, cô sẽ không tìm tôi để đòi 20 nghìn tệ này’. Để tránh cho kiểu suy nghĩ này tạo thành những tình huống xấu hổ xảy ra, em sẽ không cho bạn bè vay tiền".

Sở hữu khối tài sản 15 nghìn tỷ đồng, Dương Mịch vẫn quyết không cho bạn bè vay tiền: Lý do là gì? - Ảnh 2.

Dương Mịch tham gia show truyền hình do bạn thân Trương Đại Đại làm MC. Mỹ nhân "Tam Sinh Tam Thế" đã chia sẻ những suy nghĩ chân thực của mình về mối quan hệ giữa tiền bạc và bạn bè

Quan điểm của Dương Mịch nhận được sự đồng tình của đông đảo cư dân mạng. Không ít người cho rằng, chuyện tiền bạc dễ làm tổn thương đến tình cảm, thêm vào đó tình bạn có liên quan đến tiền tài, lợi ích cũng thường không được dài lâu. Đối với những người bình thường, tình bạn tan vỡ vì tiền bạc đã là chuyện thường gặp, huống hồ Dương Mịch còn là 1 nhân vật công chúng, có thể bị quỵt tiền, thậm chí là lợi dụng dư luận làm ảnh hưởng đến danh tiếng của cô.

Ngoài ra, Trương Đại Đại còn đề cập đến việc 1 số ngôi sao thường "bán thảm" (than vãn, nói về khó khăn của bản thân) để thu hút sự chú ý. Nói về vấn đề này, nàng "Bạch Thiển" tỏ ra không đồng tình với thái độ trên: "Các bạn cảm thấy người khác sẽ quan tâm đến các bạn hay sao? Khi bạn nói với người khác những việc khó khăn khổ sở, liệu có bao nhiêu người có thể đồng cảm?", "Ai cũng có vất vả của riêng mình, tại sao bạn lại bắt người ta phải thấu hiểu cho bạn cơ chứ?". Suy nghĩ cùng lời chia sẻ hết sức chân thật của Dương Mịch nhận được “cơn mưa” lời khen của khán giả. Nhiều người cho rằng cô có cả EQ lẫn IQ rất cao trong giới giải trí.

Sở hữu khối tài sản 15 nghìn tỷ đồng, Dương Mịch vẫn quyết không cho bạn bè vay tiền: Lý do là gì? - Ảnh 3.

Dương Mịch nhận được sự tán đồng của nhiều người hâm mộ vì có lối suy nghĩ rất tỉnh táo, khôn ngoan.

Nguồn: iFeng