Tài xế taxi bị phạt 9 triệu đồng vì tính tiền gấp 10 lần số hiển thị trên đồng hồ

Tài xế Việt Kiều, 27 tuổi, bị phạt 9 triệu đồng khi chở gia đình người Hà Lan đi đoạn đường hơn 2 km ở Hà Nội và tính tiền gấp 10 lần số hiển thị trên đồng hồ.


Tài xế taxi xin lỗi khách nước ngoài vì lấy tiền cao quá quy định. Ảnh: Sơn Phương.

Ngày 12/8, lãnh đạo Đội Thanh tra GTVT quận Ba Đình cho biết đã phối hợp với Thanh tra Sở Du lịch xử phạt tài xế taxi Phạm Việt Kiều (27 tuổi, thường trú tại Nam Định) 9 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 2 tháng, tạm giữ xe 7 ngày với các hành vi thu tiền quá quy định và hoạt động vận chuyển hành khách khi không đăng ký với cơ quan có thẩm quyền.

Trước đó, tối 8/8, ông Hageraats Alexander, quốc tịch Hà Lan, cùng vợ và hai con trai bắt taxi của tài xế Kiều từ trần Quang Khải đến phố Hàng Bún (quận Ba Đình). Quãng đường dài hơn 2 km, tuy nhiên nam tài xế đòi của khách 450.000 trong khi đồng hồ hiển thị 45.000 đồng.

“Chúng tôi đã phản ứng khi bị tài xế đòi không đúng giá nhưng anh ta lại nổi nóng nên chúng tôi buộc phải trả tiền để đi cho xong chuyện”, ông Hageraats Alexander nói và cho biết ông đã thông tin sự việc đến đường dây nóng của Sở Du lịch Hà Nội.

Thông tin từ Sở Du lịch Hà Nội được chuyển đến đội Thanh tra giao thông quận Ba Đình để xác minh, xử lý tài xế.

Ngày 11/8, tại trụ sở đội thanh tra giao thông quận Ba Đình, tài xế Kiều đã thừa nhận hành vi và nộp phạt, hứa không tái phạm. Tại đây, nam tài xế cũng trả lại số tiền thu quá quy định của khách và xin lỗi ông Hageraats Alexander.