Sốc: CJ ENM thừa nhận toàn bộ 4 mùa Produce bị thao túng, cả 12 thành viên IZ*ONE đều là kết quả gian lận

Tin tức này khiến công chúng sốc nặng bởi cả 12 thành viên IZ*ONE đã không debut đúng theo vị trí của mình tại chương trình Produce 48.

Vào chiều tối nay, truyền thông Hàn đưa tin Ủy ban Tiêu chuẩn Truyền thông Hàn Quốc (KCSC) đã tổ chức phiên thảo luận về án phạt dành cho đài Mnet vì hành động thao túng kết quả cả 4 mùa chương trình sống còn Produce, bao gồm Produce 101 mùa 1 và mùa 2, Produce 48, Produce X 101. Tại đây, đại diện Ủy ban đã thông báo kết quả điều tra gây sốc, đó là cả 4 mùa Produce đều có sự gian lận.

Cụ thể ở mùa 1, thứ hạng của 4 thực tập sinh bị thay đổi trong vòng bỏ phiếu đầu tiên, vị trí của 1 thành viên I.O.I bị thao túng. Đến với mùa 2, có 2 vị trí bị thao túng ở vòng bỏ phiếu đầu tiên và 2 thực tập sinh được thay đổi phút chót trong đêm chung kết, nhằm chọn ra đội hình Wanna One. Đặc biệt, cả 12 vị trí debut dưới tên IZ*ONE trong đêm chung kết mùa 3 (Produce 48) đều đã bị thao túng. Phó Chủ tịch bộ phận Hỗ trợ và Chiến lược của CJ ENM - Lim Hyeong Chan đã thừa nhận mọi cáo buộc này.

Sốc: CJ ENM thừa nhận toàn bộ 4 mùa Produce bị thao túng, cả 12 thành viên IZ*ONE đều là kết quả gian lận - Ảnh 2.

Theo kết quả điều tra, cả 4 mùa Produce đều có gian lận.

Sốc: CJ ENM thừa nhận toàn bộ 4 mùa Produce bị thao túng, cả 12 thành viên IZ*ONE đều là kết quả gian lận - Ảnh 3.

Kết quả điều tra đã khiến công chúng sốc bởi cả 12 vị trí debut mùa 3 đều đã bị thao túng.

Tin tức này ngay lập tức khiến công chúng sốc nặng bởi điều đó có nghĩa cả 12 thành viên IZ*ONE đều không debut đúng theo thứ hạng của mình. Dù vị trí chính xác của từng thành viên không được tiết lộ, song điều này trùng khớp với tin tức báo Hàn đã đăng tải trước đó là đội hình IZ*ONE được thao túng, phù phép, có một số thành viên "ngồi nhầm chỗ" và center chưa chắc đã phải là Jang Won Young.

Khi bê bối thao túng Produce nổ ra vào năm ngoái, IZ*ONE đã phải đóng băng hoạt động trong 3 tháng. Nhóm may mắn không phải tan rã như đàn em X1 và thành tích của những đợt trở lại cũng rất tốt, nhưng IZ*ONE vẫn là mục tiêu công kích của dân mạng, ngày đêm bị kêu gọi giải tán vì bê bối gian lận. Việc 12 vị trí debut dưới tên IZ*ONE đều bị thao túng một lần nữa lại khiến công chúng phẫn nộ trước sự gian dối của đài Mnet.

Sốc: CJ ENM thừa nhận toàn bộ 4 mùa Produce bị thao túng, cả 12 thành viên IZ*ONE đều là kết quả gian lận - Ảnh 4.

IZ*ONE khiến công chúng phẫn nộ bởi bước ra từ chương trình gian lận.

Bê bối gian lận Produce nổ ra từ năm ngoái đã khiến truyền thông Hàn Quốc cũng như công chúng chấn động. Bằng cách trao quyền bình chọn cho khán giả, chương trình đã thu hút được lượng lớn bình chọn để tạo ra nhóm nhạc được debut. Thế nhưng hành động thao túng kết quả của Mnet đã khiến công chúng phẫn nộ khi ý kiến của họ bị xem như trò đùa và nỗ lực của những thực tập sinh không được debut là vô ích.

Sốc: CJ ENM thừa nhận toàn bộ 4 mùa Produce bị thao túng, cả 12 thành viên IZ*ONE đều là kết quả gian lận - Ảnh 5.

Kết quả điều tra đã cho thấy cả I.O.I...

Sốc: CJ ENM thừa nhận toàn bộ 4 mùa Produce bị thao túng, cả 12 thành viên IZ*ONE đều là kết quả gian lận - Ảnh 6.

... và Wanna One đều có thành viên "ngồi nhầm chỗ".

Hiện tại, Ủy ban Tiêu chuẩn Truyền thông Hàn Quốc vẫn chưa quyết định mức phạt chi tiết dành cho Mnet. Ủy ban điều tra vẫn đang xem xét các chi tiết về vụ việc gian lận trước khi đưa ra mức phạt cuối cùng. Theo truyền thông Hàn tiết lộ, mức phạt sẽ rơi vào khoảng 120 triệu won (khoảng 2,4 tỷ đồng).

Nguồn: Koreaboo