Tác giả manga Naruto: Naruto thành công là nhờ có One Piece!

Trong lúc các fan vẫn đang tranh cãi xem Naruto hay One Piece hay hơn thì tác giả manga Naruto đã nhiều lần bày tỏ ý kiến của mình. Với ông, Naruto thành công là nhờ có One Piece. Chi tiết ra sao thì cùng xem nhé.

Tác giả manga Naruto là ai?

manga naruto

Tác giả manga Naruto là Kishimoto Masashi. Ông sinh ngày 8 tháng 11 năm 1974 tại Okayama, Nhật Bản. Ông là anh trai song sinh của Kishimoto Seishi, tác giả của 666 Satan và Blazer Drive.

Tháng 11 năm 1999, không lâu sau khi One Piece phát hành, manga Naruto của Kishimoto Masashi đã xuất hiện trên tạp chí Weekly Shonen Jump. Cùng với nhiều tác phẩm lừng danh cùng thời khác, Naruto đã góp phần đưa truyện tranh Nhật Bản đến gần với khán giả thế giới hơn.

Tác giả manga Naruto nhận xét về One Piece

manga naruto thành công là nhờ one piece

Từ lúc manga One Piece và Naruto được phát hành cho tới tận bây giờ, những tranh cãi về việc manga nào hay hơn vẫn chưa bao giờ hết hot. Có khán giả cho rằng One Piece hay hơn. Cũng có khán giả cho rằng Naruto mới là tác phẩm vượt trội hơn cả.

Xoay quanh vấn đề này, tác giả Kishimoto Masashi lẫn Oda Eiichiro đều từng đưa ra ý kiến của riêng mình. Vào năm 2015, Oda-sensei từng nói rằng Naruto nổi tiếng hơn One Piece trên thế giới và bản thân ông có một chút ghen tị. Ngoài ra, mặc dù nhiều fan nghĩ Oda-sensei và Kishimoto-sensei là "đối thủ", vậy nhưng thật ra hai tác giả khá là thân cũng như tôn trọng lẫn nhau.

Thế còn về phía Kishimoto-sensei thì sao? Ông nghĩ gì về Naruto và One Piece?

Vào tháng 3 năm 2013, Kishimoto-sensei đã có đôi lời chia sẻ về sự khác biệt giữa Naruto với One Piece trên Jump Versus. Ông cho biết sau khi chứng kiến sự kiên trì của các nhân vật trong One Piece lẫn giọng điệu hài hước vui vẻ xuyên suốt tác phẩm, sensei đã có ý thức rằng tác phẩm của mình cần đi theo con đường gai góc và u ám hơn. Nếu bắt chước One Piece, Naruto sẽ chỉ là một trong số rất nhiều tác phẩm khác mà thôi. Bởi vậy, việc chọn con đường ngược lại và... bắt đầu giết chết các nhân vật của mình sẽ tạo ra điểm nhấn riêng cho Naruto.

Kishimoto-sensei cũng nói thêm rằng nếu ông không đi sang một con đường khác với One Piece thì Naruto sẽ không thể nổi tiếng. Ta có thể nhận thấy điều này khi càng về sau thì câu chuyện của Naruto càng trở nên nghiêm túc hơn, rất khác so với One Piece.

manga naruto one piece

Năm 2016, Kishimoto-sensei có nói rằng:

Tôi muốn vượt qua manga One Piece, nhưng đẳng cấp của One Piece là quá cao so với tôi.

Tác giả Kishimoto cũng từng chia sẻ rằng Naruto thành công được như hôm nay một phần cũng là nhờ One Piece. Song song đó, Oda-sensei cũng đưa ra bình luận tương tự, nói rằng Naruto là tác phẩm đã khiến ông luôn cố gắng hết mình.

Với cả hai tác giả, sự tồn tại của Naruto hay One Piece đã đóng góp một phần rất lớn cho những thành công mà mỗi manga đạt được. Naruto có được như hôm nay là nhờ One Piece - và ngược lại. Cá nhân bạn thì bạn nghĩ sao? Bạn có đồng tình với hai sensei không? Để lại bình luận và cùng nhau chém gió nhé.

Tham gia cộng đồng fan anime manga và cập nhật những thông tin nóng hổi tại đây: