Thiều Bảo Trâm - cả sự nghiệp đều phải "gắn" vào tên người khác: Giờ hết bị mang tiếng "dựa hơi"

Thiều Bảo Trâm "né tránh" miễn cưỡng khi nhắc đến Sơn Tùng: "Em là cô gái độc thân hạnh phúc"

Thiều Bảo Trâm hoạt động Vbiz cũng được một thời gian dài. Trước đó, thay vì được biết đến với những sản phẩm âm nhạc thành công thì cô lại thường xuyên được nhắc đến bên cạnh những cái tên khác như: Sơn Tùng, Lisa (Blackpink)…

Tham gia nghệ thuật với vai trò ca sĩ nhưng những sản phẩm âm nhạc của cô không để lại ấn tượng mạnh trong lòng công chúng.  Và điều giúp người ta biết đến Thiều Bảo Trâm vì cô sở hữu ngoại hình xinh đẹp, vóc dạng hoàn hảo cũng phong cách thời trang ấn tượng. 

Giờ đây khi nhìn lại con đường nghệ thuật của  nữ ca sĩ gốc Thanh Hóa nhiều netizen phải giật mình vì sự nghiệp của cô sao quá mờ nhạt. Nếu có được nhắc đến nhiều thì y như rằng lại liên quan đến một nhân vật nào đó. Dù đa phần không hề mang ý tiêu cực song về lâu dài rõ ràng sẽ trở thành một chướng ngại không nhỏ trên bước đường âm nhạc của Thiều Bảo Trâm dưới tư cách là một ca sĩ solo.

"Em gái của Thiều Bảo Trang"

Cặp chị em Thiều Bảo Trang - Thiều Bảo Trâm đến từ Thanh Hóa, từng đứng chung một nhóm nhạc dưới cái tên Bee.T do ca sĩ - nhạc sĩ Phương Uyên đào tạovà nhanh chóng cho ra nhiều ca khúc như: I Love You, Ký Ức Trong Tôi, Buông Tay… Tuy nhiên, sau 2 năm hoạt động nhóm ta rã vì nhiều lý do khác nhau. Sau đó hai chị em nhà họ Thiều chính thức hoạt động solo. 

Chính thức hoạt động solo từ năm 2017, Thiều Bảo Trâm dần tạo được sự nghiệp riêng cho mình mà không cần đến chị gái mình là Thiều Bảo Trang. Chẳng hạn như, cô tham gia cuộc thi The Remix, ra mắt MV ca nhạc đầu tiên mang tên “Cơn mơ ngọt ngào” và sau đó là hàng loạt các ca khúc khác như: Kệ Anh Thôi, Thương Anh, Triệu Lý Do… 

Mới đây nhất, MV “Phía sau lưng anh có ai kìa” đã giành Top 1 Zingchart sau 7 tiếng phát hành. Tại nền tảng iTunes Việt Nam, ca khúc cũng giữ vị trí Top 1 trên bảng xếp hạng những ca khúc được nghe nhiều nhất.  Bên cạnh đó, MV "Sau lưng anh có ai kìa" còn lọt Top 26 Trending Youtube Thế giới. 

Sau sản phẩm âm nhạc "Sau lưng anh có ai kìa", Thiều Bảo Trâm tiếp tục phát hành Mini album đầu tiên trong sự nghiệp vào tháng 5 tới đây. Có thể thấy, trải qua nhiều khó khăn trong sự nghiệp ca hát thì giờ đây Thiều Bảo Trâm có thể tự tin phát triển sự nghiệp ca hát solo của mình một cách tốt nhất.

"Lisa phiên bản Việt Nam"

Sự nghiệp nghệ thuật của Thiều Bảo Trâm thật không quá khi nói nổi tiếng một phần do được gọi là “Lisa phiên bản Việt” (một thành viên của nhóm nhạc Blackpink). 

Cả 2 đều có khuôn mặt khá bầu bĩnh, đáng yêu với đôi mắt to tròn, nụ cười tươi và thần sắc luôn rạng rỡ. Ngoài ra, họ còn có cách chọn trang phục hoàn toàn giống nhau: tập trung xây dựng hình tượng ''girl crush'' sang chảnh, cool ngầu và cá tính. Hai người đẹp đều yêu thích những set đồ hầm hố, bụi bặm ton sur ton đen… khiến cho nhiều người lầm tưởng rằng họ như một cặp chị em sinh đôi.

Sự giống nhau này giúp cô được nhiều người biết đến nhưng gặp cũng không ít ý kiến trái chiều cho rằng cô nàng cố tình học tập theo phong cách của Lisa nhằm "tạo nét". Thậm chí có người còn để lại bình luận rằng: "Cả đời này Trâm cũng không thể bằng Lisa được nhìn độ tuổi của 2 người thôi là...". Đáp lại bình luận này, Thiều Bảo Trâm khẳng định rằng bản thân cô không hề bắt chước Lisa, cũng không so sánh mình với nữ thành viên của Black Pink.

“Bạn gái tin đồn của Sơn Tùng M-TP”

Trong sự nghiệp của mình “chiếc bóng” lớn nhất của Thiều Bảo Trâm chắc có lẽ là danh xưng “bạn gái tin đồn của Sơn Tùng”. Trong quãng thời dính tin đồn yêu nhau, cái tên Thiều Bảo Trâm đều gắn chặt với Sơn Tùng M-TP với những câu chuyện xoay quanh về các vấn đề như: đi du lịch cùng nhau, diện đồ đôi giống nhau, ở chung nhà, ra mắt gia đình hai bên… Đây là điều khó tránh khỏi vì rõ ràng Sơn Tùng chính là cái tên hot nhất nhì showbiz suốt hơn nửa thập niên, thế nên "bóng hồng" duy nhất anh theo đuổi chắc chắn phải được quan tâm đặc biệt.

Tưởng như, sau gần 8 năm lộ "hint" hẹn hò, khán giả luôn hy vọng sẽ được chứng kiến một lần cặp đôi công khai mối quan hệ. Thế nhưng điều đó chắc có lẽ sẽ không bao giờ xảy ra nữ khi vào cuối năm 2020, nghi vấn cặp đôi đã chia tay vì sự xuất hiện của “trà xanh” khiến nhiều người phải nuối tiếc. 

Hậu chia tay, cái tên Thiều Bảo Trâm còn được nhắc đến nhiều hơn, các tài khoản MXH của nữ ca sĩ cũng "lên đời" nhanh như diều gặp gió. Riêng trang Instagram cá nhân từ 1 triệu sau trong thời gian ngắn đã tăng lên 2,4 triệu lượt theo dõi, còn Facebook hiện tại của cô cũng thu hút 2 triệu followers.

Mạnh mẽ và không ngừng cố gắng, giờ đây, Thiều Bảo Trâm đã dần xóa mờ đi “cái bóng” của những người bên cạnh để tự tin một mình bước đi chinh phục những ước mơ của cuộc đời mình. 

Suốt nhiều năm được gọi với danh xưng "bạn gái tin đồn Sơn Tùng" nhưng nữ ca sĩ Thiều Bảo Trâm chưa từng lên tiếng. Mỗi khi có ai nhắc đến tên nam ca sĩ, cô đều cười trừ bỏ qua mà tuyệt nhiên không phủ nhận hay khẳng định.

Xem thêm tại đây