Thầy phát cho mỗi đứa 1 chiếc iPad: Trường học rich kid đây rồi!

Ước gì được một lần được học trong lớp học "rich kid" như thế này!

Mới đây, trên MXH Tik Tok xuất hiện một video ghi lại cảnh thầy giáo phát cho học sinh lần lượt mỗi người một chiếc ipad để học ngay lập tức gây bão. Chỉ trong thời gian ngắn đoạn video đã nhận được hơn 3,5 triệu lượt xem và hơn 300k tim cùng 5.000 bình luận.

Theo những gì đoạn clip ghi lại, thầy giáo mở chiếc tủ ra bên trong chứa rất nhiều ipad và lần lượt đưa cho từng học sinh. Có vẻ như các bạn học sinh đều rất phấn khích khi lần đầu tiên được nhận một chiếc iPad để học như vậy cho nên ai cũng vô cùng hào hứng nhanh chóng giơ lên khoe.

Có thể thấy, hiện nay đa phần các môn học đều được chuyển sang hình thức trắc nghiệm, nên việc nhà trường có sự chuẩn bị chu đáo như vậy đến với các bạn học sinh để cải thiện chất lượng học tập và giảng dạy cũng là điều dễ hiểu.

Được biết, đoạn clip được quay tại lớp 12D1, Trường THPT Hai Bà Trưng, TP Huế. Liên hệ với chủ nhân của video, bạn Lê Đình Minh Quân, một thành viên của lớp cho hay:

"Đây là video mình ghi lại ở trong giờ Tin học, bình thường lớp mình sẽ được học trong phòng thực hành là phòng máy nhưng hôm đó thầy cho sang phòng lý thuyết để sử dụng iPad, vào tiết thầy lại lấy iPad ra để cho cả lớp làm phần trắc nghiệm.

Lớp mình hiện tại có 42 thành viên và thầy phát cho mỗi bạn một chiếc. Mình thấy trong tủ còn khá nhiều nên mình cũng không biết được số lượng là bao nhiêu".

Quân cũng cho biết thêm, toàn bộ chi phí mua sắm ipad này hoàn toàn là của nhà trường, học sinh không cần phải đóng bất cứ khoản phí nào. Bên cạnh đó, nam sinh cũng cho biết bản thân cảm thấy rất vui và tự hào vì trường luôn quan tâm sát sao và trang bị đầy đủ thiết bị học tập hiện đại cho học sinh.

"Theo như mình thấy, việc trang bị những chiếc ipad như thế này giúp cho học sinh có nhiều điều kiện tiếp xúc với các chương trình học khác như làm trắc nghiệm online, tìm hiểu thêm các môn học khác... Còn mình thì cảm thấy dễ tiếp thu kiến thức hơn"- Quân chia sẻ.

Tuy nhiên cũng có một số ý kiến cho rằng, việc được thoải mái dùng ipad như vậy sẽ ảnh hưởng đến việc học. Nhiều bạn có thể dùng để chơi game, lên mạng, xem phim trong giờ học. Trước những băn khoăn đó, Minh Quân tâm sự:

"Theo như mình được biết số lượng iPad này, nhà trường sẽ cung cấp cho những bạn học sinh thiếu thiết bị học online. Vì TikTok cũng là một MXH lớn nên cũng không tránh được các bình luận tiêu cực như vậy.

Mình nghĩ iPad chỉ là một chiếc công cụ để hỗ trợ cho chúng ta học tập một cách hiệu quả hơn, còn việc chơi trong giờ thì mình thấy là không đúng, một phần hiện tại các bạn học sinh ai cũng có cho mình một chiếc điện thoại thông minh nên việc tiếp xúc thêm với iPad cũng là chuyện bình thường thôi ấy".

Hiện tại, đoạn clip này vẫn đang thu hút sự chú ý lớn của cư dân mạng. Rất nhiều bình luận mong muốn trường mình sẽ được trang bị những công cụ học tập thế này.

- Ước gì trường mình cũng phát cho mỗi bạn 1 cái thì tốt quá!

- Nhìn mà hâm mộ quá, đúng chuẩn trường "rich kid".

- Trường mình cũng có nè!

- Tôi cũng muốn được một lần trải nghiệm.

-Ước gì được một lần được học trong lớp học "rich kid" như thế này!

Giáo viên tắt điện khi dạy online!

Chuyện học online vốn dĩ không còn là giải pháp tình thế mà đã trở thành phương hướng lâu dài trong hoàn cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp. Thế nhưng trong suốt quá trình học online thôi cũng có đủ bao nhiêu câu chuyện dở khóc dở cười...Xem thêm tại đây