Tại sao chúng ta không nên để xõa tóc khi đi ngủ?

Mái tóc là một phần không thể thiếu góp phần hoàn thiện vẻ đẹp của chúng ta, chính vì vậy tóc cũng cần được chăm sóc và bảo vệ như làn da vậy. 

Thế nhưng, dù chúng ta đầu tư nhiều thời gian và công sức vào việc chăm sóc da trước khi đi ngủ, nhưng lại thường xuyên không quan tâm tới mái tóc. Có một sự thật mà í tai để ý đó là xõa tóc khi ngủ không chỉ khiến chúng ta thức dậy với đầu bù tóc rối, mà còn gây ra nhiều tác hại khác nữa.

Dưới đây là những tác hại mà chúng ta có thể gặp phải khi xõa tóc đi ngủ:

Bạn có thể thức dậy với mái tóc rối bù

Khi bạn xoay người và trở mình khi ngủ, tóc sẽ ma sát với gối hoặc chăn mền và bị xơ rối. Kết quả là bạn không chỉ thức dậy với mái tóc rối bù, mà thói quen lặp đi lặp lại này có thể khiến các sợi tóc của bạn ngày càng tư tổn vả khó phục hồi.

Gây ra mụn trứng cá

Nếu bạn có làn da nhạy cảm, dễ bị mụn, bạn nên cột gọn tóc, tránh để tóc chạm vào da. Các sản phẩm tạo kiểu và dầu xả, bụi bản tích tụ trên tóc có thể bám vào da vào ban đêm, và làm tắc nghẽn lỗ chân lông của bạn, dẫn đến kích ứng và mụn trên da. Trên thực tế, những người có mái tóc dài thậm chí có thể bị mụn lưng. Chính vì vậy, hạn chế xõa tóc cũng là một giải pháp giúp bảo vệ làn da của bạn.

Kìm hãm quá trình mọc tóc

Khi tóc bị rối, có nghĩa là lớp biểu bì của tóc bị mở ra, khiến tóc trở nên xơ và hư tổn. Tóc hư tổn thường mọc chậm, và nếu bạn đang mong muốn mái tóc nhanh dài hơn, thì tốt hơn không nên xõa tóc khi ngủ.

Tóc sẽ bị xoăn hoặc gấp nếp

Bạn đã thử rất nhiều sản phẩm với mong muốn khắc phục mái tóc xoăn hay cong vênh của mình, nhưng có lẽ bạn không hề hay biết thói quen xõa tóc khi ngủ cũng có thể khiến tóc mất đi độ ẩm. Vỏ gối là một trong những nguyên nhân khiến tóc bạn bị xoăn, bởi vì tóc ma sát thường xuyên với gối sẽ khiến độ ẩm của tóc mất đi càng nhanh, khiến tóc thành nếp hoặc cong, xoăn mà không thể khắc phục.

Gây ra chẻ ngọn

Tóc chẻ ngọn không chỉ gây khó chịu, mà còn khiến cho kiểu tóc của bạn trông thiếu sức sống và thiếu thẩm mỹ. Nếu bạn không cột tóc gọn gàng trước khi đi ngủ, việc hất và lật tóc vào ban đêm có thể gây hại cho tóc, gây gãy và chẻ ngọn. Và trừ khi vỏ gối của bạn làm từ chất liệu lụa mềm, nếu không thì mái tóc của bạn chắc chắn sẽ ngày càng hư tổn hơn.

Có thể ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của bạn.

Đi ngủ mà xõa tóc không chỉ khiến bạn điên đầu vào buổi sáng, mà còn có thể khiến bạn thức giấc vào ban đêm. Khi bạn đang ngủ, tóc có thể cọ vào mặt và làm phiền giấc ngủ của bạn. Cách tốt nhất để chăm sóc tóc trước khi ngủ là gỡ rối trước và buộc thành bím lỏng.

MỤC LỤC [Hiện]