Tai nạn xe buýt nghiêm trọng tại Indonesia, ít nhất 12 người thiệt mạng

Ít nhất 12 người đã thiệt mạng, 9 người khác bị thương trong vụ tai nạn xe buýt nghiêm trọng xảy ra ở Purwakarta, tỉnh Tây Java của Indonesia chiều 15/12.

Tai nạn xảy ra trên tuyến đường thu phí Cipali, khi chiếc xe buýt chở 22 hành khách đang di chuyển với tốc độ cao theo hướng từ Cirebon, tỉnh Tây Java đến Thủ đô Jakarta. Các nạn nhân thiệt mạng gồm 03 đàn ông và 9 phụ nữ. Tất cả người bị thương đã được đưa tới chữa trị tại 2 bệnh viện ở Purwakarta, cách Thủ đô Jakarta khoảng 110 km.

Tai nạn xe buýt nghiêm trọng tại Indonesia, ít nhất 12 người thiệt mạng - Ảnh 1.

Hiện trường vụ việc (Ảnh: OkeNews)

Người phát ngôn Cảnh sát Tây Java, ông Ibrahim Tompo, cho biết tài xế xe buýt được cho là đã thiếu kiểm soát khi điều khiển xe rẽ trái, dẫn tới việc xe buýt va vào dải phân cách bên đường và bị lật nhào.

Cảnh sát đã tạm giữ và thẩm vấn lái xe, tiếp tục điều tra tìm nguyên nhân chính xác vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng này.

Vụ tai nạn xảy ra vào thời điểm Indonesia tăng cường các biện pháp đảm bảo an ninh, an toàn giao thông cho kỳ nghỉ lễ Giáng sinh và đón năm mới sắp tới. Dự kiến khoảng 107 triệu người Indonesia sẽ di chuyển trong kỳ nghỉ này.