Thí sinh Hòa Bình cảm thấy như được giải tỏa khi biết kỳ thi năm nay được siết chặt

"Khi biết thông tin Sở GD&ĐT tỉnh sẽ siết chặt kỳ thi THPT năm nay, tôi như được giải tỏa, nhẹ nhõm đi rất nhiều.", một thí sinh Hòa Bình chia sẻ với báo Lao Động.

Trao đổi với PV báo Lao Động, đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh Hòa Bình cho biết, đến thời điểm hiện tại tỉnh đã chuẩn bị tốt các điều kiện cho kỳ thi THPT Quốc gia. Bà Bùi Thị Kim Tuyến - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Hòa Bình thông tin, Sở đang nỗ lực tổ chức kỳ thi không để xảy ra những sai sót, Sở luôn quán triệt tinh thần tuyệt đối không chủ quan, không buông lỏng chỉ đạo, thực hiện tổ chức thi nghiêm túc, đúng quy chế.

Ảnh 1: Thí sinh Hòa Bình - We25.vn

Bà Bùi Thị Kim Tuyến - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Hòa Bình.

Về công tác bảo quản đề thi, chấm thi, bà Tuyền cho biết, các phòng chứa đề thi, bài thi đều đã được lắp đặt camera giám sát và có lãnh đạo điểm thi và công an trực 24/24. Toàn bộ camera đều được ngắt kết nối internet trong suốt quá trình diễn ra kỳ thi. 

Thí sinh Nguyễn Phương Trang (TP Hòa Bình) chia sẻ về thông tin chuẩn bị cho kỳ thi của Sở GD&ĐT: "Ban đầu, khi nhận được thông tin sẽ siết chặt hơn nữa công tác tổ chức thi, tôi khá lo lắng. Tuy nhiên sau khi được thầy cô phổ biến, kèm theo truyền tải các kinh nghiệm trong thi cử, tôi đã cảm thấy không còn quá áp lực.

Hơn nữa, việc siết chặt thi cử có lẽ chỉ ảnh hưởng đến những bạn hoặc gia đình những bạn có ý định không trong sáng. Riêng bản thân tôi thì thấy, đây là việc làm cần thiết để tất cả các thí sinh được dự một kỳ thi công bằng, đúng năng lực hơn".

Ảnh 2: Thí sinh Hòa Bình - We25.vn

Thí sinh Nguyễn Phương Trang trả lời phỏng vấn.

Đồng quan điểm này, thí sinh Kiều Tiến Tài (lớp 12 trường Chuyên Hoàng Văn Thụ, TP Hòa Bình) cho hay: "Đứng trước một kỳ thi quan trọng của cuộc đời, trong quá trình chuẩn bị thi tôi cũng đã cố gắng hết sức. Dù cảm thấy rất áp lực trong những ngày này, tuy nhiên sau khi biết thông tin Sở GD&ĐT tỉnh sẽ siết chặt kỳ thi THPT năm nay, tôi như được giải tỏa, nhẹ nhõm đi rất nhiều. Vì khi mỗi thí sinh đều thi bằng thực lực của chính mình, thì việc siết chặt công tác thi chỉ giúp đảm bảo chất lượng kỳ thi tốt hơn, công bằng hơn mà thôi".

Nhiều phụ huynh cũng bày tỏ thái độ lạc quan. Bà Nguyễn Thị Tươi (TP Hòa Bình) cho biết: "Năm ngoái, Hòa Bình trở thành điểm nóng vì để xảy ra nhiều bất cập trong thi cử. Năm nay, theo thông tin của tỉnh và thông báo thể lệ thi của các trường, tôi được biết sẽ tổ chức một kỳ thi nghiêm minh, nghiêm ngặt.

Tuy nhiên, các cháu cũng xác định được tinh thần rồi nên rất phấn đấu theo khả năng của mình. Tôi cho rằng đây là một điều rất may mắn, để các em tự xác định được. Chứ để như năm trước, một số em có gia đình chạy điểm, sẽ làm ảnh hưởng đến rất nhiều em khác".

Theo Laodong.vn

 Sĩ tử nườm nượp đến Văn Miếu cầu may ngay trước ngày thi THPT Quốc gia 2019