Thượng Hải ban bố cảnh báo cam về nắng nóng

Tại Trung Quốc, chính quyền thành phố Thượng Hải hôm 11/7 đã ban bố cảnh báo cam về nắng nóng, mức cao thứ hai trong hệ thống cảnh báo 3 tầng.
Thượng Hải ban bố cảnh báo cam về nắng nóng - Ảnh 1.

(Ảnh minh họa: Tân Hoa Xã)

Cảnh báo được đưa ra sau khi thành phố Thượng Hải ghi nhận nhiệt độ lên tới 37oC lần đầu tiên trong năm nay.

Du khách tại Bến Thượng Hải, một điểm du lịch nổi tiếng, đã phải sử dụng dù che nắng, mũ và quạt. Trong khi đó, nhiều người tham gia giao thông đã tìm kiếm các bóng râm ...tại các điểm dừng giao thông.

Trong vài tuần qua, nắng nóng gay gắt bao trùm nhiều khu vực của Trung Quốc, trong khi một số khu vực lại ghi nhận mưa lớn. Ngày 11/7, Trung Quốc cũng đã đưa ra cảnh báo mới về thời tiết khắc nghiệt tại nhiều khu vực ở nước này.

Trước đó, vào ngày 26/6, Trung tâm Khí tượng quốc gia Trung Quốc đã ban bố cảnh báo vàng về nhiệt độ cao, khi dự báo rằng đợt nắng nóng gay gắt sẽ thiêu đốt nhiều khu vực trên cả nước.

Thượng Hải ban bố cảnh báo cam về nắng nóng - Ảnh 2.

(Ảnh: Shanghai Daily)

Theo cơ quan trên, nhiệt độ ban ngày trong ngày 27/6 tại miền Bắc Trung Quốc, khu vực trung lưu sông Hoàng Hà và sông Hoài, Khu tự trị Tân Cương và lưu vực Tứ Xuyên dự kiến sẽ đạt mức 35 - 36oC. Trong khi đó, nền nhiệt trung bình tại một số khu vực ở Hà Bắc, Bắc Kinh và Thiên Tân thậm chí có thể vượt ngưỡng 40oC.

Trung tâm Khí tượng quốc gia Trung Quốc đã khuyến cáo người dân hạn chế các hoạt động ngoài trời khi nhiệt độ tăng cao, đồng thời yêu cầu những người buộc phải làm việc ngoài trời cần áp dụng các biện pháp bảo hộ cần thiết để tránh ảnh hưởng tới sức khỏe.

Ngày 23/6, thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc đã nâng cảnh báo thời tiết nắng nóng lên màu đỏ khi phần lớn các khu vực trong thành phố này sẽ có nhiệt độ lên tới 40oC.

Trong ngày 22/6, nhiệt độ cao nhất tại thành phố Bắc Kinh với gần 22 triệu dân này đã vượt 41oC, phá vỡ kỷ lục ngày nóng nhất trong tháng 6. Trạm quan trắc tại các khu ngoại ô phía Nam thành phố đã đo được mức nhiệt 41,1oC vào chiều 22/6.