Thực hư chuyện cùng người yêu "đi chùa cầu duyên" sẽ chia tay?

Lời nói tâm linh này hoàn toàn không có cơ sở xác thực khi việc đi chùa sẽ làm các cặp đôi chia tay. Nếu có âu chỉ là đứng trước đức Phật, tình yêu của các bạn chưa đủ sâu, chưa đủ chân thành, không có chấp niệm nên trước sau cũng đường ai nấy đi mà thôi!

Đi chùa là một truyền thống văn hóa có từ 26 thế kỷ trước, mục đích của việc đi chùa là trải nghiệm đời sống văn hóa và tâm linh để thăng hoa nhận thức và thông qua đó cải thiện đời sống xã hội. Do đó, với những đôi yêu nhau đặc biệt là các cặp đôi sẽ muốn đi chùa xin xăm, cầu duyên muôn đời, nhưng lại dấy lên nỗi lo ngại của đôi lứa và nếu tìm hiểu thông tin báo đài cũng không ai đề cập. Do đó, nó thật thật hư hư khiến chúng ta hoang mang. Đây là lý do chính xác khi tại sao sẽ có sự trùng hợp khi đi chùa thì sau đó nhiều đôi chia tay nhau...

Màu trắng thanh tịnh thanh cao biểu tượng văn hóa Phật giáo...
 
Màu trắng ở đây có hai hành nghĩa ngoại hình và tâm hồn. Muôn đời Phật pháp cứu khổ chúng sinh nên khi đến chùa trang phục trắng, nhẹ nhàng, kín đáo luôn tượng trưng cho sự thanh tịnh, trang nghiêm, thanh cao. Từ đó, tâm hồn con người đến chùa nên gột rửa tội lỗi, không nên mang lòng xấu hay vui đùa, ôm ấp, đến chùa cầu nguyện để làm màu sẽ khiến thần khí phẫn nộ...


Chia tay nhau vì lòng người bất định trước Phật...

Không phải ngẫu nhiên mà chúng ta đi chùa cho tâm tịnh, nhưng con người ngày nay yêu thương nhau với quá nhiều tính toán và thực dụng, thậm chí trước mặt Phật cũng mang đầy tội lỗi chỉ là ta không nói ra thôi. Đi cầu duyên, nhưng bên trong sẽ thầm cầu nguyện nhiều điều khác và báo ứng trước mắt.

Trong lòng ai cũng có chữ "sợ" cả vì so với đất trời thiên nhiên, con người quá bé nhỏ nên trước khi đến chùa, bạn có thể giả dối và lợi dụng, nhưng khi vào chùa, sự thanh tịnh đánh thức bạn khiến lòng bạn hoang mang và nếu không yêu chân thành, sẽ làm bạn khó chịu, chia tay sớm mối tình này vì sợ báo ứng.


Đừng vội gán ghép những lý do chia tay do đã hay mới đi chùa cách đây không lâu...

Không có phép thuật hay tâm linh gì cả, người chia tay, người ngoại tình, phản bội sau khi đi chùa chỉ là sự trùng hợp hay nói cách khác là duyên phận của những đôi này khi đến chùa đã thực sự chấm hết và đức Phật đang cho chúng ta thấy sớm cái kết thúc mà thôi
 
Trong giáo lý của nhà Phật, khi hai người yêu nhau mà đưa nhau đến trước cửa Phật thì sẽ được chúc phúc cho suốt đời hòa thuận, làm ăn phát tài. Phật dạy phải chung thủy, không thể nào có chuyện lên cửa Phật về sẽ chia tay hay ly dị như nhiều người thường nói.

Ngẫm lại yêu nhau và chia tay là do mình. Hãy luôn tin tưởng yêu nhau chân thành, có duyên có phận thì người lạ cũng thành gia quyến, nếu hết duyên với nhau, dù có đi chùa hay không, các bạn cũng buông tay nhau mà thôi!

Theo Kul