Thanh niên thất nghiệp nhưng đi Mercedes, thuê 50 căn hộ cao cấp mà không ở: Cảnh sát vào cuộc phát hiện hành vi lừa đảo sử dụng công nghệ cao, chiếm đoạt 105 tỷ đồng

Cho đến khi tìm đến nơi ở của người đàn ông này, cảnh sát tìm thấy hàng loạt các máy móc công nghệ cao được đối tượng sử dụng để thực hiện hành vi lừa đảo của mình.

Thất nghiệp nhưng bỗng giàu có 1 cách lạ

Mồ côi cha mẹ từ nhỏ, Lý Nam lớn lên cùng bà ngoại ở 1 vùng quê nghèo thuộc tỉnh Hà Nam, Trung Quốc. Sau khi bà mất, cậu thanh niên cũng bỏ học khi chưa học hết cấp 2.

Không có người giáo dục, định hướng tương lai, cậu bé này ăn chơi chác táng, lầm đường lạc lối. Khi chỉ mới 18 tuổi, Lý Nam đã bị cảnh sát bắt giữ vì tội cướp giật tài sản. Sau khi ngồi tù 2 năm, chứng nào tật nấy, không chịu đi làm nhưng lại tiêu xài hoang phí, cậu lại tiếp tục mắc sai lầm và tiếp tục bị bắt và giam giữ trong vòng 1 năm.

Lần trở về này, người dân trong làng tưởng rằng Lý sẽ hoàn lương, làm ăn, rồi lấy vợ, xây dựng gia đình. Tuy nhiên, điều không ngờ là nam thanh niên biến mất khỏi làng. Dường như không ai biết anh đã đi đâu.

Mọi người chỉ chú ý rằng sau đó 4 năm, anh lại trở về làng. Tuy nhiên, anh xuất hiện với một diện mạo hoàn toàn trái ngược với gia cảnh nghèo khổ trước đó.

Thanh niên thất nghiệp nhưng đi Mercedes, thuê 50 căn hộ cao cấp mà không ở: Cảnh sát vào cuộc phát hiện hành vi lừa đảo sử dụng công nghệ cao, chiếm đoạt 105 tỷ đồng - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Lý Nam đi trên chiếc xe Mercedes phiên bản mới nhất ở thời điểm đó. Anh đeo vàng nặng trĩu cổ và tay. Nam thanh niên cho biết trở về để xây sửa lại căn nhà cũ làm nơi thờ cúng cha mẹ và bà ngoại. Tất nhiên, ngôi nhà này lại to và đẹp nhất làng.

Nhiều người tò mò về sự giàu có của cậu thanh niên này. Song anh chỉ cười rồi nói rằng đang làm ăn lớn trên thành phố.

Lừa đảo chiếm đoạt tài sản một cách tinh vi

Nhận thấy sự giàu có khó hiểu của người đàn ông này, cảnh sát địa phương đã âm thầm mở cuộc điều tra. Sau khoảng 2 tuần theo dõi, họ phát hiện sau khi được thả tự do, Lý Nam không công tác tại bất kỳ đơn vị nào. Dẫu vậy, tài khoản ngân hàng của anh lại sở hữu một số tiền khổng lồ, lên đến 9 triệu NDT (khoảng 31 tỷ đồng). Tài khoản này hoạt động thường xuyên, luôn giao dịch với số tiền lớn.

Một điểm đặc biệt mà các cảnh sát viên phát hiện là người đàn ông này đang đứng tên thuê hơn 50 căn hộ ở hàng loạt các tòa chung cư cao cấp trong thành phố. Tuy nhiên, anh hiện chỉ đang sống 1 mình trong một căn nhà phố nằm sâu trong ngõ nhỏ.

Theo dấu vết này, cảnh sát tìm đến những căn hộ do chính Lý Nam thuê để kiểm tra. Ngay khi gõ cửa và đưa hình của anh Lý lên để hỏi xem có phải họ thuê lại nhà từ người đàn ông này không. Đột nhiên, những người này thắc mắc tại sao lại nói là thuê nhà. Bởi họ đã mua lại toàn bộ căn hộ của anh Lý.

Kiểm tra lại giấy tờ, họ nhận ra những căn hộ này hiện vẫn đứng tên chủ hộ cho anh Lý thuê nhà, chứ chưa hề có dấu hiệu chuyển nhượng, mua bán cho chủ mới. Tỏ ra khó hiểu, những người đang sinh sống tại đây cho biết họ đã hoàn tất thủ tục mua bán với Lý Nam. Tại sao lại có chuyện lạ kỳ trên.

Ngay lập tức, cảnh sát yêu cầu kiểm tra giấy tờ xác nhận chủ nhân của căn hộ. Họ nhận ra giấy tờ mua bán giữa Lý Nam và những người đang sinh sống tại đây đã bị làm giả con dấu, chữ ký. Các ‘nạn nhân’ hoàn toàn không biết dấu hiệu làm giả mà nghĩ rằng mình may mắn mua được căn hộ với giá hời. Bởi ở thời điểm thỏa thuận giao dịch, họ sở hữu căn hộ này rẻ hơn giá thị trường khoảng 300.000 NDT (khoảng 1 tỷ đồng).

Ngay lập tức, Lý Nam bị triệu tập tại đồn cảnh sát. Dường như biết rằng cảnh sát phát hiện, anh thành thật khai nhận thủ đoạn lừa đảo của mình. Cụ thể vào tháng 1 năm nay, nam thanh niên này đã thuê một vài căn hộ tại khu chung cư cao cấp của thành phố. Khi thuê nhà, đối tượng này được chủ nhà cho xem bản photo hợp đồng mua bán căn hộ. Lợi dụng việc đó, nam thanh niên sử dụng hàng loạt công nghệ cao để sao chép thông tin trên hợp đồng, nhằm làm bộ hồ sơ giả rồi đem đi rao bán căn nhà với mức giá rẻ hơn thị trường, hoặc thế chấp cao để lấy tiền tiêu xài.

Thanh niên thất nghiệp nhưng đi Mercedes, thuê 50 căn hộ cao cấp mà không ở: Cảnh sát vào cuộc phát hiện hành vi lừa đảo sử dụng công nghệ cao, chiếm đoạt 105 tỷ đồng - Ảnh 2.

Ảnh minh họa

Thời gian đầu, Lý Nam chỉ thuê 1 vài căn hộ. Nhận thấy hành vi của mình trót lọt sau nhiều lần, lại thu được khoản tiền lớn, nam thanh niên này tiếp tục thuê hàng loạt những căn hộ nằm ở vị thế đẹp để thực hiện hành vi sai trái của mình.

Đối tượng này cho biết hiện đã thuê hơn 50 căn hộ và chiếm đoạt số tiền lên đến 30 triệu NDT (khoảng 105 tỷ đồng). Khám xét tại nơi ở, cảnh sát phát hiện giấy tờ liên quan đến việc mua bán nhà đất được vứt ngổn ngang. Đồng thời, họ cũng tìm thấy hàng loạt máy móc công nghệ cao để Lý Nam thực hiện hành vi làm giả hồ sơ, giấy tờ của mình như máy scan, máy in màu, in laser…

Theo Toutiao