Thanh Bình là ai mà được HLV Park tin tưởng đến vậy?

Riêng với Thanh Bình, nhiều người cho rằng chàng cầu thủ sinh năm 2000 này còn thiếu kinh nghiệm thi đấu tại những trận đấu lớn như vậy nên đã để mắc lỗi liên tiếp.

Sau kết quả trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Trung Quốc tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 vẫn đang khiến dân mạng bàn tán xôn xao. Phần lớn lý do là bởi các chàng trai của chúng ta đã có một trận thua đáng tiếc trước đối thủ trong những phút bù giờ.

Netizen để lại vô số ý kiến trái chiều và bày tỏ quan điểm trước màn trình diễn của các cầu thủ. Trong khi đại đa số ủng hộ và tự hào về ĐTQG thì lại có những người thẳng thắn chỉ trích, chỉ ra những vấn đề của ĐT Việt Nam trong trận đấu vừa qua. 

Trong số đó, Nguyễn Thanh Bình - người được thay vào sân ở cuối hiệp 2 là gương mặt nhận về những bình luận gay gắt nhất. Nhiều người cho rằng chàng cầu thủ sinh năm 2000 này còn thiếu kinh nghiệm thi đấu tại những trận đấu lớn như vậy nên đã để mắc lỗi liên tiếp.

Nguyễn Thanh Bình sinh năm 2000, quê ở Thái Bình - là "em út" của ĐT Việt Nam. Nam cầu thủ trẻ trưởng thành từ lò đào tạo Viettel. Với thể hình cân đôi 1m83 nặng 78 kg giúp Thanh Bình chiếm ưu thế trong những tình huống không chiến hay các pha tranh chấp một kèm một với ngay cả các đối thủ sừng sỏ. 

Bên cạnh đó, chàng trung vệ được đánh giá cao vì lối chơi nhanh nhạy, hiện đại. Tất cả những lý do trên khiến cho chàng trung vệ mới 21 tuổi nhưng đã nhận được sự tín nhiệm lớn từ ban huấn luyện, được xuất hiện trong danh sách các cầu thủ sang UAE dự vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Những thành tích mà Thanh Bình có được như từng cùng đồng đội giành hạng 3 tại VCK U19 Quốc gia 2017, vô địch giải U21 Quốc gia năm 2020. Tại sân chơi V.League, Thanh Bình cũng được đánh giá cao và được HLV tạo điều kiện cho thi đấu thường xuyên.

Đây cũng là một chàng trai khá kín tiếng trên MXH, anh rất ít khi cập nhật hình ảnh cá nhân cũng như ảnh đời thường.

Những "người hùng" bật khóc sau thất bại trước Trung Quốc

Sự quan tâm và niềm tin vào thầy trò HLV Park Hang-seo của cộng đồng bóng trong và ngoài nước vẫn không thuyên giảm dù kết quả trận đấu của vòng loại 3 World Cup 2022 với đội tuyển Trung Quốc rất đáng tiếc khi chúng ta để thua đối thủ với tỷ số 2-3... Xem thêm tại đây 

MỤC LỤC [Hiện]