Tân quán quân Đường lên đỉnh Olympia 2019 bật mí bí quyết chiến thắng là xem thời sự, đọc sách và tham gia các cuộc thi trí tuệ online

Bằng nhiều nỗ lực, Thế Trung đã chiến thắng tại chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2019. Sau khi nhận vòng nguyệt quế, nam sinh Nghệ An đã có những chia sẻ vô cùng xúc động.

Trần Thế Trung - Quán quân Đường lên đỉnh Olympia 2019 mừng chiến thắng.

Sau 4 phần thi đầy căng thẳng, kịch tính, Thế Trung đã xuất sắc giành được số điểm 245, vượt qua "thánh giữ kỷ lục" Bá Vinh cùng 2 thí sinh khác là Nam Thắng và Hải Đăng để soán ngôi vô địch. Sau khoảnh khắc đội lên đầu chiếc vòng nguyệt quế, chàng trai Nghệ An xúc động chia sẻ: "Cuối cùng thì mình cũng đã hoàn thành ước mơ lớn nhất, đó là giành được chiếc vòng nguyệt quế danh giá của trận chung kết. Mình muốn dành vinh quang này cho người chị gái đã khuất của mình. Chị là người đầu tiên truyền lửa, truyền cảm hứng và ước mơ thi Olympia cho mình từ khi mình còn nhỏ".

Nói thêm về người chị gái đã khuất, Thế Trung rưng rưng nước mắt: "Mình bắt đầu xem Olympia từ khi còn khá nhỏ xong có một thời gian thì bỏ, không xem nữa. Đến hồi chung kết Olympia năm thứ 15 thì chị gái đã cùng mình xem và nói với mình rằng 'Trung cũng có kiến thức khá ổn, sau này nên thi Olympia'. Đến trận chung kết quý I/2017 thì chị nói tiếp với mình rằng, mọi người rất giỏi nên mình cần phải cố gắng nhiều hơn. Nói chung, chị gái là người luôn đồng hành, ủng hộ mình trên mọi quãng đường".

Đánh giá về các thí sinh cùng thi tại Chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 19, tân quán quân khẳng định, cả 4 "nhà leo núi" đều có kiến thức sâu rộng, có chăng Trung chỉ hơn các bạn ở tâm lý và sự may mắn. Chàng trai mang số báo danh 1 cũng chia sẻ thêm, sau cuộc thi, bản thân sẽ tiếp tục năm học lớp 12 và kết thúc đời học sinh bằng kết quả thật tốt ở kì thi THPT Quốc gia. Về suất học bổng du học được chương trình trao tặng, Trung khẳng định sẽ cố gắng tận dụng thật tốt bằng cách học hỏi tinh hoa của các nước bạn để có thể đem về xây dựng đất nước Việt Nam giàu đẹp.

Bí quyết để nam sinh xứ Nghệ được chiến thắng gọi tên chính là tạo cho bản thân sự thoải mái, không đặt nặng vấn đề thắng, thua và không để áp lực nào đè nặng lên tâm lý. Ngoài ra, cách học tập, trau dồi kiến thức cũng là một yếu tố quan trọng giúp Trung thành công.

Trung luôn mang một tâm thế thoải mái khi tham gia trận chung kết.

Và đó là bí quyết để chàng trai xứ Nghệ giành chiến thắng.

"Cách 'rèn não' của Trung chính là theo dõi các bản tin thời sự cũng như tham gia các cuộc thi trí tuệ online. Mình cũng có đọc thêm khá nhiều sách về các vấn đề xã hội và các kiến thức đời sống chung. Về việc học và làm bài tập thì mình luôn cố gắng để chữa hết bài ngay từ khi còn trên lớp để về nhà có nhiều thời gian làm các việc khác. Ví dụ như tham gia hoạt động ngoại khóa cũng là một cách giúp mình thư giãn, tinh thần thoải mái để từ đó dễ nhớ kiến thức hơn.", Thế Trung bật mí.

Khi được hỏi về dự định tương lai, tân quán quân Olympia năm 2019 cho hay, cậu bạn có khả năng cao sẽ đi theo ngành truyền thông vì lâu nay luôn có niềm yêu thích và đam mê với lĩnh vực này. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, Thế Trung vẫn chưa thể chắc chắn hướng đi bởi cậu cũng đang muốn lựa chọn ngành công nghệ thông tin nên bị phân vân giữa 2 ngành nghề.

Thế Trung cho biết thêm: "Trong trận thi đấu ngày hôm nay, mình tạo cho bản thân tâm lý thoải mái và nghĩ rằng kết quả ra sao cũng đã hạnh phúc lắm rồi. Mình đã có một điểm cầu tại Nghệ An, được đặt chân lên sân khấu trận chung kết cùng với những thí sinh xuất sắc nhất của năm, đó đã là điều rất tuyệt vời. Vậy nên mình tự nhủ sẽ cố gắng trả lời đúng nhiều câu hỏi nhất có thể. Và mình đã làm được. Hy vọng chiến thắng này sẽ trở thành đòn bẩy để các bạn trường Phan Bội Châu cố gắng hơn và đưa tên tuổi của trường vươn xa trên mọi mặt trận".

Có mặt tại trường quay để động viên và cổ vũ cho nam sinh trong trận chung kết Olympia 2019, ngoài bạn bè và thầy cô thì còn có sự xuất hiện của 2 nhân vật vô cùng đặc biệt, đó chính là bố mẹ của chàng trai xứ Nghệ.

Rất đông bạn bè, người thân đã tới trường quay S14 để cổ vũ cho Thế Trung.

Khoảnh khắc nam sinh xứ Nghệ bước lên bục vinh quang.

Chứng kiến giây phút con trai bước lên đỉnh vinh quang để đội chiếc vòng nguyệt quế, cô Nguyễn Thị Tuất - mẹ ruột của Thế Trung vui mừng và xúc động. Thay mặt gia đình, cô gửi lời cảm ơn tới mọi người đã đồng hành cùng Trung trong suốt thời gian vừa qua: "Vợ chồng tôi rất xúc động, rất mừng và tự hào về cháu. Có thể nói, niềm đam mê cháy bỏng của cháu từ thưở nhỏ nay đã trở thành hiện thực. Và chúng tôi cũng không biết nói gì hơn, chỉ biết xin cảm ơn tất cả mọi người đã dành tình cảm cho Trung và cùng dõi theo, sát cánh bên Trung trong suốt thời gian qua".

Bên cạnh đó, mẹ Thế Trung cũng tiết lộ, cậu bạn ở nhà là một người con ngoan và có rất nhiều ước mơ. Trung luôn tự tin trong mọi lĩnh vực cuộc sống, từ công việc cho tới học tập.

Thế Trung thể hiện sự tập trung cao độ cho phần thi của mình.

Trước đó, Thế Trung là gương mặt đầu tiên giành vé vào cuộc thi chung kết năm thứ 19.

Vượt qua những hành trình cam go từ tuần, tháng đến quý, Thế Trung cho thấy được bản lĩnh vững vàng của một chiến binh thực thụ. Tại vòng thi quý, trong phần thi Về đích, khoảng cách của Thế Trung với người tạm dẫn đầu lên tới 90 điểm. Nhưng bằng sự thông minh, khôn khéo khi lựa chọn gói câu hỏi, nam sinh Nghệ An đã "lật kèo" thành công, giành vé vào chung kết năm với 240 điểm.

Trước khi tham gia Đường lên đỉnh Olympia, Thế Trung từng là thủ khoa đầu vào lớp chuyên Lý trường THPT Chuyên Phan Bội Châu. Bên cạnh đó, một số thành tích đáng nể khác của nam sinh xứ Nghệ có thể kể tới như huy chương bạc IOE (Olympic tiếng Anh toàn quốc) 2017, giải Nhì Olympic toán tuổi thơ cấp tỉnh 2013, giải Ba tin học trẻ tỉnh 2013, giải Nhất Olympia cấp trường năm học 2017 - 2018.

Thế Trung có đam mê với sân chơi tri thức Olympia ngay từ khi còn nhỏ. Cậu bạn đã bỏ cơ hội thi HSG quốc gia chỉ để tập trung vào thi Đường lên đỉnh Olympia. Với khao khát mãnh liệt có được chiếc vòng nguyệt quế, nam sinh người Nghệ An đã đạt được ước mơ và đem lại vinh quang về cho quê nhà.

Theo Tiin.vn

http://vtcmedia.piee.pw/TTGTri


* Nội dung liên quan: