TCP Việt Nam và hành trình ươm mầm cho tài năng bóng đá trẻ

Với mong muốn phát hiện thêm những tài năng bóng đá trẻ, từ đó đào tạo thành những cầu thủ chuyên nghiệp, Công ty TCP Việt Nam, cùng nhãn hàng Red Bull đã cùng đồng hành với CLB Hoàng Anh Gia Lai tham gia việc tuyển chọn cầu thủ trẻ trên khắp mọi miền cả nước.

Hơn 5 năm vừa qua, bóng đá Việt Nam đã gặt hái được những thành công vang đội. Đội tuyển nam giành quyền dự vòng loại cuối cùng World Cup 2022, vô địch AFF Cup 2018, liên tục đứng trong Top 100 thế giới; tuyển nữ dự World Cup 2023, 3 lần liên tiếp giành huy chương vàng SEA Games. Các đội tuyển trẻ U23, U19 nam nữ đều đạt những thành tích nổi bật ở sân chơi khu vực và châu lục, tạo nên thế hệ kế thừa đầy hứa hẹn cho đội tuyển quốc gia trong tương lai. 

Những thành tích lịch sử của bóng đá Việt Nam không thể không nhắc đến vai trò và những đóng góp rất lớn của huấn luyện Park Hang-seo và Mai Đức Chung. Dù đã cao tuổi, hai ông vẫn thể hiện được nguồn năng lượng tích cực trong mỗi trận đấu; khơi dậy tối đa nội lực của các học trò dựa trên nền tảng vững chắc về chuyên môn, tinh thần quyết tâm, chiến đấu hết mình. Sự ủng hộ nhiệt tình, hết mình, sát cánh cùng các đội tuyển của người hâm mộ cũng tạo nên động lực to lớn để bóng đá Việt Nam làm nên lịch sử.

TCP Việt Nam và hành trình ươm mầm cho tài năng bóng đá trẻ - 1

Thành công và sức hút lớn của môn thể thao vua tại Việt Nam đã khơi dậy những ước mơ trở thành cầu thủ chuyên nghiệp của nhiều bạn trẻ, cũng như thôi thúc các doanh nghiệp đầu tư vào bóng đá, đặc biệt là việc tuyển chọn, đào tạo cho các cầu thủ trẻ để chuẩn bị nền tảng cho tương lai. Nhận thấy khát khao được theo đuổi bóng đá chuyên nghiệp, tiềm năng lớn của những tài năng trẻ, tầm quan trọng của việc phát triển bóng đá Việt Nam bền vững, dựa trên việc ươm mầm, đào tạo cho những tài năng có năng khiếu, đam mê với bóng đá; công ty TCP Việt Nam cùng nhãn hàng Red Bull đã hợp tác cùng câu lạc bộ HAGL để thực hiện chương trình “Tuyển chọn tài năng bóng đá” dành cho các bạn trẻ 15-20 tuổi trên khắp mọi miền đất nước. Chương trình mong muốn tạo cơ hội cho các tài năng bóng đá trẻ được luyện tập và trưởng thành trong môi trường chuyên nghiệp.

TCP Việt Nam và hành trình ươm mầm cho tài năng bóng đá trẻ - 2

Các cầu thủ trẻ phía Bắc chinh phục Ban tuyển sinh CLB HAGL bằng tài năng, đam mê và năng lượng tích cực

Nói về công tác đào tạo bóng đá, HAGL được nhiều người yêu quý bởi cách làm bài bản và tâm huyết, sự tập trung đầu tư cho một thế hệ cầu thủ từ việc tuyển sinh, những khoá đào tạo, tập huấn chuyên nghiệp đến trung tâm huấn luyện đầy đủ cơ sở vật chất ở Hàm Rồng. Đến nay, Học viện bóng đá HAGL đã tuyển sinh được 5 khoá và có lực lượng cầu thủ trẻ ở đầy đủ các tuyến U tạo nên nền tảng vững chắc cho đội 1 trong tương lai. Từng chi tiết, từng thành quả, đều thể hiện tâm huyết, nỗ lực của bầu Đức và các thành viên của CLB HAGL trong hơn 20 năm qua.

Chương trình tuyển chọn tài năng bóng đá do nhãn hàng Red Bull, công ty TCP Việt Nam phối hợp cùng CLB HAGL tổ chức đã được đón nhận nồng nhiệt khi có gần 11.000 thí sinh và hơn 28.000 khán giả tham dự, tạo nên bầu không khí sôi động từ Tiền Giang, Bình Thuận, Gia Lai, Cần Thơ cho đến vòng chung kết ở TPHCM, và sau đó là mở rộng thêm ở Hà Nội.

TCP Việt Nam và hành trình ươm mầm cho tài năng bóng đá trẻ - 3

Hàng ngàn khán giả và cầu thủ trẻ cùng hoà mình vào không khí sôi động, cuồng nhiệt của chương trình

Việc tuyển sinh được tổ chức bài bản, quy mô lớn và chuyên nghiệp, với những bài kiểm tra được mô phỏng theo chương trình tuyển sinh của học viện Hoàng Anh Gia Lai, để chọn ra những nhân tố trẻ có tư duy chơi bóng nổi bật, tinh thần quyết tâm, tràn đầy năng lượng và có thể hình tốt.

“Nỗ lực, tâm huyết của TCP Việt Nam cùng các huấn luyện viên, chuyên gia của HAGL đã giúp chương trình chọn ra được những gương mặt nổi trội, để đưa về đào tạo chuyên nghiệp tại Hàm Rồng, nơi các em có cơ hội để tiếp bước những thần tượng làm rạng danh bóng đá Việt Nam.” – Ông Nguyễn Thanh Huân – TGĐ Công ty TCP Việt Nam cho biết.

Với tầm nhìn lâu dài, tâm huyết và hết mình với bóng đá trẻ, TCP Việt Nam mong muốn không ngừng mở rộng hành trình lan tỏa, tiếp thêm năng lượng tích cực để cho các cầu thủ trẻ hiện thực hóa đam mê theo đuổi bóng đá chuyên nghiệp vừa tạo nên một thế hệ cầu thủ tài đức, bừng sức sống cho tương lai.