Sức mạnh của Sơn Tùng, khiến loạt sao nam "đá xéo" phải xin lỗi: Đạt G thừa nhận "nông cạn"

Mẹ Sơn Tùng sống sung túc, vàng đeo đầy người, bế cháu rất "xì teen" sau tin đồn Hải Tú sinh con

Nói về nghệ sĩ bị nhiều nghệ sĩ khác “cà khịa” nhiều nhất chắc phải kể đến Sơn Tùng M-TP. Tuy nhiên, sau đó anh cũng nhận được lời xin lỗi của mọi người. 

Đạt G: “Cà khịa” Sơn Tùng đạo nhái nhạc

Đạt G từng là hiện tượng mạng rất được yêu thích, nhất là từ sau hit “Buồn của anh”. Mỗi sản phẩm anh tham gia đều đạt vài chục đến trăm triệu lượt xem. Giữa năm 2018, khi Sơn Tùng ra MV “Chạy ngay đi”, Đạt G có động thái ám chỉ đồng nghiệp đạo nhái MV “Body” của Song Mino (WINNER).  Bắt đầu từ đó, Đạt G trở thành “cái gai” trong mắt nhiều khán giả, đặc biệt là gia đình Sky của “Sếp”. 

Tháng 10 cùng năm, trong chương trình V Heartbeat, Đạt G được mời lên nhận cúp cho ca khúc “Buồn không em” nhưng BTC lại trao nhầm cúp của Sơn Tùng với bài “Chạy ngay đi”. Sự cố trùng hợp tạo thành làn sóng hả hê trong dư luận, Đạt G bị khán giả chế giễu rất nhiều khiến anh nổi điên văng tục đáp trả. “Tao cầm nhầm cúp chứ không cầm nhầm thành công của ai”, nam ca sĩ tức giận chia sẻ. 

Nhìn những gì mình làm và phát ngôn Đạt G về sau vô cùng hối hận và cho mình là một người vô cùng nông cạn: “Điều đáng tiếc nhất chính là vì sao lúc đó tôi lại làm như vậy. Nhưng tôi không thể ngồi đó tự trách mình hoài được, tôi phải thay đổi và sống tiếp cho tương lai. Khi càng đi sâu vào nghề, tôi mới biết thứ cậu ấy đã chịu đựng lớn thế nào. Còn lúc trước, tôi thật là nông cạn.

Cảm ơn Sky, các bạn rất là tuyệt. Các bạn đã bảo vệ idol của mình một cách tốt nhất có thể. Những lần đầu tiên em bị đả kích em rất là khó chịu, nhưng mà đó là lỗi của em. Em sẽ thay đổi, không ai đánh người chạy lại hết”.

Only C: Sơn Tùng chỉ nổi tiếng nhờ cái tên chứ không phải vì âm nhạc 

Là một nhạc sĩ, ca sĩ nổi tiếng trong Vbiz, Only C cũng từng khán giả phẫn nộ vì công khai “đá xéo” Sơn Tùng. Theo đó, anh chia sẻ: “Sơn Tùng làm bất cứ gì cũng hot, kể cả mặc quần jeans, cái áo hay phát ngôn. Còn tôi đứng trên âm nhạc thì âm nhạc của tôi sẽ hot chứ tôi không hot. Nhạc của tôi ở đẳng cấp thế giới”.

Theo Only C thì nam ca sĩ quê Thái Bình không nổi bật về khả năng âm nhạc mà chỉ nổi bật nhờ cái tên. Only C còn tự tin khẳng định những sáng tác của mình mang đẳng cấp thế giới, khán giả tìm đến nhạc của anh là để tìm cảm xúc, sự đồng cảm chứ không phải vì tò mò chuyện đời tư. 

Vào ngày sinh nhật tuổi 25 của Sơn Tùng, Only C đã gửi đến nam ca sĩ một lời xin lỗi vì phát ngôn của mình trong quá khứ. Giọng ca Yêu là “tha thu” chia sẻ: 

“Đúng là không đau thì khó mà trưởng thành được. Âm nhạc Việt Nam sau bao nhiêu năm thì đã xác định được 1 huyền thoại sống: Sơn Tùng – MTP. Thời gian càng trôi, tôi càng nhận ra sự ấu trĩ và ngu xuẩn của mình về phát ngôn 2 năm trước. Có lẽ không lời xin lỗi nào chân thành bằng việc ủng hộ tích cực và là một phần tiếp lửa cho sự nghiệp của Tùng bay xa và cao hơn. Ở Tùng quá nhiều thứ để nghệ sĩ Việt Nam noi theo. Gặp gỡ Tùng càng nhiều mới biết được diễm phúc của mình là được ở cùng thời và hoạt động cùng môi trường với 1 thiên tài, 1 huyền thoại sống”.

Nam ca sĩ, nhạc sĩ cũng tiết lộ việc đã gọi điện, nhắn tin và được sự thấu hiểu của Sơn Tùng nên cảm thấy nhẹ lòng. Anh cũng cảm thấy bản thân cần thận trọng hơn với những phát ngôn của mình sau này.

Karik: Gọi Sơn Tùng là “anh chàng chuyên Mượn Tác Phẩm”

Trước đó, Karik từng đề cập đến vấn đề mua like của nghệ sĩ sau khi “lượn” một vòng các Fanpage mà mình đã thích. Anh viết trên trang cá nhân: “Nhiều khi mình qua fanpage nghệ sĩ khác xem, mình thấy hoạt động cũng ít mà mà sao lượt like page 2-3 triệu, lượt comment thì vài người. Hơi thắc mắc thì mới hỏi bạn bè xung quanh mới biết giờ còn có vụ ᴍᴜᴀ like cho page nữa cơ à. Rồi ngồi xem lại những page mình like trước giờ toàn artist mình mê từ bé, lòi đâu ra page anh chàng chuyên “Mượn tác phẩm” nhỉ? Mình không thích sao mình có thể click cái nút đó nhỉ?”.

Giọng ca "Người lạ ơi" gọi Sơn Tùng là “anh chàng chuyên Mượn Tác Phẩm”. Không khó nhận ra 3 chữ đầu M-T-P được viết hoa, rất giống nghệ danh của Sơn Tùng. Những điều này đã làm cho Karik nhận về làn sóng phản ứng gay gắt từ Sky.

Vậy rồi khoảng tháng 3/2018, Karik phải lên tiếng xin lỗi Sơn Tùng, thừa nhận sai lầm khi “đá xéo” nam ca sĩ ngày trước. “Trước tiên, mình xin thừa nhận mình từng đá xéo Tùng về việc cách đây 3 năm! Và qua sự việc bốc đồng đó, Rik nhận thấy mình đã sai và cho đến trước tết 2018 Rik đã suy nghĩ và nhắn tin xin lỗi trực tiếp Tùng. Và đến nay mình với Tùng là những người bạn với nhau như bao người khác. Qua sự việc của quá khứ có người bỏ qua, có người không, nhưng dù sao đi nữa cũng cho mình gửi 1 lời xin lỗi đến fan Tùng (Sky) một cách chân thành”, Karik bộc bạch.

Hiện tại, cả hai làm bạn thân thiết, nhiều lần Karik còn công khai bênh vực Sơn Tùng khi anh nhận về sự chỉ trích từ CĐM. 

Binz: Chỉ trích Sơn Tùng về vấn đề đạo nhái

Vào năm 2015, Sơn Tùng xuất hiện trong đêm chung kết Giọng hát Việt với phần trình diễn gây nhiều tranh cãi. Vào thời điểm đó, Sơn Tùng một lần nữa làm dậy sóng giới underground khi đoạn rap này ngay lập tức bị nhiều người nhận ra có phần “hao hao” với phần rap của rapper Binz trong ca khúc “Đây là Việt Nam.

Ngay sau đó chính Binz cũng đã lên tiếng về vấn đề này và gây nhiều tranh cãi, rapper này nói: “Nhạc Sơn Tùng có đủ để mình tôn trọng không thì chắc chắn không. Mình cũng lấy rất nhiều cảm hứng từ các nghệ sĩ nước ngoài và Việt Nam, nhưng điều quan trọng là làm sao mình mình cho được phong cách của mình vào trong đó. Mình không có ý đả kích ai, Sơn Tùng là nghệ sĩ lớn mà lấy nhạc của mình thì là điều rất vui thôi".

Vậy mà sau này, chính Binz phải thay đổi cách nhìn về giọng ca Lạc trôi: “Anh rất là ngưỡng mộ Sơn Tùng. Với tư cách của một người làm nhạc như anh, những điều Sơn Tùng làm khiến anh rất ngưỡng mộ. Anh cũng nghe rất nhiều câu chuyện về Tùng: làm việc rất là hết mình, nghiêm túc với công việc của mình. Và nhạc tới thời điểm này thì anh không còn nghi ngờ gì nữa. Chắc chắn là tài năng nên anh không có một tý nghi ngờ nào về Sơn Tùng. Còn về keyword anh rất là nể phục”.

Vũ Cát Tường: “Cà khịa” Sơn Tùng đạo nhái nhạc 

Vũ Cát Tường là nữ ca sĩ, nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc trẻ của Việt Nam. Trên con đường sự nghiệp của mình, Vũ Cát Tường từng dính phải vô số ồn ào khiến tên tuổi của cô không ít lần bị chỉ trích nặng nề.

Đầu tiên phải nói đến việc Vũ Cát Tường "mỉa mai" Sơn Tùng M-TP giữa lúc nam ca sĩ sĩ vướng nghi án đạo nhạc. Cô viết: "Chỉ cần mình viết bài nào bất kỳ mà bài đó giống một bài khác nhiều hơn hoặc bằng 6 nốt nhạc thì được coi là ăn cắp bản quyền hay được gọi là “đạo nhạc”. Buồn khi mọi giá trị đạo đức đều bị đảo lộn, cái gì cũng dễ dàng đưa lên để giới trẻ noi theo. Con người có thể bất chấp và xem thường mọi thứ để được trở thành tâm điểm".

Sau những lời “mỉa mài” Sơn Tùng, Vũ Cát Tường liên tiếp dính vào thị phi lớn như: bị Châu Đăng Khoa tố đạo nhạc, bị fan Việt tố ngược khi bản hit Vết mưa có khá nhiều điểm tương đồng với một bản nhạc có tên Rain In The Park của nghệ sĩ piano người Nhật - Marika Takeuchi, bị bạn học cũ tố dối trá, chép code, xin điểm, lừa học bổng, sống ảo, nói xấu hàng loạt sao Việt như: Mỹ Tâm, Hà Hồ, Thu Minh…

Kết quả cho mối quan hệ giữa Sơn Tùng – Vũ Cát Tường dường như cũng đã trở lại bình thường. Theo đó, tại đêm trao giải Fitness & Entertainment Awards – Leep Asia 2017, Vũ Cát Tường “chạm mặt” Sơn Tùng. Nữ ca sĩ còn lắc lư theo điệu nhạc của Sơn Tùng khi anh trình diễn trên sân khấu. 

Ngoài những nghệ sĩ kể trên thì Thanh Duy Ido, Dương Khắc Linh, Tùng Dương… cũng là những người từng công khai “đá xéo” Sơn Tùng nhưng sau đó cũng “quay xe” nhận lỗi. 

Trước kia bố mẹ nam ca sĩ sống khá giản dị, tuy vậy vẫn đầy đủ về vật chất lẫn tinh thần. Tuy nhiên, sau khi con trai nổi tiếng, mẹ Sơn Tùng đã chăm chút bản thân hơn. Nhìn diện mạo, phong cách của mẹ Sơn Tùng rất trẻ trung và sành điệu. Ngoài trang phục, mẹ Sơn Tùng còn đeo rất nhiều trang sức đắt tiền.

Xem thêm tại đây