Tài xế dừng xe buýt hét lớn đuổi tất cả xuống, hành khách đang phẫn nộ bỗng vô cùng biết ơn và thương xót

Một người tài xế đột nhiên cho xe dừng lại rồi đuổi hết hành khách đang ngồi trên xe xuống đường. Hành động này lúc đầu gây phẫn nộ nhưng không lâu sau được đánh giá cao.

Hôm 5/10 vừa qua, trên một chuyến xe buýt ở thị trấn Hứa Xương, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc, một người tài xế đột nhiên dừng xe rồi đuổi hết hành khách xuống. Ngay sau đó, người tài xế có dấu hiệu choáng váng rồi một lúc sau ông này ngất đi. Thấy vậy, những người xung quanh đã nhanh chóng đưa tài xế tới bệnh viện.

Người tài xế này tên Bành Kiến Quân, hôm đó khi đang lái xe thì ông có triệu chứng không tỉnh táo. Biết tình hình sức khoẻ của mình đang không ổn, không thể tiếp tục lái xe nên ông quyết định dừng xe ngay lập tức và có hành động kiến nhiều người ngạc nhiên và không ít người tỏ ra phẫn nộ.

Trong cuộc phỏng vấn sau đó, vợ của ông Bành Kiến Quân cho biết, lúc bắt đầu hoa mắt chóng mặt, ông đã gọi điện thoại về cho gia đình qua wechat. Qua cuộc gọi đó, bà nghe thấy tiếng ông hét lớn: "Xuống hết đi, tôi không chạy xe nữa!". Lúc đó, bà đã linh tính chắc chắn ông đang gặp chuyện gì đó. Vợ ông Bành Kiến Quân cũng cho biết, ông chỉ nói được một câu cuối là "Trung tâm huyết học".

Vợ ông Bành đang vô cùng lo lắng cho chồng.

Sau khi thấy phản ứng kỳ lạ của người tài xế, nhiều người khách đã rất tức giận. Tuy nhiên, trong lúc các vị khách lần lượt xuống xe, ông Bành Kiến Quân liên tục vật vã, nằm gục trên tay lái. Một người đồng nghiệp thấy vậy đã kịp thời đưa ông đến bệnh viện. Bác sĩ chẩn đoán ông bị xuất huyết não và hiện tại, ông Bành Kiến Quân vẫn chưa thoát khỏi nguy hiểm tính mạng.

Đồng nghiệp soát vé trên chuyến xe đã đưa ông Bành đi viện.

Sau khi xem hết đoạn video về người tài xế Bành Kiến Quân, cộng đồng mạng Trung Quốc đã cầu chúc ông gặp bình an và dành hết lời khen ngợi: "Đúng là một người có trách nhiệm với hành khách và với chính mình.", "Đây là một con người có trách nhiệm nhất, cầu nguyện cho người tốt một đời bình an!"...

Theo Kenh14.vn


* Nội dung liên quan: