Số phận các ngọc nữ của màn ảnh Việt: Lan Ngọc thị phi bủa vây, Nhã Phương bị chê diễn kém

Nổi bật với nhan sắc và khả năng diễn xuất thần thái nhưng các ngọc nữ của điện ảnh Việt mỗi người lại có số phận đặc biệt không giống nhau

1. Ninh Dương Lan Ngọc - ngọc nữ thị phi

Sau nhiều năm đóng phim và có trong tay không ít vai diễn ấn tượng, tới thời điểm này, Lan Ngọc đã trở thành một trong những kiều nữ xinh đẹp, giàu có và đạt được thành công nhất định trong showbiz Việt.  Sở hữu nhan sắc ngọt ngào cộng với thực tài diễn xuất, Ninh Dương được khán giả “trao quyền” kế nhiệm danh xưng ngọc nữ thế hệ tiếp nối Tăng Thanh Hà.

Sau giải thưởng Cánh Diều Vàng 2015 ở hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất phim điện ảnh dành cho vai Thơm trong Trúng Số, Ninh Dương Lan Ngọc bị chìm nghỉm trong sự nổi tiếng. Thi phi liên tục bủa vây. Vì có được thành công từ khá sớm với vai diễn đầu tay trong phim “Cánh đồng bất tận” nên có nhiều tin đồn cho rằng cô nhờ quen đạo diễn mới có được vai đó.

Sau khoảng thời gian bị lu mờ bởi những vai diễn quá "hiền", Ninh Dương Lan Ngọc xuất hiện gai góc và đanh đá với Cám của Tấm Cám: Chuyện Chưa Kể, Yêu lại vợ bầu, Gái Già Lắm Chiêu 2 & 3...Ngoài phim ảnh, Ninh Dương Lan Ngọc cũng là gương mặt truyền hình được khán giả yêu thích trong thời gian gần đây. Cô tham gia nhiều gameshow và được đánh giá cao bởi khả năng thích ứng nhanh nhẹn và trí thông minh sắc bén.

Cô nàng cũng nhiều lần vướng tin đồn hẹn hò với nam ca sĩ Chi Dân tuy nhiên chưa một lần cả 2 lên tiếng xác nhận. Sự nổi tiếng ập đến cùng lúc cũng khiến Lan Ngọc vấp phải nhiều chỉ trích vì những hành động vô tư đến mức kém duyên của mình. Còn nhớ lần cô "nghịch ngợm", đăng tải clip Jun Phạm  trong hậu trường rồi đặt câu hỏi: "Jun Phạm, anh có coi em là con gái không?". Hay như khi cô nàng chia sẻ những bức ảnh làm từ thiện. Nhưng công chúng lại chỉ tập trung đến bộ móng và chiếc áo phản cảm.

Gần đây nhất, ngọc nữ của điện ảnh Việt cũng bị bàn tán với hành động chen chỗ của Thủy Tiên tại show thời trang. Cụ thể, trong sự kiện lần này, Thủy Tiên, Ngọc Trinh, Linh Chi và Ninh Dương Lan Ngọc được xếp ngồi cạnh nhau. Tuy nhiên, thì trong lúc ổn định chỗ ngồi, Linh Chi liên tục chen lấn và hất tóc về phía Thủy Tiên. Cư dân mạng liên tục tổng tấn công vào trang cá nhân của Ninh Dương Lan Ngọc: “Cũng liếc xéo chị Tiên”, “ánh mắt thật là thâm độc”, “trong clip rõ là quay sang liếc mà”, “thấy đàn chị mà không chào một câu”...Thậm chí cô nàng còn bị lập hẳn group anti cực kì đông đảo

2. Nhã Phương

Năm 2009, Nhã Phương lần đầu xuất hiện trước màn ảnh với vai diễn “Những thiên thần áo trắng”. Sau đó, cô gặt hái được nhiều thành công và ghi dấu ấn với những bộ phim: “Hoa nắng”, “Trường nội trú”, “Anh chàng vượt thời gian”… Đến khi được đóng trong phim ngắn “Xin lỗi anh chỉ là thằng bán bánh giò” năm 2013, Nhã Phương mới gây được sự chú ý. Năm 2014, cô đóng phim điện ảnh “Quả tim máu”, phim truyền hình “Vừa đi vừa khóc”. Năm 2015, Nhã Phương nổi tiếng khi đóng “Tuổi thanh xuân”. Vai diễn trong phim giúp cô giành giải Gương mặt diễn viên nữ ấn tượng tại VTV Awards 2015 và giải Nữ diễn viên điện ảnh/truyền hình được yêu thích nhất tại giải Mai Vàng lần thứ 21.

Với sự nghiệp diễn viên truyền hình của Nhã Phương, không ít người phải thừa nhận rằng các vai diễn của cô chưa đa dạng và còn gượng ép. Đặc biệt khi diễn những cảnh khóc, bà xã Trường Giang chưa thể chạm tới tim của người xem bởi cô chỉ nhăn nhó và không bộc lộ được cảm xúc qua khuôn mặt. Ngay cả lúc đóng cùng Trấn Thành ở phim điện ảnh Trạng Quỳnh, trong khi đàn anh nổi rần rần thì người đẹp lại bị chê kém sắc, diễn xuất nhạt nhòa không làm tròn vai trò của một nữ chính. Thậm chí NSUT Thành Lộc cũng phải lên tiếng chê thẳng mặt: "Cả đoàn phim không có ai phát hiện là cây đàn tranh bị ngược hết! Xem mà giật mình luôn, phim điện ảnh đó! Đã là phim ảnh thì lỗi nặng hơn thuộc về đạo diễn và chính người diễn viên đã quá tắc trách với kỹ năng của mình!"

Người đẹp cũn gây chú ý với mối tình ồn ào nam danh hài Trường Giang. Hiện tại, Nhã Phương vẫn chủ yếu dành thời gian để chăm sóc gia đình và công việc kinh doanh cùng ông xã. Cô được ví như bà hoàng vì được Trường Giang cưng chiều hết mực.

3. Ngô Thanh Vân - Đả nữ lận đận đường tình

Ngô Thanh Vân là nữ ca sĩ kiêm diễn viên có xuất thân là một người mẫu tạp chí. Tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 15, Ngô Thanh Vân đoạt giải "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất" với vai diễn Thúy trong bộ phim "Dòng máu anh hùng".từ đây sự nghiệp diễn xuất của cô vươn lên một tầm cao mới. Ngoài ra, Ngô Thanh Vân còn thử sức trong vai trò đạo diễn và sản xuất bộ phim "Tấm Cám: Chuyện chưa kể" với doanh thu phòng vé đạt 66.5 tỷ đồng. Bộ phim Hai Phượng thành công vang dội càng củng cố vị trí của cô trong giới điện ảnh.

Nhưng đối lập với những thành công trong sự nghiệp, chuyện tình của cô khá lận đận và không ít tai tiếng. Mối tình đầu tiên của cô vào năm 19 tuổi. Lúc đó, cô yêu chân thành, nghiêm túc và nồng nhiệt. Nhưng mối tình đầu đầy chân thành và nồng nhiệt ấy lại kết thúc trong tiếc nuối khi cô “đắm chìm” trong tình yêu với nghệ thuật.

Dù vướng nghi án tình cảm với nhiều người nổi tiếng, song "đả nữ" vẫn chưa một lần công khai người yêu. Một thời gian khá dài, hai cái tên Ngô Thanh Vân và Johnny Trí Nguyễn luôn đi cùng với nhau. Cũng vì thế mà Ngô Thanh Vân vướng nghi án làm kẻ thứ ba xen vào hạnh phúc gia đình của Johnny Trí Nguyễn. Thời điểm đó, hai người còn lao đao vì bị rò rỉ một số ảnh đặc biệt, được cho là hình ảnh trong quá trình quay phim.

Sau Johnny Trí Nguyễn, Ngô Thanh Vân lại tiếp tục vướng tin đồn với một người đàn ông Việt Kiều là Petey Nguyễn khi cùng nhau tham gia vào chung một dự án điện ảnh. Trước tin đồn tình cảm, “đả nữ” Ngô Thanh Vân luôn chọn cách dửng dưng không lên tiếng. Nhưng khi nói về chuyên lấy chồng, người đẹp từng chia sẻ: "Bản thân tôi cũng tự nghĩ rằng nếu lấy chồng về chắc cũng chỉ… để đó chứ không biết làm gì. Thời gian ngủ còn không có thì làm sao nghĩ đến chuyện thảnh thơi yêu đương".

4. Tăng Thanh Hà - ngọc nữ viên mãn cả tình yêu sự nghiệp

Nói đến ngọc nữ có nhan sắc và thần thái luôn được đánh giá cao qua nhiều năm trong showbiz Việt, nhiều người sẽ nghĩ ngay tới cái tên Tăng Thanh Hà. Danh xưng "ngọc nữ" ra đời chính là từ vẻ đẹp thanh thuần, ngũ quan tinh tế, khí chất trong sáng của Hà Tăng. Và cho đến nay, khán giả vẫn chưa công nhận người khác kế nhiệm danh xưng này của cô. Nhan sắc của "ngọc nữ" giờ đằm thắm, sắc sảo hơn nhiều, cô cũng thường được nhận xét "chỉ nhìn thôi là thấy tỏa ra khí chất người nhà hào môn" vì sự sang trọng, thanh lịch.

Thành công ở bộ phim Bỗng dưng muốn khóc đã khiến tên tuổi của cô càng đượ công chúng thêm phần mến mộ. Lương Mạnh Hải còn nhận xét nữ diễn viên như sau: "Không hiểu sao ở Việt Nam lại có một cô diễn viên trẻ trung, tươi tắn và tự nhiên đến thế! Lần đầu tiên gặp Tăng Thanh Hà trong vai diễn Diễm Trúc với phim Bỗng dưng muốn khóc, tôi thật ngạc nhiên vì cô ấy có một vẻ đẹp tự nhiên và hết sức Việt Nam. Trông cô ấy thật xinh xắn trong chiếc áo dài trắng. Cô ấy đẹp quá!"

Tăng Thanh Hà kết hôn cùng ông xã Louis Nguyễn năm 2012, trong sự chúc phúc của cộng đồng mạng. Cặp đôi có cuộc sống hôn nhân viên mãn với hai người con là Richard, Chloe. Kể từ khi kết hôn cùng con trai “vua hàng hiệu" Johnathan Hạnh Nguyễn, diễn viên gốc Tiền Giang hạn chế tham gia các hoạt động showbiz. Thay vào đó, người đẹp dành thời gian chăm sóc tổ ấm nhỏ của mình và kinh doanh.