Sofia có gì trước khi vào công ty Châu Đăng Khoa rồi xảy ra mâu thuẫn?

Khi được hỏi lý do hợp tác với Châu Đăng Khoa bất chấp nhiều ồn ào, Sofia từng giải thích vì cô tin tưởng đàn anh.

Ca sĩ Sofia (tên thật Đan Trang) gây chú ý khi chia sẻ đang có mâu thuẫn với Châu Đăng Khoa, sau 3 năm hợp tác. Trên trang cá nhân, giọng ca sinh năm 2000 viết: “Tôi là một nghệ sĩ hay là một con gà? Tôi phải làm sao thì các người mới buông tha cho tôi đây?”.

Sau đó, đại diện của Châu Đăng Khoa cho biết: “Chắc Sofia thất tình nên kiếm chuyện…". Về tin “thất tình”, Sofia cũng khẳng định không có chuyện này.

Ca sĩ Sofia và Châu Đăng Khoa xảy ra mâu thuẫn sau 3 năm hợp tác.

Sofia là con gái duy nhất của cố ca sĩ Kim Loan. Châu Đăng Khoa và Sofia gặp nhau 7 năm trước và có dịp tái ngộ khi ca sĩ tham gia một chương trình mà anh làm giám đốc âm nhạc. Nhận ra tiềm năng, đam mê âm nhạc của Sofia, Châu Đăng Khoa đã ngỏ lời mời cô đầu quân về công ty.

Thời điểm đó, khi được hỏi lý do hợp tác với Châu Đăng Khoa bất chấp anh có nhiều ồn ào, Sofia giải thích vì cô tin tưởng đàn anh.

“Tôi coi anh Khoa như gia đình nên luôn tin tưởng anh ấy. Anh Khoa rất khó tính trong âm nhạc nhưng bình thường dễ tính với tôi. Chỉ một câu hát anh ấy không ưng sẽ bắt tôi thu đi thu lại nhiều lần, thậm chí thu liên tiếp 2 ngày”, Sofia từng chia sẻ.

Sofia đăng quang cuộc thi “Ca Sĩ Thần Tượng 2018”.

Sofia đăng quang cuộc thi “Ca Sĩ Thần Tượng 2018”.

Trước khi đầu quân vào công ty của Châu Đăng Khoa, Sofia từng tham gia cuộc thi “Ca Sĩ Thần Tượng 2018” và đạt ngôi vị quán quân. Dù được ban giám khảo nhận xét sở hữu chất giọng tốt, chuyên nghiệp và khiến người nghe "nổi da gà" nhưng thời điểm này, nữ ca sĩ chưa thể hiện được quá nhiều dấu ấn cá nhân.

Khán giả chỉ nhớ cô là con gái của "sư tử" Kim Loan - mẹ Sofia từng có phần thể hiện rất ấn tượng trong chương trình Giọng Hát Việt đội HLV Trần Lập.

Đến năm 2021, Sofia “về chung nhà” với Châu Đăng Khoa, ra mắt MV “Nhớ Người Hay Nhớ” cùng rapper Khói. Lúc này, tên tuổi của Sofia mới được khán giả quan tâm. Sản phẩm debut này hiện hút 40 triệu lượt xem trên YouTube.

Sofia tiếp tục phát triển sự nghiệp và tạo dấu ấn riêng với âm nhạc mang màu sắc R&B và phong cách Âu Mỹ mạnh mẽ. Cuối năm 2021, cô đảm nhận vai trò ca sĩ hỗ trợ ở “Rap Việt”. Có giọng hát nội lực, cảm xúc, ca sĩ sinh năm 2000 nhiều lần được huấn luyện viên khen ngợi.

Cách đây 2 năm, Sofia ra mắt MV "Là do em xui thôi", hiện hút 38 triệu lượt xem trên YouTube. Đây cũng là sản phẩm gần nhất cô hợp tác cùng Châu Đăng Khoa.

Tên tuổi của Sofia được khán giả chú ý và có sản phẩm âm nhạc hút hàng chục triệu view sau khi đầu quân vào công ty của Châu Đăng Khoa.

Theo Sofia, thời điểm dịch bệnh Covid-19 bùng phát, cô và công ty gặp khá nhiều khó khăn. Lúc này, Châu Đăng Khoa là người vất vả nhất, thường phải làm việc tới sáng để gồng gánh cho cả công ty.

Ngoài ra, Sofia gặp khó khăn vì thường bị miệt thị ngoại hình. Tháng 3/2023, khi biểu diễn tại Hà Nội, ca sĩ sốc khi bị khán giả trực tiếp chê bai. Sự việc khiến cô bật khóc và quyết định dừng phần trình diễn. Sau đó, cô xin lỗi khán giả vì không thể ngăn được cảm xúc và hoàn thành buổi biểu diễn. 

4 năm trước, Orange và Lyly cùng lúc lên tiếng tố công ty của Châu Đăng Khoa ăn chặn, quỵt tiền cát-xê. Cả hai đơn phương chấm dứt hợp đồng. Trong khi đó, Châu Đăng Khoa khởi kiện 2 nữ ca sĩ, đòi bồi thường 15,5 tỷ đồng tiền thiệt hại.

Cuối năm 2021, LyLy xin lỗi Châu Đăng Khoa vì đơn phương đưa ra thông tin chưa được kiểm chứng. Đến chương trình truyền hình diễn ra vào dịp Tết Nguyên đán 2024, Châu Đăng Khoa và Orange nói chuyện trở lại sau 4 năm.

Sofia từng bức xúc vì bị khán giả miệt thị ngoại hình.

Sofia từng bức xúc vì bị khán giả miệt thị ngoại hình.

Thời điểm Sofia ra MV cùng Châu Đăng Khoa, nhiều khán giả cho rằng Sofia có nhiều nét giống với Orange, từ giọng hát, ngoại hình đến cách trang điểm.

Thậm chí không ít người còn gọi Sofia là bản sao của Orange. Về điều này, Sofia khẳng định cô không cố gắng khiến bản thân trở nên giống với Orange và mong muốn khán giả nhìn nhận cô ở tài năng hay các sản phẩm âm nhạc thay vì là bản sao của bất kì ai.

Châu Đăng Khoa cũng bày tỏ mong muốn khán giả hạn chế nhắc đến người cũ, nhất là khi cả hai đã có những lựa chọn và quyết định riêng trong sự nghiệp.