"Thách thức danh hài" nghi ngờ bị ghẻ lạnh, bộ 3 Trấn Thành - Trường Giang - Ngô Kiến Huy rời bỏ sau lùm xùm vụ 5 chú tiểu Bồng Lai

“Thách thức danh hài” mùa 7 đã chính thức quay trở lại với mọi người. Theo đạo diễn Khương Dừa trên thực tế, số lượng thí sinh đến casting trực tiếp bị sụt giảm, chỉ còn phân nửa so với các mùa trước.

Trở lại lần này với khán giả, chương trình “Thách thức danh hài” có nhiều thay đổi mới đến bất ngờ. Theo đó, nghệ sĩ Hoài Linh và Minh Nhí sẽ thay thế vị trí giám khảo trước đó của Trường Giang, Trấn Thành. Ngoài ra, BTC chương trình cũng đang trong quá trình tìm kiếm người để thay vị trí của MC Ngô Kiến Huy.

"Tôi không lo lắng khi thay máu toàn bộ đội ngũ từ giám khảo đến MC. Đối với Thách thức danh hài, việc khó nhất là tìm kiếm thí sinh. Chúng tôi đang tập trung hết sức để tìm ra những thí sinh chất lượng nhất", đạo diễn Khương Dừa chia sẻ.

Sau buổi casting đầu tiên, BTC nhận khoảng 5.000 hồ sơ đăng ký tham gia chương trình. Tuy nhiên, trên thực tế, số lượng thí sinh đến casting trực tiếp bị sụt giảm, chỉ còn phân nửa so với các mùa trước. Trong đợt casting lần thứ nhất, chương trình thu hút gần 400 thí sinh. Trong đó, chọn ra được hơn 100 thí sinh có khả năng vào vòng chuốt bài. Sau vòng chuốt bài, những thí sinh có phần thi tốt sẽ được chọn vào vòng ghi hình. Lý do thí sinh giảm được đạo diễn Khương Dừa đưa ra đó chính là do dịch Covid -19.

Ngoài yếu tố dịch bệnh thì theo nhiều khán giả chương trình “Thách thứ danh hài” mùa 7 này thí sinh ít và cũng không còn nhận được sự quan tâm như trước nữa là do lùm xùm từ vụ 5 chú tiểu ở Bồng Lai. Mặc dù nhận được sự ủng hộ của đông đảo khán giả tuy nhiên, thời gian qua, việc nơi ở của 5 chú bé vướng phải những ồn ào đã tác động không nhỏ đến thái độ của khán giả.

Cụ thể, dư luận rất quan tâm khá nhiều về 1 cơ sở đóng tại ấp Lập Thành, xã Hoà Khánh Tây, huyện Đức Hoà, Long An, với cái tên là “tịnh thất Bồng Lai” hay tên mới đây là “thiền am bên bờ vũ trụ”. Vụ việc nhóm người kéo đến đây vào cuối tháng 10/2019 và có ẩu đả khiến dư luận càng chú ý. Chính vì thế, Công an tỉnh phối hợp cùng công an huyện, và Giáo hội Phật giáo tỉnh đã vào cuộc làm rõ.

Sau khi điều tra, côn an kết luận, đây không phải chùa, tịnh thất... chưa được công nhận, là cơ sở do người dân tự lập ra. Đặc biệt, mới đây Giáo hội có văn bản khẳng định rõ, hiện tượng này là lợi dụng tín ngưỡng tôn giáo để trục lợi. Những người tu hàng ở đây sinh hoạt như hình thức gia đình gồm nhiều thế hệ, cả trai lẫn gái.

Đặc biệt là có "5 chú tiểu" được giới thiệu là trẻ em cơ nhỡ được nuôi tại đây đạt giải cao trong game show "Thách thức danh hài" gây tiếng vang, nên nhiều người vẫn nghĩ đây là cơ sở thờ tự Phật giáo và đã đến quyên tiền, ủng hộ. Tuy nhiên qua kiểm tra, hộ bà Cúc hiện có 18 người đang cư trú và có 6 trẻ em thì cả 6 em này đều không phải là trẻ em cơ nhỡ, mà có mẹ ruột đang sống cùng.

Bắt đầu từ 7/5 tại phim trường Pixel – TP Hồ Chí Minh, chương trình "Thách thức danh hài" chính thức tuyển sinh mùa 7. Đặc biệt nhất chính là sự xuất hiện của danh hài Bảo Chung với vai trò giám khảo casting.  Đánh giá thí sinh năm nay, nghệ sĩ Bảo Chung nhận thấy có rất nhiều thí sinh tiềm năng, có khiếu hài hước.

MỤC LỤC [Hiện]