Theo sau chiếu đèn cho xe máy qua đèo, Độ Mixi bị chỉ trích

Nhiều người cho rằng hành động của Độ Mixi không có gì to tát để được ca ngợi. 

Độ Mixi được nhiều người biết đến không chỉ bởi những câu chuyện hài hước khi livestream mà còn bởi những hành động nhân văn của anh như làm từ thiện, xây trường cho học sinh vùng cao... 


Độ Mixi - chủ kênh livestream triệu view

Một trong những hành động nhân văn của Độ Mixi mới đây bất ngờ trở thành đề tài tranh cãi trên mạng xã hội. Cụ thể, chia sẻ trong buổi livestream Độ Mixi tâm sự về việc mình từng chiếu đèn cho người đi xe máy qua đèo khi trời tối. 

“Tôi gặp ông chú (không rõ là ông chú hay bạn trẻ) ở thành phố Bắc Kạn (tầm 12h đêm). Từ thành phố Bắc Kạn đi chắc phải 20 cây hay 30 cây, thấy đi một mình đường tối quá nên tôi cứ đi đằng sau.

Ông chú này chắc là cũng biết tôi đi đằng sau tôi soi đường. Trời thì mưa mà áo mưa của ông chú che cả cái đèn. Đường tối om mà ông chú vẫn đi được ạ! Thế là tôi cứ đằng sau tôi soi đèn, tôi cũng không có nhu cầu đi nhanh… Đường đèo nó tối như thế này cơ mà các ông”, Độ kể lại. 


Chiếc xe máy được "tộc trưởng" chiếu đèn qua đèo

Tuy chỉ là những lời chia sẻ hết sức bình thường trên livestream nhưng bỗng gây nóng trên nhiều diễn đàn mạng xã hội bởi một loạt ý kiến. Người lên tiếng khen ngợi hành động tuy nho nhưng đầy ý nghĩa, người lại cho rằng, việc làm của Độ Mixi quá bình thường và “chẳng có gì đáng để ca ngợi”.

- Ông chú chắc sợ tái mặt, tự dưng có người cứ đi sau mãi không vượt.

- Ai nhờ đi theo như rình mò, cái này người ta cũng gọi là vô duyên đấy.

- Ai mượn 

- Chuyện bình thường mà, mình không có ô tô, mình đi xe máy, mình vẫn đi sau những người đèn tối hoặc mất đèn.

- Không soi đèn chú ấy cũng về được đến nhà mà! 


Một số bình luận phản bác. 

Chuyện chiếu đèn sáng soi đường cho xe phía trước trong đêm tối từng được khen ngợi khá nhiều tuy nhiên với một người có "số má" như Độ Mixi câu chuyện lại bị rẽ sang nhiều hướng khác nhau để phán xét vấn đề. 

"Vlogger nghèo nhất Việt Nam" bị trộm đột nhập "khoắng sạch" tài sản

Trong số những YouTuber thường xuyên làm video về chủ đề sinh tồn hay khám phá núi rừng thì Sang Vlog có thể được coi là một cái tên nổi bật. Theo đó, kênh Sang Vlog xếp hạng 80 trong top 100 kênh có nhiều người đăng ký nhất tại Việt Nam, tính đến ngày 28 tháng 9 năm 2021. Cũng nhờ công việc làm vlog trên YouTube, Sang Vlog và gia đình đã có thêm phần thu nhập và có cuộc sống tốt hơn... Xem thêm tại đây 

MỤC LỤC [Hiện]