Sự thật về các cảnh nóng bỏng trong phim Trung Quốc, hàng tỷ khán giả đã bị lừa như thế này đây

Trên phim nóng bỏng là thế, nhưng ở hậu trường ở các bộ phim truyền hình Trung Quốc là những khung cảnh hoàn toàn khác

Hậu trường thực hiện những cảnh tình cảm nóng bỏng trong phim truyền hình luôn là đề tài được khán giả tò mò nhất. Tuy nhiên, theo Toutiao, những bí mật và kỹ thuật được sử dụng để thực hiện những cảnh này lại là điều mà người làm phim thường không muốn tiết lộ.

Mới đây, một đoạn video hậu trường cảnh nóng giữa Ngô Lỗi và Châu Vũ Đồng trong bộ phim Tình yêu thôi mà (Nothing But You) đã bị rò rỉ trên mạng xã hội, thu hút sự chú ý của khán giả.

Đây là bộ phim đầu tiên mà diễn viên nam sinh năm 1999 đóng chung với đàn chị hơn 5 tuổi và có nhiều cảnh táo bạo. Trong video, Ngô Lỗi mặt đỏ bừng vì xấu hổ khi quay cảnh nóng và anh còn vội vàng kéo dây áo cho Châu Vũ Đồng. Từ danh xưng "sao nhí", diễn viên gen Z đang dần khẳng định bản thân trưởng thành hơn khi đóng phim tình chị em.

Quy lộ do Tỉnh Bách Nhiên và Đàm Tùng Vận đóng chính cũng là một trong số những bộ phim truyền hình phát sóng đầu năm 2023 với nhiều cảnh lãng mạn đầy cảm xúc. Các cảnh hôn là điểm nhấn chính của bộ phim. Gần đây, đoạn clip hậu trường quay cảnh hôn dài của Tỉnh Bách Nhiên và Đàm Tùng Vận đã được rò rỉ trên mạng xã hội và thu hút sự quan tâm của khán giả.

Có thể thấy Tỉnh Bách Nhiên và Đàm Tùng Vận ngại ngùng diễn khi đạo diễn yêu cầu cả hai đóng cảnh "cọ mũi vào nhau" để tạo cảm giác một cặp đôi đang yêu nhau say đắm.

Sau khi được đạo diễn yêu cầu, Tỉnh Bách Nhiên liền "chà tới cọ lui" lên mũi Đàm Tùng Vận, bầu không khí ở trường quay khiến nữ diễn viên ngại ngùng và xấu hổ. Khi hoàn thành cảnh quay, Đàm Tùng Vận vội vàng lấy chăn che mặt để che đi sự ngượng ngùng. 

Một nam diễn viên đóng thể cho diễn viên nữ khi quay cảnh sàm sỡ khiến người xem "cạn lời". Đây được cho là một trong những biện pháp bảo vệ sao nữ trên phim trường tránh tình trạng bị quấy rối tình dục. Cụ thể, đoàn phim tìm một diễn viên nam, mặc sườn sám để "mượn" vòng 3 của người này cho một cảnh quay sàm sỡ. 

Tuy nhiên, khi quay các cảnh nhạy cảm, không chỉ có hai diễn viên chính mà còn có cả đội ngũ nhân viên khác bao gồm đạo diễn, quay phim, ánh sáng và các nhân viên hậu trường khác. Các nhân viên này thường được đào tạo để đảm bảo an toàn và tôn trọng đạo đức nghề nghiệp.

Trong quá trình quay, để diễn viên nữ có thể trông đẹp và thu hút hơn trên màn ảnh, một số nhân viên hậu trường có thể được yêu cầu giữ thăng bằng hoặc giúp diễn viên nữ với việc trang điểm và chỉnh sửa trang phục.

Với nhiều nữ diễn viên, việc "cực hình" nhất là quay cảnh nóng vào mùa đông trong khi phim lại có bối cảnh là mùa hè. Để giữ cho cảnh quay không bị ảnh hưởng, họ phải mặc váy để lộ đôi chân dài gợi cảm. Tuy nhiên, bức ảnh hậu trường đã "vạch trần" sự thật: Nữ diễn viên thực chất đang mặc quần giữ nhiệt và phải cởi bỏ lớp quần này khi quay cảnh hôn ở ngoài trời.

Khi quay cảnh nóng, diễn viên nữ đều được trang bị đầy đủ "đồ bảo hộ" kỹ càng để bảo vệ sức khỏe và tôn trọng riêng tư của họ. Ngoài ra, trên trường quay có cả ê-kíp đoàn phim cùng với vô số máy móc, phương tiện phục vụ cho một cảnh quay khiến cả hai diễn viên đều cảm thấy ngại ngùng.