Sự thật đằng sau câu chuyện người dân Thái Lan dùng Doraemon để cầu mư

Hình ảnh người dân Thái Lan dùng Doraemon để cầu mưa đang nhận được sự quan tâm lớn từ cộng đồng mạng thế giới và câu chuyện đằng sau đó khiến nhiều người không khỏi buồn cười cũng như đồng tình

Những ngày qua thì Thái Lan và nhiều quốc gia châu Á khác đang phải hứng chịu một đợt nắng nóng lớn kỷ lục, với nhiệt độ chạm ngưỡng hơn 40 độ C. Thậm chí tại tỉnh tỉnh Nakhon Sawan ở phía bắc miền trung Thái Lan, đặc biệt là huyện Prayutha Chili thì tình trạng hạn hán nặng đang khiến cho cuộc sống của người dân bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Cũng bởi vì lý do này nên những người dân tại địa phương đã quyết định tổ chức lễ hội cầu mưa đầu tiên kể từ năm 2014 cho đến nay. Ngay trong buổi lễ được tổ chức vào ngày 29/04 vừa qua thì một chú mèo Doraemon bằng bông đã được đặt trong lồng, đồng thời được dẫn đi quanh làng và nhanh chóng hình ảnh này đã nhận được hàng tấn sự quan tâm từ cộng đồng mạng thế giới.

Sự thật đằng sau câu chuyện người dân Thái Lan dùng Doraemon để cầu mư

Được biết phong tục của người Thái Lan tin rằng những chú mèo có khả năng đem lại mưa cho người dân. Do đó khi mà vùng đất gặp khô hạn thì trong lễ cầu mưa, người dân sẽ phải nhốt một con mèo màu đen vào chuồng, diễu hành khắp các con đường, sau đó người dân sẽ hắt nước vào chú mèo để nó hoảng sợ, la hét. Quan niệm của người dân cho rằng điều này có thể thu hút được sự chú ý của thần mưa, từ đó giúp cho thần giáng một cơn mưa mát lành xuống.

Tại thời điểm hiện tại, phong tục này vẫn còn được giữ nguyên, nhưng nhiều người cho rằng việc bắt một chú mèo phải chịu đựng việc bị hắt nước là điều không nên. Do đó chú mèo vẫn đóng một vai trò quan trọng trong việc kêu gọi các vị thần nhưng vẫn phải thực hiện với góc độ bảo vệ động vật. Đây chính là nguyên do cho việc sử dụng những chú mèo bông để thay thế kể từ lễ hội cầu mưa của năm 2015.

Sự thật đằng sau câu chuyện người dân Thái Lan dùng Doraemon để cầu mư

Những bình luận hài hước của cư dân mạng về việc sử dụng mèo Doraemon để cầu mưa này

  • "Doraemon dù không có tai nhưng vẫn được xem là một chú mèo nhỉ"
  • "Tôi tin rằng Doraemon sẽ rất vui khi có thể giúp đỡ người dân thế này"
  • "Thế giới đã trở nên tốt đẹp hơn nhờ vào Doraemon đấy."