Tân Hoa hậu Hoàn vũ VN Bùi Quỳnh Hoa bị "khui" quá khứ thích "chế" sai thành ngữ hài hước

Là do hồi hộp hay mất gốc Tiếng Việt mà sao Hoa hậu Bùi Quỳnh Hoa liên tục "phát biểu" thành ngữ sai.

Đăng quang Miss Universe Vietnam 2023, Hoa hậu Bùi Quỳnh Hoa không tránh khỏi búa rìu dư luận cùng những thánh soi quá khứ. Cô nàng gây tranh cãi khi phát biểu sai thành ngữ Việt Nam "Thắng không kiêu, bại không chảnh" (câu đúng là Thắng không kiêu, bại không nản) trong đêm chung kết ở phần thi ứng xử. Là một người giữ ngôi vị cao ở một cuộc thi nhan sắc tầm cỡ, từng phát ngôn đều phải chuẩn mực, chưa kể, đây là những kiến thức ăn sâu vào tiềm thức mỗi người Việt Nam. Thế nhưng, đây không phải lần đầu người đẹp phát biểu sai. 

Trong một đoạn clip trả lời phỏng vấn đố vui trong quá khứ, nàng Hậu cũng vô tư phát biểu thành ngữ "sai lè". Cụ thể, khi nhận được câu hỏi: "Cần cù thì bù cái gì?", Bùi Quỳnh Hoa tự tin chốt đáp án: "Cần cù bù siêng năng". 

Nghe câu trả lời của Bùi Quỳnh Hoa, MC đã bật cười còn người đẹp lại ngơ ngác không biết mình đã nói sai. Ngay khi biết câu trả lời đúng phải là "Cần cù bù thông minh", Bùi Quỳnh Hoa đã có biểu cảm ngượng ngùng: "Hơi rối não đấy". Cô được MC giải đáp: "Cần cù là siêng năng rồi".